Latale Online : อาร์ยูแมร์รี่มี? แต่งงานกันมั้ย

877 views


การที่เราจะแต่งงานกันใน Latale ได้นั้น ต้องมีลำดับขั้นตอนซึ่งลอกเลียนแบบมาจากชีวิตจริงเลย โดยเริ่มจากการที่ทั้ง 2 คบหาดูใจกัน และหลังจากนั้นก็ยินยอมการแต่งงานกันและกัน ซึ่งระหว่างการคบหากันนั้นแบ่งออกได้เป็น 4 ระดับขั้นตอนดังนี้

1. Association : การคบหาดูใจกัน

เริ่มจากการใส่ชื่อของกันและกันเพื่อคบหาดูใจอีกฝ่าย โดยการกด “J” เพื่อเปิดหน้าต่างแสดงค่าสถานะคู่รัก ในช่อง IGN ให้พิมพ์ชื่ออีกฝ่ายลงไปจากนั้น กด “วันที่เริ่ม” เพื่อขออนุญาตคบหาดูใจกับอีกฝ่าย ว่าจะเริ่มคบหา หรือที่เรียกกันให้เข้าใจง่ายๆ คือ ตั้งแต่นี้เราจะเป็น “แฟน” กันนะ

2. Dating : การออกเดท

หลังจากเริ่มขอเป็นแฟนแล้ว เมื่อกดตกลง ระบบจะมีแต้มให้ครั้งแรก 1,000 แต้มหรือ 40% ส่วนที่เหลืออีก 1,500 แต้ม เราจะต้องพยายามทำขึ้นเอง โดยการออนไลน์พร้อมกันกับแฟนของตัวเองทุกวัน โดยเราจะได้วันละ 100 แต้ม ในระหว่างที่เราคบหาดูใจกัน ทุกครั้งที่ปาร์ตี้เพื่อเก็บเลเวล ตีมอนสเตอร์ ค่า “สถานะความรัก” จะค่อยๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อเพิ่มระดับความรักของเรา

ข้อดีของการอัพเลเวลค่าความรัก

ทุกครั้งที่ค่าความรักเลเวลอัพ 1 เลเวล จะเพิ่มค่าสถานะทั้ง 4 ของเรา (โดยการกด T ดูค่า ความแข็งแกร่ง, ทนทาน, เวท และโชคดี) ซึ่งจะเพิ่มให้เรา 1% สมมติเมื่อเรามีค่าแข็งแรงที่ 200 จะเท่ากับ 200+2 มีค่าเวท 400 เท่ากับ 400+4 นั่นเอง

3. Propose : ขอแต่งงาน

หลังจากคบหาดูใจผ่านไป (ต้องออนไลน์ด้วยกันพร้อมกันวันละ 1 ครั้ง) จนพลังเต็ม 100% จะมีปุ่ม “ขอแต่งงาน” ปรากฏขึ้น เราสามารถขอแต่งงานได้ทุกสถานที่ ไม่ได้จำกัดสถานที่แต่อย่างใด

เมื่อกดปุ่ม “ขอแต่งงาน” ตัวละครชายของเราจะคุกเข่าพร้อมดอกไม้สีแดง 1 ดอก ฝ่ายหญิงจะทำท่าเอียงอาย แต่ระหว่างนั้นฝ่ายหญิงจะได้รับข้อความเสนอว่า… อยากจะแต่งกับเขา (ตอนนี้) หรือไม่

ถ้าหากมีการปฏิเสธ ทั้ง 2 คนจะทำท่าโศกเศร้าอย่างยิ่งยวด

แต่หากยินยอมก็เตรียมแต่งงานกันได้เลย

4. Marriage : พิธีแต่งงาน

การจะแต่งงานกันได้ต้องลำบากตรากตำนานซะเหลือเกินจนขอแต่งงานกับอีกฝ่ายได้ ให้เราไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ เอ้ย! สนามบินที่เมือง Elias คุยกับ Janice เพื่อขอโดยสารเครื่องบินไปยังแผนที่แต่งงานหรือ Wedding Hall

สิ่งที่ทั้งคู่ต้องมี
* สถานะของทั้งสองฝ่ายต้องขอแต่งงานกันแล้ว
* เจ้าบ่าวและเจ้าสาวต้องใส่ชุดแต่งงานครบเซ็ต พร้อมถือช่อดอกไม้และไม้เท้า

* แหวนแต่งงาน Please accept my love ซื้อจาก NPC Priest Isaac
* หลังจากนั้นทั้งคู่จำเป็นจะต้องมีแหวนแต่งงานที่ชื่อว่า Please accept my love ซื้อได้จากหลวงพ่อ Priest Isaac เสียก่อน
* ให้ทั้ง 2 คนเดินมายืนร่วมกันต่อหน้าบาทหลวง อาจจะมีสักขีพยา หรือเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวด้วยก็ได้ กดพูดคุยกับ Priest Isaac เลือกหัวข้อ “ขอแต่งงาน”

หลังจากอีกฝ่ายกดตกลงที่จะอยู่ด้วยกันฉันท์สามีภรรยา จะมีกรอบหน้าต่างขึ้นมาให้เราประกาศให้โลกนี้ได้รู้กันว่า เราทั้ง 2 จะอยู่ด้วยกันชั่วนิรันดร์ …อิอิ… โดยต้องพิมพ์ให้แล้วเสร็จภายใน 60 วินาที กรุณาคิดคำพูดก่อนการแต่งงานด้วยนะ หลังจากนั้นบาทหลวงจะเฉลิมฉลองพิธี

เมื่อประกาศเสร็จบาทหลวงจะทำการปล่อยสักขีพยานอีกกลุ่มหนึ่งออกมา โดยมอนสเตอร์เหล่านี้จะไม่โจมตีเราก่อนจนกว่าเราจะโจมตีมัน เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพิธีการแต่งงานของเราแล้ว

หลังจากแต่งงานแล้ว เราจะสามารถที่จะสวมใส่ชุดแฟชั่นและแหวนแฟชั่นเฉพาะได้ เช่น แหวน Ring of Love หรือ Guardian Angel Ring ที่หาซื้อได้จากร้าน Moe ซึ่งจะมีสกิลสนับสนุนเพิ่มให้กับคู่รักที่สวมใส่ แต่ทุกครั้งที่ใช้สกิลเราจะเสียแต้ม Love Points และเสียจำนวนมากด้วยนะ ระวังตอนใช้หน่อยนะจ๊ะ เพราะกว่าจะได้แต่ละแต้มมานั้นยากเย็นเชียวนะ ซึ่งค่าแต้ม Love Points นั้นได้จากการ Party กับคู่รักไปกำจัดเหล่ามอนสเตอร์

อุปกรณ์แฟชั่นหาซื้อได้จากร้าน Moe เท่านั้น

เพิ่มค่า HP และ SP จนเต็มให้กับคนที่อยู่รอบข้าง

เพิ่มค่า XP 10% ให้กับตัวคุณ

เรียกคู่รักของเรามาหาเราทันที

ผลที่ได้รับหลังจากการแต่งงาน

* Party Buff ค่าสถานพิเศษที่เพิ่มเข้ามาตั้งแต่คบหาดูใจกันครั้งแรก และสามารถอัพค่าสถานะความรักขึ้น
* การใช้แหวนแฟชั่นคู่รักต่างๆ ที่ใช้ได้เฉพาะคู่แต่งงานแล้วเท่านั้น
* เสื้อผ้าแฟชั่นบางประเภทที่ใส่ได้เฉพาะผู้เล่นที่คบหาดูใจหรือแต่งงานกันแล้วเท่านั้น
* สามารถตรวจสอบข้อมูลที่อยู่ของคู่รักเราได้

การหย่าร้าง
เมื่อความรักครั้งแรกที่ช่างหวานชื่นกลับไม่เป็นอย่างที่เราคาดหวังเอาไว้ เราจำเป็นจะต้องจบความสัมพันธ์และเลิกรากันไป มันช่างแสนเศร้า แต่จะทำเช่นไรได้ในเมื่อเราทั้ง 2 ไปกันไม่ได้ วิธีการหย่านั้นไม่ยุ่งยากเลยแม้แต่น้อย เพียงแค่ไปที่ Wedding Hall ที่เราทั้ง 2 เคยมีความสุขจนคนทั้งเซิร์ฟเวอร์รับรู้ แต่ตอนนี้เราต้องมาหย่าร้างกัน ณ ที่เดิม

ผลจากการหย่าร้าง
* แต้มความรักหายไป
* ไม่สามารถใช้ไอเทมและบัฟสำหรับคู่รักคู่แต่งงานได้
* ไม่สามารถสานสัมพันธ์กับคนอื่นได้เป็นเวลา 7 วัน