1 มิถุนายน เซเว่น อีเลฟเว่น สาขาแรกเปิดให้บริการในไทย

5,341 views

นอกจากวันนี้จะเป็นวันดื่มนมโลกแล้วนั้น วันที่ 1 มิถุนายน ยังเป็นวันแรกของร้านสะดวกซื้อที่เป็นที่นิยม จนดูจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทยกันแล้ว ด้วยวันนี้เป็นวันครบรอบที่มีร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาแรกในประเทศไทยนั่นเองค่ะ

สำหรับเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาแรกในประเทศไทยอยู่ที่สาขาถนนพัฒน์พงศ์ ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนพัฒน์พงษ์เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2532 ซึ่งบริหารโดย บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ บมจ.ซีพี ออลล์ (เดิมคือ บมจ. ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น) บริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยได้ลงนามในสัญญา ซื้อสิทธิการประกอบกิจการ จากเจ้าของสิทธิ์ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2531

ปัจจุบันนี้ เซเว่นอีเลฟเว่นเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง บริษัทได้ขยายเครือข่ายร้านสาขากระจายอยู่ ในทุกภูมิภาคทั่วไทย โดยคำนึงถึงลูกค้าที่เป็นชุมชนซึ่งอยู่ใกล้ๆ ร้านสาขา ครอบคลุมกลามลูกค้าทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้บริษัทยังขยายความสะดวกสู่ผู้ใช้ รถและคนเดินทางที่เข้าไปใช้บริการในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. อีกด้วย ทำให้เราสามารถบริการความสะดวกแก่ลูกค้าได้มากกว่า 4 ล้านคนต่อวัน ร้านสาขาของเรายังขยายต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อสนองตอบความต้องการความสะดวกของลูกค้า โดยทีมงานและทีมบริหารที่มากด้วยประสบการณ์และเชี่ยวชาญ ส่งผลให้กิจการของเซเว่นฯ ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าภาคภูมิใจ และมีเครือข่ายมากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย

เซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) เป็นแฟรนไชส์ของร้านสะดวกซื้อ จำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุดที่มีสาขาทั่วโลกมากที่สุดโดยชื่อและระบบแฟนไชส์ “7-Eleven” นี้ เป็นลิขสิทธิ์ของ บริษัท เซาท์แลนด์ คอร์ปอเรชั่น สหรัฐอเมริกา โดยชื่อของ 7-11 สื่อถึงเวลาที่เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 07.00 – 23.00 น.นั่นเองค่ะ

ขอบคุณที่มาของข้อมูลจาก wiki ,www.7eleven.co.th