3ก๊ก2 : จุดเริ่มต้นแห่งเทพสงครามกับการสร้างตัวละครทั้ง 4 อาชีพ

3,969 views

……….การเริ่มต้นเรื่องราวผจญภัยในโลกของสามก๊ก มีเพียงพละกำลัง หรืออาวุธ ก็ไม่อาจทำให้ ยิ่งใหญ่เหนือผู้ใดได้ หากแต่จำเป็นต้องเรียนรู้ และทำความเข้าใจ กับสถานะพื้นฐานแต่ละอัน ให้ลึกซึ้งเสียก่อน เพราะถ้าไม่เข้าใจว่าค่าสถานะสามารถเพิ่มกำลังความสามารถให้แข็งแกร่ง ได้อย่างไร ก็คงไม่สามารถจะพัฒนาตัวเองให้ยิ่งใหญ่ตามที่ใจต้องการได้เลย… เช่นนั้นแล้วไป ศึกษากันเลยดีกว่าว่า “ค่าสถานะ” แต่ละอันสำคัญอย่างไร

แกร่ง
ความแกร่ง 1 แต้ม จะเพิ่มพลังโจมตี 1
ความแกร่ง 30 แต้ม จะเพิ่มโจมตีกระหน่ำ 1%
(โจมตีกระหน่ำจะไม่เพิ่มเกิน 15%)

ปัญญา
ปัญญา 1 แต้ม เพิ่มปราณโจมตี 1
ปัญญา 30 แต้ม เพิ่มกระหน่ำเวทย์ 1%
(ค่ากระหน่ำเวทย์จะไม่เพิ่มเกิน 15%)

ชำนาญ
ความชำนาญ 1 แต้ม เพิ่มความเร็วการโจมตีอาวุธประชิด 0.3%
ความชำนาญ 1 แต้ม เพิ่มความเร็วการโจมตีอาวุธประชิด 0.2%
ความชำนาญ 1 แต้ม ลดเวลาในการร่ายเวทย์ 0.2%
ความชำนาญ 10 แต้ม โอกาสหลบหลีกเพิ่มขึ้น 1%
ความชำนาญ 30 แต้ม โอกาสโจมตีจุดตายเพิ่มขึ้น 1%
ถ้าความชานาญสูงกว่าศัตรูเพิ่มหลบหลีก 1%
(ลดดีเลยการโจมตีและปราณ 0.4 วินาที)
(โอกาสหลบหลีกเพิ่มขึ้นไม่เกิน 20%)
(โอกาสโจมตีจุดตายเพิ่มขึ้นไม่เกิน 15%)

กาย
กาย 1 แต้ม ขุนพลเพิ่มพลังชีวิตสูงสุด 40 หน่วย
กาย 1 แต้ม จอมยุทธเพิ่มพลังชีวิตสูงสุด 35 หน่วย
กาย 1 แต้ม กุนซือเพิ่มพลังชีวิตสูงสุด 35 หน่วย
กาย 1 แต้ม จอมเวทย์เพิ่มพลังชีวิตสูงสุด 35 หน่วย

ตบะ
ตบะ 1 แต้ม ขุนพลเพิ่มพลังปราณสูงสุด 5 หน่วย
ตบะ 1 แต้ม จอมยุทธเพิ่มพลังปราณสูงสุด 9 หน่วย
ตบะ 1 แต้ม กุนซือเพิ่มพลังปราณสูงสุด 12 หน่วย
ตบะ 1 แต้ม จอมเวทย์เพิ่มพลังปราณสูงสุด 12 หน่วย
ตบะ 2 แต้ม เพิ่มพลังป้องกันปราณโจมตี 1
ตบะ 30 แต้ม ทุกอย่าง 1%
(เพิ่มได้ไม่เกิน 15%)

คุม
เพิ่มความเป็นผู้นำ ทำให้สามารถคุมทหารได้ดีขึ้น

……

อาชีพในเกม 3 ก๊ก 2

……….ในเกม 3 ก๊ก 2 นั้นจะมีอาชีพเริ่มต้นให้เราได้เลือกเล่นอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 อาชีพด้วยกันในแต่ละอาชีพก็จะมีความสามารถแต่ต่างกันไป อีกทั้งแต่ละอาชีพก็ยัง แบ่งเป็นสายการเล่นได้อีก ซึ่งตัวเกมได้กำหนดบทบาทและหน้าที่ออกมาอย่างชัดเจนแล้ว เรามาดูกันเลยครับว่ามี อาชีพอะไรกันบ้าง

….

ขุนพล (General)

……….ขุนพล เป็นนักรบแนวหน้าที่กระหายชัยชนะ เป็นหน่วยทะลวงกองทัพข้าศึกในสนามรบถนัดการต่อสู้ระยะประชิดระดับไร้เทียมทาน เชี่ยวชาญการใช้ ดาบ ง้าว และหอก มีพลังชีวิตมากที่สุดในหมู่นักรบ เนื่องจากฝึกฝนร่างกายมาเป็นอย่างดีทำให้สามารถสวมใส่เกราะหนักที่มีพลังป้องกันสูง ว่ากันว่าในสนามรบจะได้รับชัยชนะหรือพ่ายแพ้ ขึ้นอยู่กับความเหี้ยมหาญของขุนพล เรียกได้ว่าเป็นอาชีพที่ขาดไม่ได้ในกองทัพเลยทีเดียว และเป็นหน่วยเดียวที่สามารถบุกเดี่ยวเข้าไปในกองทัพข้าศึก เพื่อจัดการแม่ทัพของฝ่ายตรงข้ามหรือยึดจุดยุทธศาสตร์ได้ เนื่องจากเน้นไปที่การฝึกฝนทางด้านร่างกายทำให้ควบคุมทหารได้เพียง 2 นาย

….

จอมยุทธ (Fencer)

……….จอมยุทธมีความเชี่ยวชาญในการต่อสู้ด้วยเพลงยุทธและกำลังภายใน นับว่าเป็นหน่วยที่มีความสามารถรอบด้าน เชี่ยวชาญอาวุธหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นระยะใกล้และไกล มีความสามารถในควบคุมทหารได้ถึง 4 นาย ทำให้อาชีพนี้มีวิธีการต่อสู้ที่พลิกแพลงหลากหลาย ในสนามรบหากหน่วยไหนต้องการคน จอมยุทธสามารถเข้าไปทดแทนได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นหน่วยหน้าบุกทะลวง เป็นหน่วยสนบสนุนอยู่ด้านหลัง หรือแม้กระทั่งเป็นหน่วยสร้างความเสียหายแก่ศัตรู

….

กุนซือ (Tactician)

……….ยอดนักคิดแห่งยุค มีสติปัญญาล้ำเลิศเกินใคร อาจกล่าวได้ว่าเป็นอาชีพที่มีลักษณะเด่นตรงกันข้ามกับนักรบ นอกเหนือจากการใช้สติปัญญา ยังถนัดการจัดค่ายกลและการจัดทัพในรูปแบบต่างๆ กุนซือสามารถใช้กลยุทธ์ และ เทคนิคเวทย์มนตร์ที่หลากหลายช่วยในการรบได้อย่างยอดเยี่ยม ในสนามรบกุนซือเหมาะเป็นกองหนุนเพื่อสนันสนุนเพื่อนร่วมทัพ แม้ว่าจะไม่สามารถลุยเดี่ยวในสนามรบได้ แต่ก็สามารถเก็บค่าประสบการณ์คนเดียวได้เป็นอย่างดี ด้วยสติปัญญาอันล้ำเลิศกุนซือสามารถควบคุมทหารได้ถึง 6 คน

จอมเวทย์ (Conjuror)

……….นักพรตผู้แสวงหาวิถีธรรมชาติ และสามารถหยิบยืมพลังธาตุทั้ง 5 ออกมาใช้โจมตีหรือสนับสนุนตัวเอง หน่วยนี้เน้นการฝึกฝนด้านปัญญาและจิต เนื่องจากต้องสัมผัสและหยิบยืมพลังจากธรรมชาติ ทำให้ต้องใส่ชุดผ้าที่บางเบา ทำให้พลังป้องกันค่อนข้างน้อย ในสนามรบเป็นหน่วยที่มีพลังโจมตีสูงมากสามารถจัดการศัตรูให้ถึงแก่ชีวิตได้ ในพริบตา เหมาะเป็นคนทำค่าแดมเมจให้กับทีม ไม่เหมาะกับการลุยเดี่ยว เหมาะกับการไปเป็นกลุ่มเพื่อเป็นคนชี้เป็นชี้ตายในสนามรบ สามารถควบคุมทหารได้ 2 นาย

แต่ละอาชีพจะมีความสามารถในการคุมทหารไม่เท่ากัน ดังนั้นการเลือกเล่นแต่อาชีพมีความสำคัญเป็นอย่างมาก