1 มิถุนายน วันนี้วันดื่มนมโลก!!! มาดื่มนมกันเถอะ!!

2,177 views

วันนี้วันดื่มนมโลก!!!!  ประโยคแรกที่เดินเข้ามาทำงานในออฟฟิต เช้านี้ ฟังแบบนี้แล้วก็ไม่รอช้ารีบเข้า Inter net เพื่อหาข้อมูลมาให้เพื่อนๆ  ได้รู้กัน แล้วเช้านี้เพื่อนๆ ดื่มนมกันรึยังจ๊ะ นมมีคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

องค์การอาหารแห่งสหประชาชาติ หรือ The Food and Agriculture Organization หรือ FAO กำหนดให้วันที่ 1 มิถุนายน ของทุกปี เป็น “วันดื่มนมโลก (World Milk Day) เพื่อเป็นการสนับสนุนการบริโภคนมและความสำคัญ ดังนั้นประเทศต่าง ๆ  กว่า 35 ประเทศทั่วโลกได้มีการจัดกิจกรรมวันดื่มนมโลก

และในประเทศไทยของเราก็มีกิจกรรม “วันดื่มนมโลก” จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จัดขึ้นในวันที่ 30 พ.ค. 2551 ณ บริเวณลานด้านหน้า สยามดิสคัฟเวอรี่ เซ็นเตอร์ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป กิจกรรมภายในงานเป็นการเผยแพร่เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของบริโภคนม เพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริโภคนมเพื่อช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน

“นม” เป็นเครื่องดื่มที่มอบความสดชื่นไม่แตกต่างจากน้ำดื่ม การดื่มนมเพียงหนึ่งหรือสองแก้วจะช่วยทำให้รู้สึกสดชื่น และยังทำให้ได้รับคุณค่าสารอาหารที่ร่างกายต้องการอีกด้วย นม 1 กล่อง กับทุกคุณค่าของสารอาหารที่ร่างกายต้องการ แคลเซียม  สร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกและฟันวิตามินบี 12  ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงคาร์โบไฮเดรต  ให้พลังงานกับร่างกายแมกนีเซียม  สร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อฟอสฟอรัส  สร้างพลังงานให้กับเซลล์ในร่างกาย และทำให้กระดูกแข็งแรงโปรแตสเซียม   ช่วยรักษาระดับความดันเลือดให้เป็นปกติโปรตีน   สร้างเสริมการเจริญเติบโต และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอวิตามินบี 2  ทำให้ผิวหนังมีสุขภาพดีเหล็ก   ช่วยระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย

ยังงัยวันนี้รีบดื่มนมกันนะจ๊ะ  เด๋วจะไม่อินเทรนด์

Credit : thaihealth.or.th