3ก๊ก2 : หลากเรื่่องราวของทหารติดตาม รู้ไว้ได้ประโยชน์ 2

2,929 views

…….สวัสดีครับเพื่อนๆชาว 3ก๊ก2 ทุกคนหลังจากที่ครั้งที่แล้วผมได้พาเพื่อนๆไปรู้จักกับ NPC สำคัญที่เราจะจ้างทหารมาช่วยเราต่อสู้กันไปแล้วนั้น วันนี้ผมก็จะพาเพื่อนๆมารู้จักกับการเซ็ตค่าต่างๆของทหารติดตามของเรากัน

……..โดยก่อนอื่น เมื่อเราจ้างทหารมาแล้ว เราจะต้องติดตั้งทหารที่จ้างมาใหม่ซะก่อน โดยให้เข้าไปที่กระเป๋าเก็บของโดยการกด B จากนั้นให้คลิ๊กขวาที่ทหารเพื่อให้ทหารเข้าไปอยู่ในช่องของทหารติดตามซะก่อน จากนั้นเมื่อต้องการเรียกตัวทหารติดตามให้เราคลิ๊กขวาที่ทหารที่ต้องการใช้ให้มีไอคอนรูปดาบสีแดงขึ้นมา หรืออีกวิธีง่ายๆก็คือการกดปุ่มเลข 9 จะเป็นการเรียกทหารทั้งหมดออกมาพร้อมกันทันที
…….เริ่มต้นการตั้งค่าทหารติดตาม ให้เรากด R เพื่อเรียกหน้าต่างทหารขึ้นมา ซึ่งในหน้าต่างทหารนั้นจะมีแท๊บต่างๆ ดังนี้

แก้ไขกระบวนทหาร

แถบนี้ก็คือ แถบการตั้งค่าต่างๆของทหารของเรานั่นเอง ซึ่งสิ่งที่เราจะสามารตั้งค่าในนี้ได้ก็จะมีตำแหน่งการยืนของทหาร และรูปแบบการโจมตีของทหารของเรา ตามรายละเอียดดังนี้

รูปแบบการยืน

ตำแหน่งการยืนของทหารของเราจะ มี 3 แบบด้วยกันคือ



หนึ่งทัพประจัน ตำแหน่งการยืนของรูปแบบนี้ ทหารทั้งหมดจะอยู่ด้านหน้าของเรา เหมาะสำหรับการให้ทหารเป็นตัวแทงค์ รับการโจมตีแทนเรา


สงบสยบเคลื่อนไหว ตำแหน่งการยืนรูปแบบนี้ทหารทั้งหมดจะอยู่ด้านหลังของเรา เหมาะสำหรับการเก็บเลเวลในสถานที่ซึ่งมีมอนเตอร์โจมตีก่อน เพื่อป้องกันมอนเตอร์เกิดด้านหลังแล้วเข้ามาโจมเรา


เคลื่อนพสุธาป้องฟ้า ตำแหน่งการยืนในรูปแบบนี้ ทหารจะยืนด้างข้างของเราทั้งสองฝั่ง เหมาะกับเวลาที่เราต้องการให้ทหารช่วยเราโจมตีพร้อมๆกัน

รูปแบบการโจมตี

การโจมตีของทหารเรามีอยู่ 5 แบบด้วยกันคือ

รวมพลังดั่งคันศร ในรูปแบบนี้ทหารจะโจมตีมอนเตอร์ตัวเดียวกับที่เราโจมตีเท่านั้น
แข็งแกร่งดั่งภูผา ในรูปแบบนี้ทหารจะช่วยเราโจมตีเต็มรูปแบบ(หากมีสกิลจะใช้สกิลโจมตี) และหากมีนักเต้นก็จะช่วยฟื้นฟูพลังของเราด้วย
เข้าจู่โจมดุจพายุ ในรูปแบบนี้ทหารจะค้นหาและโจมตีเต็มรูปแบบต่อเป้าหมายที่เข้ามาในระยะทุกตัว หากมีเป้าหมายมากกว่า 1 ก็จะแยกย้ายกันโจมตี
สรรพสิ่งใต้หล้า ในรูปแบบนี้ทหารจะค้นหาและโจมตีเต็มรูปแบบต่อเป้าหมาย ซึ่งทหารทั้งหมดจะโจมตีเป้าหมายเดียวกันเท่านั้น
สงบสยบเคลื่อนไหว ในรูปแบบนี้ทหารจะยืนประจำตำแหน่ง และจะโจมตีเฉพาะศัตรูที่เข้ามาโจมตีเราเท่านั้น และหากมีนักเต้นก็จะช่วยฟื้นฟูพลังของเราด้วย

ข้อมูลทหาร


ส่วนแถบนี้จะแสดงถึงค่าสถานะต่างๆของทหารของเรา ทั้งระดับเลเวล พลังโจมตี พลังป้องกัน ค่าความภักดี รวมถึงสเตตัสต่างๆของทหารของเรา นอกจากนี้เรายังสามารถใส่อาวุธและชุดให้ทหารของเราได้ด้วย


ฝึกฝน

แถบนี้จะแสดงถึงสกิลต่างๆที่ทหารติดตามของเรามี โดยทหารระดับ 2 ขึ้นไป จึงจะมีสกิล ซึ่งทหารแต่ละประเภทก็จะมีสกิลแตกต่างกันออกไป