3ก๊ก2 : หลากเรื่่องราวของทหารติดตาม รู้ไว้ได้ประโยชน์

6,129 views

…….สำหรับเกม 3ก๊ก2 แล้วระบบทหารติดตามถือเป็นอีกหนึ่งระบบที่สำคัญ เพราะนอกจากช่วยสู้เวลาเก็บเลเวลได้แล้ว ทหารติดตามยังช่วยให้เราล่าบอส หรือทำสงครามได้ง่ายขึ้นด้วย นอกจากนี้เมื่อเลเวลของทหารสูงขึ้นไป เรายังสามารถเพัฒนาความสามารถของทหารของเราได้ด้วยว่าต้องการให้มีความสามารถในด้านใด และในวันนี้ผมก็ได้รวบรวมเรื่องที่น่ารู้เกี่ยวกับระบบนี้มาให้เพื่อนได้ทราบกัน

การใช้ทหาร

…….หลังจากเราทำเควสท์ช่วงแรกไปเรื่อยๆจะได้รับทหารติดตามมา 1 คน โดยการที่เราจะเรียกทหารออกมาใช้งานได้นั้นเราจะต้องมีค่าคุมให้เพียงพอซะก่อน โดยค่าคุมของทหารระดับ 1 นั้น ใช้ค่าคุม 5 หน่วยต่อทหาร 1 คน ซึ่งแต่ละอาชีพจะเรียกใช้ทหารได้ไม่เท่ากัน โดยอาชีพกุนซือจะใช้ทหารได้มากที่สุด 6 คน จอมยุทธ 4 คน ส่วนขุนพล และจอมเวทย์นั้น จะใช้ได้เพียง 2 คนเท่าๆกัน

NPC ผู้รับคนใหม่กับระบบทหาร

…….NPC ผู้รับคนใหม่นี้เป็น NPC ที่สำคัญมาก เพราะทุกอย่างเกี่ยวกับ ทหารรับจากเราจะทำกับ NPC นี้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการ ซื้ทหาร ปล่อยทหาร คืนชีพทหาร เปลี่ยนชื่อ หรือการเลื่อนขั้นทหาร ซึ่งเมื่อเราคุยกับ ผู้รับคนใหม่ จะมีหัวข้อให้เลือกดังนี้

ทหารในควบคุม เมื่อเลือกคุยข้อนี้จะเป็นการซื้อทหารใหม่ โดยจะเลือกได้ว่าจะใช้ทหารชาย หรือทหารหญิง โดยทั้งสองแบบราคาจะอยู่ที่ 3 เหรียญเงินเท่ากัน

ปลดทหาร เมื่อคุยข้อนี้จะเป็นการปล่อยทหารที่เรามีอยุ่ทิ้งไป โดยจะมีค่าใช้จ่ายในการปล่อยตัวทหารตามเลเวลของทหารที่เราจะปล่อยด้วย

คืนชีพทหาร ข้อนี้จะเป็นการคืนชีพให้กับทหารของเราที่ตายไป โดยเมื่อคืนชีพขึ้นมาค่าภักดี ของทหารจะลดลงไปด้วย ซึ่งหากค่าภักดี ลดลงไปน้อยมากก็จะทำให้เราไม่สามารถเรียกทหารออกมาใช้งานได้ แต่เราสามารถหาไอเทมเพิ่มค่าภักดีจากบอสมาใช้เพื่อเพิ่มค่าภักดีให้กับทหารของเราได้

เปลี่ยนชื่อทหาร ข้อนี้ก็ตามชื่อเลย คือทำให้เราสามารถเปลี่ยนชื่อของทหารได้ ซึ่งการเปลี่ยนชื่อนั้นก็จะมีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนด้วยเช่นกัน

เลื่อนขั้นทหาร หัวข้อในใช้สำหรับเวลาที่เราต้องการจะเลื่อนระดับของทหารของเรา โดยขั้นแรกจะเลื่อนได้เมื่อทหารเลเวล 30 และต้องมีป้ายทหารเพื่อเลื่อนระดับดวย (ป้ายทหารดรอปจากมอนเตอร์ทุกตัว แต่จะมีโอกาสได้ค่อนข้างน้อยมาก)