ออกล่าแย้ไปกับ MONSTER HUNTER Dynamic Hunting บน iOS ได้แล้ววันนี้

7,376 views
….
…..เพิ่งออกมาสดๆ ร้อนๆ กับเกม MONSTER HUNTER Dynamic Hunting ที่ปล่อยให้ดาวน์โหลดบน App Store ในราคา 4.99$ เป็นเงินไทยก็ประมาณ 150 บาทดีๆ นี่เอง ซึ่งเกม MONSTER HUNTER Dynamic Hunting พัฒนาโดยทางบริษัท Capcom ที่มีเกมเจ๋งๆ ออกมาให้เล่นกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น STREET FIGHTER IV หรือ Resident Evil 4 และอีกหลายๆ เกม โดยเวอร์ชั่นที่ออกมานี้รองรับทั้งบน iPhone, iPod touch และ iPad ที่รันบน iOS 4.1 ขึ้นไป และตัวเกมมีขนาด 75.2 MB เท่านั้น
….
….
….

…..ใครที่เป็นสาวกของเกม MONSTER HUNTER คงไม่ต้องบอกว่าเกมนี้มันสนุกมากขนาดไหน แต่สำหรับคนที่เพิ่งจะเคยสัมผัสกับเกมนี้คุณจะต้องรับหน้าที่เป็นนักล่าฆ่าหัวมอนสเตอร์ออกปฎิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายโดยจะแบ่งออกเป็น Mission ต่างๆ ความยากง่ายของมอนสเตอร์ที่ให้ออกไปล่าก็จะยิ่งยากขึ้นและโหดขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ โดยเมื่อผ่าน Mission เราจะเลือกรับรางวัลรวมทั้งเงินเพื่อนำมาซื้ออาวุธชุดเกราะและอัพเกรดให้ตัวเราเองเก่งขึ้นได้
….
….
….

…..รูปแบบการบังคับของ MONSTER HUNTER Dynamic Hunting บน iOS นั้น อาจจะต้องศึกษากันสักเล็กน้อย เพราะปุ่มควบคุมในเกมเนื่องจากเป็นเกมแอคชั่นและต้องมีการเคลื่อนที่บวกกับต่อสู้อยู่ตลอดเวลาจึงทำให้มีปุ่มการบังคับเยอะอยู่พอสมควร แต่โดยพื้นที่แล้วก็ยังเป็นปุ่ม เดินไปหน้า ถอยหลัง ซ้าย ขวา และกดเพื่อโจมตี เป็นหลัก นอกจากนั้นก็จะเป็นการควบคุมระดับสูงเช่น การกดบล็อคด้วยการใช้นิ้วสัมผัสที่หน้าจอ 2 นิ้วค้างเอาไว้ หรือปุ่มที่ใช้กลิ้งตัวไปมา ก็ใช้นิ้วสัมผัส 2 นิ้วจากนั้นลากไปทางซ้ายหรือขวา และยังมีการใช้ท่าพิเศษเช่นการสัมผัสที่หน้าจอแล้วลากจากบนลงล่าง หรือซ้ายไปขวา ซึ่งในส่วนนี้แนะนำว่าถ้าดูจาก VDO Clip ที่แนบมา หรือลองหัดจาก Trainner จะช่วยให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นนะครับ
….
……….
…..อาวุธในเกมจากที่เล่นมาจะมีให้ใช้อยู่ 3 แบบคือ ดาบ+โล่, ดาบใหญ่ และดาบคู่ อาวุธแต่ละชิ้นจะมีความสามารถพิเศษและข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไปเช่น
….

ดาบ+โล่
ข้อดีคือ สามารถยกโล่ขึ้นมากันการโจมตีจากมอนสเตอร์ได้
ข้อเสียคือ เป็นอาวุธที่โจมตีเบาที่สุด
….
….
ดาบใหญ่
ข้อดีคือ มีที่ชาร์จพลังและโจมตีใส่มอนสเตอร์และทำให้กระเด็นออกไปได้ และมีพลังโจมตีที่แรงที่สุด
ข้อเสียคือ เคลื่อนไหวเชื่องช้า กว่าจะเข้าถึงตัวมอนสเตอร์ได้ลำบาก หลบหลีกการโจมตียากพอสมคว
….
….
ดาบคู่
ข้อดีคือ รวดเร็ว ว่องไว สามารถโจมตีใส่มอนสเตอร์ได้เป็นชุดแบบรัวๆ ทำให้จัดการได้ไวขึ้น ความแรงอาวุธอยู่ในระดับกลางๆ
ข้อเสียคือ ต้องใช้การกลิ้งตัวเพื่อหลบหลีกไปมา ไม่สามารถป้องกันตัวเองได้ เหมาะกับคนที่นิ้วไวและควบคุมคล่องแล้ว
….
….
….โหมดในเกม นอจากโหมด Solo Hunt ที่เล่นคนเดียวตามเนื้อเรื่องและทำภารกิจไปตาม Mission แล้ว ยังมี Hunter’s Log ที่คอยทำหน้าที่บันทึกข้อมูลการเล่นของเราทั้ง Ranking ในการเคลียร์ภารกิจ อาวุธที่ใช้ รวมไปถึง Achivements ภายในเกม หรือถ้าใครเบื่อๆ เหงาๆ อยากไปลุยกับเพื่อน ก็ยังมีโหมด Co-Op Hunt ที่ใช้การเล่นผ่าน Bluetooth ได้อีกด้วย แต่ก่อนจะเล่นอย่าลืมปิด Wi-Fi ที่เปิดเอาไว้ก่อนด้วยนะครับ
….
….
….
….

….โดยรวมแล้วความสนุกของ MONSTER HUNTER Dynamic Hunting ยังถือว่าครบเครื่อง และยังคงความสนุกเอาไว้ได้ดีเช่นเดิม แม้ว่าการบังคับการควบคุมอาจจะฉีกไปจากที่ผ่านๆ มา แต่ก็ถือเป็นการเปลี่ยนรสชาติการเล่น ส่วนอาวุธอาจจะมีน้อยไปนิดหรืออาจจะมีเพิ่มในช่วงหลังๆ เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ ซึ่งอันนี้คงต้องขอไปลองเพิ่มเติม ส่วนที่ติดอยู่ในใจนิดนึงก็คือกราฟิกของเกมน่าจะทำออกมาได้ดีกว่านี้เพราะบางส่วนยังคงไม่เนียนพอแต่ถ้าเทียบกับขนาดของเกมประมาณ 70 กว่าเมกแล้วก็ถือว่าหยวนๆ แต่ถ้าให้ผมเลือก แม้ว่าจะทำขนาดเกมของใหญ่ขึ้นมาหน่อยแต่กราฟิกได้เนียนๆ กว่านี้ก็ยอมนะ คะแนนที่ออกมาผมให้ 8/10 ติดก็ตรงเรื่องกราฟิกนี่แหละ