ทุกข้อสงสัยไขกระจ่างกับ SD Gundam Capsule Fighter Online

5,631 views

หลายคนกำลังใจจดใจจ่อกับการเปิดเกมให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสอย่างเปนทางการ กับเกมกันดั้มที่รอคอย SD Gundam Capsule Fighter Online ซึ่งเมื่อวันงานแถลงข่าวที่ผ่านมา ทางทีมงาน Goldensoft และ Bandai Korea ได้ไขทุกข้อสงสัย ทุกคำถามที่เพื่อนๆ อยากทราบ ซึ่งอีกไม่นานนี้จะได้เปิดให้เพื่อนๆ มารับ AC เพื่อเข้าร่วมทดสอบเกมเร็วๆ นี้ เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการศึกษาข้อมูล เรามาดูทุกคำถามทุกคำตอบที่เพื่อนๆ อยากรู้กันดีกว่าค่ะ


Q : ระบบการผสมหุ่นภายในเกมนั้นมีลักษณะอย่างไร

A : สำหรับระบบการผสมหุ่นภายในเกม SDGO เป็นการใช้แปลนเพื่อผสม Mobile Suit ระดับ Rank S ขึ้นไป ซึ่งเป็นหุ่นที่ไม่สามารถหาได้จากตู้ Capsule Machine  แปลนที่นำมาใช้นั้นมีทั้งใน Shop  และเป็นไอเท็มของรางวัลจากภารกิจ  เงื่อนไขในแปลนของแต่ละตัว  ก็จะกำหนดประเภท  เลเวลของหุ่นแตกต่างกันออกไป  ยิ่งมี Rank สูงมากขึ้นเท่าไหร่  เงื่อนไขที่กำหนดก็ยิ่งยากขึ้นเท่านั้น

Q : ในช่วงแรกของการให้บริการ  จะมี Gundam ที่เป็นที่รู้จักเข้ามาเยอะหรือไม่

A : รายชื่อหุ่นที่จะมีมาให้ใช้กันในช่วงแรกนั้น  ทางทีมงานขออุบไว้ก่อนเพื่อเตรียมเซอร์ไพรส์ทุกๆ ท่าน ในอีกไม่กี่วันที่ใกล้จะถึงนี้

Q : รายการแข่งขันจะมีการจัดบ่อยแค่ไหน รวมถึงการอัพเดทแพทช์ใหม่ๆ เข้ามาจะเป็นไปในลักษณะใด
A : สำหรับรายการแข่งขันนั้น โดยปกติจะสนับสนุนให้มีขึ้นบ่อยๆ อยู่แล้ว อย่างน้อยประมาณเดือนละครั้ง และจะมีการแข่งขันใหญ่ชิงชนะเลิศระดับประเทศ  เพื่อหาตัวแทนไปแข่งขันชิงความเป็นที่ 1 ในระดับโลกด้วย  เพราะว่าในอนาคตเกม SDGO จะมีการเปิดให้บริการเพิ่มขึ้นในอีกหลายๆ ประเทศ ส่วนทางด้านการอัพแพทช์ใหม่ๆ เข้ามา จะเฉลี่ยประมาณเดือนละครั้ง

Q : เกม SDGO จะมีการร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรอย่างไรบ้าง

A : สำหรับการร่วมมือนั้น  จะเป็นไปในรูปแบบของการสนับสนุนของรางวัล จัดโปรโมชั่นพร้อมรับสิทธิพิเศษต่างๆ และมีการร่วมออกงาน Event จัดแสดงนอกสถานที่ในทุกๆ เดือน

Q : จะมีความแตกต่างมากน้อยแค่ไหนระหว่างผู้เล่นที่เติมเงินกับผู้เล่นที่เน้นเล่นเองเป็นหลัก

A : ในส่วนของ Mobile Suit ที่ใช้จำนวน 80 – 90 %  นั้นจะสามารถเลือกได้ว่าต้องการเติมเงินหรือว่าใช้เงินในเกมซื้อ   ดังนั้น  ด้วยตัวเลือกที่ผู้เล่นสามารถเลือกเองได้  ทำให้ไม่มีความเหลื่อมล้ำหรือความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจนของระหว่างผู้เล่นทั้ง 2 แบบแน่นอน

Q : เนื่องจากมีผู้เล่นที่เคยไปเล่นในเซิฟเวอร์ต่างประเทศมาก่อน  ทำให้อาจจะมีการนำเอาบั๊กหรือโปรแกรมช่วยเล่นมาใช้  ไม่ทราบว่าจะมีการจัดการอย่างไรบ้าง
A : ทางบริษัท Goldensoft ได้มีการประสานงานกับบริษัท Softmax เพื่อเอาจริงกับผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นหรือใช้ช่องโหว่ของเกมเพื่อหาประโยชน์  โดยได้นำเอา Game Guard เข้ามาใช้  และจะมีการบันทึก Log การใช้และรายงานผลอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกัน  และดำเนินการเอาผิดโดยการระงับไอดีกับผู้ใช้อย่างจริงจัง  ซึ่งจะเห็นได้จากเกม Raycity และ Zone4 ที่มีการระงับไอดีไปแล้วกว่า 3 หมื่นไอดี

Q : ในส่วนของระบบอินเตอร์เน็ตในไทยจะมีปัญหาต่อการเล่นหรือไม่  ระบบเซิร์ฟเวอร์เกมในการตั้งห้องเข้าเล่นเป็นอย่างไร

A : ตอนนี้ความเร็วอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยสามารถเล่น SDGO ได้อย่างสบายๆ เพราะจากการทดสอบ พบว่าเกม SDGO มีอัตราการใช้ Bandwidth ที่ไม่สูงมาก  และระบบการตั้งห้องนั้นจะเป็นแบบ Peer to Peer

Q : จุดเด่นของ SDGO ที่จะดึงดูดผู้ที่ไม่ได้รู้จักกับ Gundam มาก่อน ให้เข้ามาเล่นนั้นคืออะไร

A : ทางทีมงานเชื่อว่าความน่ารักของตัว SD Gundam นั้นจะสามารถดึงดูดความสนใจให้เด็กหรือผู้หญิงที่ไม่เคยรู้จัก Gundam มาก่อน ได้เข้ามาทดลองเล่นแน่นอน  ส่วนอีกหนึ่งจุดเด่นที่จะดึงดูดผู้ชายให้เข้ามาลองเล่นนั้น  จะเป็นระบบสงครามการต่อสู้ที่มี Effect ตื่นตาตื่นใจ  และระบบการบังคับที่เข้าใจง่ายแต่เล่นสนุกนั่นเอง

Q : กำหนดการเปิดเกมเป็นอย่างไร

A : กำหนดการสำหรับเปิดให้ทดลองเล่น SD Gundam Capsule Fighting Online นั้น ก็คือ วันพฤหัสที่ 16 มิถุนายน 2554 ที่กำลังจะถึงนี้ โดยผู้เล่นสามารถขอรับ Pilot’s Key เป็นกุญแจปลดล็อค เพื่อรับสิทธิ์ลงทะเบียนเข้าร่วมทดสอบเกมในช่วง Close Beta ได้ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายน  จากสื่อชั้นนำต่างๆ มากมาย

เตรียมพบกับความสนุกครั้งใหม่แห่งโลกกันดั้มกันได้ เร็วๆ นี้
www.SDGO.in.th