Apple ฟ้อง Fei Lam วัยรุ่นในนิวยอร์ก เรื่อง iPhone4 สีขาว !!!

933 views

Apple ฟ้อง Fei Lam วัยรุ่นในนิวยอร์ก เรื่อง iPhone4 สีขาว !!! 

       การฟ้องร้องในครั้งนี้นั้นเกิดขึ้นเพราะว่านาย Fei Lam วัยรุ่นในนิวยอร์ก ได้เปิดเว็บไซด์ในการขาย iPhone4 สีขาวขึ้นนั้นเองครับเพราะว่า iPhone4 สีขาวที่มีกำหนดเลื่อนออกไปอีก 10 เดือนนั้นเอง โดยเว็บไซด์ที่เปิดขึ้นเพื่อการจำหน่าย iPhone4 สีขาวนั้นชื่อว่า WhiteiPhone4now.com ครับโดยการฟ้องร้องในครั้งนี้ เกิดขึ้นไปแล้วและศาลรับฟ้องเรียบร้อยแล้วครับ

 
 สำหรับคำฟ้องได้รับการรับรองตราประทับเรียบร้อยแล้ว โดยมีข้อกล่าวหาดังนี้

– Lam เข้าข่ายการหลอกลวงในการประกอบวิชาชีพ (deceptive practices)
– ตลอดจนการละเมิดตราสินค้า (trademark)
– อีกทั้งยังเป็นการลดทอนความน่าเชื่อถือที่ลูกค้ามีต่อ Apple เนื่องจากความสับสนเกี่ยวกับการเปิดตัว iPhone สีขาว เนื่องจากบริษัทเพิ่งเปิดตัว White iPhone อย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา
– Lam ผู้ตกเป็นจำเลยมีเจตนาที่จะละเมิดทั้งๆ ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ในการใช้ตราสินค้าของ Apple ในการจำหน่ายชุดคิทไอโฟนสีขาว (White iPhone Conversion Kits)”

      ทั้งนี้การฟ้องร้องของทาง Apple นั้นเอาจริงครับเพราะว่า Fei Lam นั้นสามารถทำเงินได้ถึง 130,000 เหรียญฯ (ประมาณ 4 ล้านบาท) ได้จากไอเดียธุรกิจของเขา โดยมีทาง Apple นั้นเป็นผู้เสียหายอย่างมากนั้นเอง เข้าข่ายหลอกลวงอีกโดยพ่อแม่ของนาย Fei Lam ซวยด้วยครับโดนหางเลขไปด้วย งานนนี้ขอบอกว่าทาง Apple เอาจริงแล้วนะจ๊ะ ใครที่ปลอมของ Apple อยู่ ระวัง อย่าซื้อ อย่าใช้ของปลอมกันเลยเนอะ ^ ^

credit:arip.co.th