PB Café Striker 2011 Presented by Red Bull Extra ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

1,371 views
…….
…….มหากาฬความมันส์เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 เมื่อทีมชั้นนำเดินทางมาถึงร้าน ร้าน N-Force ภนนหลังเมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นสมรภูมิรบของ PB Café Striker 2011 Presented by Red Bull Extra ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รอบชิงชนะเลิศ ที่ครั้งนี้ พิเศษจริงๆ ที่ทีมชั้นนำของวงการ PB E-sport มารวมตัวกัน ดูจากรายชื่อทีมแล้วแฟนกีฬา E-Sport ต้องร้องเป็นเสียงเดียวกันว่า “มันส์สุดซี้ด” แน่นอน โดยรายชื่อทีมที่เดินทางมาแข่งขัน ณ สมรภูมิ ร้าน N-Force ภนนหลังเมือง จ.ขอนแก่น มีดังนี้
…….
…….
โดยกติกาการแข่งขันได้ปรับเปลี่ยนกติกาการแข่งขันจากเดิมที่แข่งแบบแพ้ตกรอบ มาเป็นแข่งพบกันหมด โดยมีกติกาเพิ่มเติมดังนี้
…….• ทุกทีมแข่งขันแบบพบกันหมด โดยใช้ Map Luxville ตลอดการแข่งขัน
…….• ใช้ระบบ Point System ชนะได้ 3 แต้ม, เสมอได้ 1 แต้ม, แพ้ไม่มีแต้ม เมื่อแข่งขันจบทีมที่ได้แต้มมากที่สุดเป็นแชมป์ทันที
…….• หาก 2 ทีมที่ได้แต้มมากที่สุดได้แต้มเท่ากัน จะต้องดูผลการแข่งขันแบบ Head to Head
…….• หาก Head to Head เสมอกัน ให้นับจำนวน Win รวม
…….ก่อนหน้านี้ Café Striker 2010 เคยจัดแข่งขันแบบพบกันหมดและนับ Kill โดยไม่ใช้ระบบ Point System แต่เนื่องจากมีทีม GlamoRousCrazy ลง 2 ทีม ทีมงานจึงจัดให้มีการใช้ระบบ Point System ขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาประท้วงเรื่องการเล่นไม่เต็มที่ ทั้ง 5 ทีม จึงต้องแข่งขันแบบนับแต้มรวมเพื่อหาแชมป์ประจำภาคอีสาน โดยผลการประกบคู่มีดังนี้

Zone 1

คู่ที่ 1 : m0delEsport vs Nippon
คู่ที่ 2 : m0delEsport vs MiTH GlamoRousCrazy
คู่ที่ 3 : GZ Neolution Esport vs MiTH GlamoRousCrazy
คู่ที่ 4 : m0delEsport vs GZ Neolution Esport
คู่ที่ 5 : Nippon vs GZ Neolution Esport

Zone 2

คู่ที่ 1 : GZ Neolution Esport vs GlamoRousCrazy2
คู่ที่ 2 : Nippon vs GlamoRousCrazy2
คู่ที่ 3 : m0delEsport vs GlamoRousCrazy2
คู่ที่ 4 : Nippon vs MiTH GlamoRousCrazy
คู่ที่ 5 : GlamoRousCrazy2 vs MiTH GlamoRousCrazy

หมายเหตุ : แข่งรอบละ 2 คู่ โดย Zone 1 และ Zone 2 แข่งพร้อมกัน

บรรยากาศการแข่งขันและสกอร์ของแต่ละคู่

m0delEsport 10 vs 1 Nippon

…….“เข้าข้อ” สำหรับ เดอะ โมเดล เมื่อออกตัวนำไปก่อน 4-0 โดย Gu ‘bOSS”nAS pAJlN จัดไปคนเดียว 8 Kill รวด ทำสกอร์สูงสุดในทีม แต่ Nippon กู้ระเบิดตามมา 1 win จบเกมแรกที่ 5-1 m0delEsport นำขาด

…….เข้าเกมที่ 2 เดอะ โมเดล รัวแหลก 5 Win รวด ทำให้ m0delEsport ชนะไปเรียบร้อย 10 – 1 เก็บ 3 แต้มแรกไปได้

GZ Neolution Esport 10 vs 7 GlamoRousCrazy2

…….ขโยกนำไปก่อนเลย 2-1 สำหรับ GlamoRousCrazy2 ทว่าทีมแกร่งอย่าง GZ ไม่ยอมง่ายๆ จัดเด็ดกลับมาชนะในเกมแรกเหลือเชื่อ (มันส์โคตร) 5-3 โดย Ebene กับ FoNop โชว์ฟอร์มมหาเทพ เก็บไปคนละ 5 Kill

…….เริ่มเกมที่ 2 กลาโม2 กลับมาได้ ไล่ถล่มกลับมาเสมอกันที่ 7-7 แต่ GZ ที่พกหัวใจสิงห์วิ่งเข้าสู้ เก็บเข้ามาได้อีก 3 Win ชนะไปแบบมันส์สุดๆ ที่ 10-7

m0delEsport 6 vs 7 MiTH GlamoRousCrazy

…….แมตช์มหาโหดระหว่างเจ้าถิ่นจอมแม่น “เดอะโมเดล” กับแชมป์โลก MiTH GlamoRousCrazy เริ่มมาก็มันกระฉูด เมื่อ MiTH GC โชว์เกมรับสุดยอด นำไปก่อน 5 -1 (เกมแรกนี้ KiK1z กับ Romeo รัวไม่ยั้งเป็น 10 Kill มันส์หยอด)

…….เกม 2 โมเดลหวังตี้ตื้นวางแผนเด็ด โดย Oh_Sala จัดหนักให้แชมป์โลกคนเดียว 12 Kill รวด โมเดลนำในเกมสองที่ 1- 4 ทว่า กลาโมเก็บ Win สำคัญได้ที่ 2- 4 และจบเกมสองที่ 2 – 5 เป็นอันว่า MiTH GlamoRousCrazy เชือดชัย 7 – 6

Nippon 8 vs 6 GlamoRousCrazy2

…….กลาโม2 ออกตัวแรงขย่มก่อน 2-0 ทว่า Nippon ไม่ยอมแพ้ไล่ตามมาเสมอที่ 3-3 อย่างสนุก แต่ถึงกระนั้น GlamoRousCrazy2 อาศัยประสบการณ์ที่ดีกว่าเก็บเกมแรกไปได้ 5-3

…….เกม 2  Nippon เก็บ 4 Win รวดแซงไป 7-5 หน้าตาเฉย 7etDo จัดไปคนเดียว 8 Kill จบเกมสอง Nippon สอยไปซะ 5 -1 สกอร์รวมที่ 8 – 6 แมตช์นี้ Nippon ฟอร์มเด็ดขาดเป็นที่สุด

m0delEsport 10 vs 6 GlamoRousCrazy2

…….คู่นี้ดึงเกมกันพอสมควร ฝีมือสูสี โมเดล ออกนำก่อน 3-2 เกมละเอียดดูเชิงกันค่อนข้างมาก แต่ m0delEsport สุขุมกว่า เร่ง Kill รุกหนักหน่วงขึ้น เข้าป้ายไปในเกมแรก 5 – 2

…….กลับมาเกม 2 GlamoRousCrazy2 เริ่มเกมรุกแน่นขึ้น เสมอได้ในเกมสองที่ 1 – 1 ด้วยฟอร์มที่ Hot สุดๆ ของ d.me ที่กดไป 10 กว่าเม็ด ทำให้ทีมกลับมาเล่นเกมรับได้อย่างลงตัว เก็บชัยไปได้ในเกมที่ 2 ที่สกอร์ 5 – 4 สกอร์รวม 10 – 6 ลุ้นตั๋วไปรอบชืงชนะเลิศที่กรุงเทพมหานครต่อไป

GZ Neolution Esport 4 vs 10 MiTH GlamoRousCrazy

…….MiTH GlamoRousCrazy คึกคักมาก จัดหนัก KiK1z กับ Romeo รัวไม่ยั้งเช่นเคยให้ทีมนำขาดกระจุยในเกมแรก 5 – 1 แบบที่ FoNop ช่วยทีมเต็มที่แล้ว ยังเอาไม่อยู่

…….เกม 2 กลาโมยังหวดไม่ยั้ง นำไปอีก 3  เกม ด้วยฟอร์มเทพของ KiK1z และ Romeo ทว่า Ebene กับ FoNop นำทีมไล่เข้ามาได้ 2 Kill แต่ก็ทำได้แค่นั้น MiTH GlamoRousCrazy งัดฟอร์มแชมป์หวดกระจายจบเกมสองที่ 5 – 3 รวมสกอร์สองเกม MiTH GlamoRousCrazy ชนะขาด 10 – 4

m0delEsport 7 vs 8 GZ Neolution Esport

…….เสมอเป็นการชิงตั๋วรอบชิงชนะเลิศ เมื่อทั้งสองทีมแพ้มาแล้ว 1 นัด โดยทั้งสองทีมจะแพ้ไม่ได้อีก เริ่มต้นเป็น m0delEsport ที่นำไปก่อน 3 – 1 ทว่า GZ ไล่ตีเสมอ 3 – 3 แบบเฮสนั่น โมเดลลุยแหลกไล่บุกสุดโหดจบสกอร์เกมแรกที่ 5 – 3

…….เกมสอง GZ มาดีมาก ถล่มนำไป 3 Win รวด พลิกขึ้นนำที่ 5 – 6 โมเดลก็ไม่ยอมเช่นกัน กัดฟันตีรุกไล่ตามตีเสมอแต่ GZ บุกแหลกเก็บ Win จบเกมสองที่ 5 – 2 แบบตะลึงกันทั้งร้าน สรุป GZ ชนะที่ 8 – 7 โอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศที่กรุงเทพมหานครใกล้ความจริงเข้าไปทุกขณะ!

Nippon 2 vs 10 MiTH GlamoRousCrazy

…….ช็อคกันทั้งร้าน N-Force เมื่อ Nippon กดนำไปก่อนใน Win แรก 1 – 0 แต่เหมือนกระตุกหนวดเสือ MiTH GlamoRousCrazyจัดหนักจนจบเกมแรกที่ 5 – 2 แบบสบายๆ

…….เกมสอง MiTH GlamoRousCrazy ลุยมันมือ ถล่มอีก 5 Win รวด ชนะไป 10 – 2 โอกาสคว้าแชมป์ค่อนข้างแน่นอน

Nippon 6 vs 10 GZ Neolution Esport

…….GZ ต้องการการันตีตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยชัยชนะสถานเดียว แต่ Nippon ไม่ยอม พลิกโผนำก่อน 1 – 0 เกมสนุกเร้าใจมาก เมื่อทั้งสองทีมบดเข้าใส่กันอย่างคู่คี่เสมอที่ 2- 2 GZ ฮึดสู้ดักทางการบุกของ Nippon อย่างได้ผล จบสกอร์เกมแรกได้อย่างสวยงามที่ 5 – 2 เข้ารอบไปครึ่งตัว

…….เกมสอง Nippon ไม่ยอม เก็บ 2Win ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว GZ จัดหนัก เบียดสู้เข้าป้ายไปที่สกอร์รวม 10 – 6 ก่อนจะคว้าชัยไปด้วยสกอร์ เป็นตัวแทนทีมที่ 4 ที่เข้ารอบ PB Café Striker 2011 Presented by Red Bull Extra รอบชิงชนะเลิศที่กทม. ต่อไป

GlamoRousCrazy2 0 vs 10 MiTH GlamoRousCrazy

…….เกมนี้แทบไม่มีผลอะไรแล้ว เพราะ GlamoRousCrazy2 ตกรอบไปแล้ว แต่เล่นเพื่อศักดิ์ศรีเท่านั้น เกมแรกจึงโดนทีมพี่ถล่มเละเทะ 5 – 0

…….เกมสองยังคงเป็นไปในรูปแบบเดิม MiTH GlamoRousCrazy กดกระจาย ที่สกอร์รวม 10 – 0 อย่างรวดเร็ว ทำให้ MiTH GlamoRousCrazy คว้าแชมป์ PB Café Striker 2011 Presented by Red Bull Extra ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไปครอง

สรุปผลการแข่งขันของ PB Café Striker 2011 Presented by Red Bull Extra ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รอบชิงชนะเลิศ มีดังนี้

…….*MiTH GlamoRousCrazy ได้แชมป์คว้าเงินรางวัล 5,000 บาท และได้สิทธิ์แข่งขัน PB Café Striker 2011 Presented by Red Bull Extra รอบชิงชนะเลิศ 8 ทีมสุดท้าย ต่อจาก XunwuTeamwork และ EternalFear.Razer

…….** GZ Neolution Esport ได้สิทธิ์แข่งขัน PB Café Striker 2011 Presented by Red Bull Extra รอบชิงชนะเลิศ 8 ทีมสุดท้ายเป็นทีมที่ 4

…….นับเป็นความมันส์บนสมรภูมิแผ่นดินอีสานที่สุดยอดจริงๆ ทีมงาน PB E-Sport ต้องแสดงความยินดีกับ MiTH GlamoRousCrazy ที่คว้าเงินรางวัล 5,000 บาทไปครอง รวมทั้ง GZ Neolution Esport ที่ควงคู่คว้าตั๋ว PB Café Striker 2011 Presented by Red Bull Extra รอบชิงชนะเลิศ 8 ทีมสุดท้าย ที่จะจัดขึ้นที่ กรุงเทพมหานคร ในเดือนกันยายนนี้ วันนี้ GM_Commander ขอลาไปแต่เพียงเท่านี้ สวัสดีครับ