C21 : เลือกใช้อาวุธให้สะใจ ทั้งหรอยไกลและทะลวงไส้เผาขน!

1,364 views

….. อาวุธในโลกของ C21 ที่มีอยู่มากมายให้ผู้เล่นได้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นดาบ กระบี่ ปืน ปืนไฟฟ้า ปืนพลาสม่า ปืนไฟ ปืนกล ระเบิด ค้อน จรวด เลเซอร์ ฯลฯ เรียกได้ว่ามีเยอะแยะจริงๆ และความพิเศษของ C21 นั่นคือผู้เล่นสามารถติดตั้งอาวุธได้มากกว่า 2 อย่างต่อ 1 ตัว เท่าที่จะรับไหว

….. ถึงจะมีอาวุธที่มากมาย แต่ก็มีการแยกประเภทตามลักษณะการโจมตีหลักคือโจมตีระยะประชิด และโจมตีระยะไกล โดยมีรายละเอียดดังนี้

อาวุธหลัก (Main Weapon)


….. ใน C21 จะมีความหมายเป็นประเภทอาวุธที่โจมตีระยะไกล เช่นปืนชนิดต่างๆ รวมไปถึงพาร์ทหุ่นที่สามารถยิงได้เช่นปืนวัลคัน โดยสีของพาร์ทนั้นคือสีแดง วิธีการโจมตีคือคลิกซ้าย

อาวุธรอง (Sub Weapon)


….. เมื่ออาวุธหลักคืออาวุธที่โจมตีระยะไกล อาวุธรองก็คืออาวุธที่ใช้โจมตีในระยะประชิดทั้งหมด เช่น ดาบ ค้อน ขวานรวมไปถึงพาร์ทชิ้นส่วนหุ่นยนต์ที่โจมตีระยะประชิดได้เช่น หมัด กรงเล็บ สีของพาร์ทจะเป็นสีฟ้า วิธีการโจมตีคือคลิกขวา

….. แต่จะมีอาวุธอีกประเภทหนึ่งที่จัดอยู่ในอาวุธรอง ทั้งที่มันสามารถยิงไกลได้ นั่นคือ มิซไซส์ติดามตั (Multi missile) ที่ผู้เล่นจะต้องล็อกเป้าศัตรูให้ติดก่อนจึงจะสามารถยิงได้ โดยวิธีการยิงให้คลิกขวาเช่นกัน

….. อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ผู้เล่นสามารถติดตั้งอาวุธได้มากกว่า 2 ชิ้นขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นพาร์ทชิ้นส่วนติดอาวุธ หรืออาวุธเพียวๆ ซึ่งผู้เล่นจะต้องคำนึงถึงการรับน้ำหนักของหุ่นด้วยเสมอ สำหรับวิธีการเปลี่ยนอาวุธนั้นให้กดปุ่ม  Shift ค้าง แล้วคลิกซ้ายเพื่อเลือกอาวุธหลัก กับคลิกขวาเพื่อเลือกอาวุธรอง เมื่อเลือกได้ตามที่ต้องการให้ปล่อยปุ่ม Shift ออกได้เลย