ผลการแข่งขัน Neolution StarCraft II League May (Final Round)

1,315 views

การดวลเดือดในรอบสุดท้าย ของสุดยอดการแข่งขันจากทาง Neolution eSport กับ NSL May 2011 เป็นการเจอกันระหว่าง GviewHaDeZ vs MiTHFah งานนี้ในรอบที่ผ่านมา จากฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงของ “Ace Player” อย่าง MiTHFah จึงทำให้ไม่มีใครที่จะสามารถเจาะสกอร์ของเขาไปได้เลยซักคน และในรอบชิงก็ได้ทำการขยี้ขวัญใจวัยโจ๋ของเหล่า Protoss GviewHaDeZ ไปได้แบบรวดเร็ว 2:0 เกม และคว้าแชมป์ประจำเดือนพฤษภาคมไปครอง…


ผลการแข่งขัน NSL May 2011 รอบ Final

Game 1: Slag Pits – ในเกมแรกกับแผนที่นี้ โดยส่วนตัวคิดว่า Terran จะได้เปรียบนิดหน่อยในการเล่นกับ Protoss ในเรื่องของการเคลื่อนทัพ ซุกซ่อน หลอกล่อและเข้าโจมตีได้ง่าย เพราะพื้นที่ปากทางเข้าของ Base หน้าฐานนั้นค่อนข้างใหญ่ แต่สิ่งที่น่ากังวลและต้องระวัง ก็คือการแอบลักไก่ และการเล่นเร็ว “Rush Void Ray” ของฝั่ง Protoss โดยในเกมแรกนี้ก็เป็นไปตามคาด การชิงจังหวะของ GviewHaDeZ โดยการเล่น Rush Void Ray เข้าใส่ ส่วน MiTHFah ของเราก็ใช่ย่อย ด้วยสมาธิและการป้องกันที่แข็งแกร่งจากหน้าฐาน และการเล่นสวนกลับด้วยการ “Rush Banshee Clock” ทำให้เอาชนะ GviewHaDeZ ไปได้อย่างรวดเร็ว

Game 2: Tal’darim Altar LE – MiTHFah ของเราในเกมนี้ เปิดเกมด้วยการเล่นลักไก่ 1 Rax Fast Expand อย่างรวดเร็ว แต่ด้วยสายตาอันแหลมคมของ “The Beautiful Protoss” GviewHaDeZ ก็อ่านเกมได้ขาดและตัดสินใจ Fast Expand ตามไปอย่างสวยงาม แต่ที่ยอดเยี่ยมกว่านั้น…เกมนี้ต้องขอบอกว่า MiTHFah ได้แก้ไขปัญหาเรื่อง
Supply Block ที่เป็นปัญหากวนใจของเขามาตลอด ทำให้การเล่นของเขาในเกมนี้ไหลลื่น และจังหวะ Timing ในการ Drop เข้าหลังฐานช่วงนาทีสำคัญ อย่างนาทีที่ 12 ก็ได้ทำการตัดเกมโดยการทำลาย Research Extended Thermal Lance หรือการอัพเกรดเพิ่มระยะยิงที่ของ Colossus ทำให้ GviewHaDeZ เสียหายเป็นอย่างมาก และเนื่องจากการรีบ Expand Base ที่ 3 ของ GviewHaDeZ ทำให้เกิดความต่างของจำนวนยูนิต และ Observer ที่สำคัญก็มีน้อยเกินไป ทำให้การป่วนจาก MiTHFah โดยการไล่ Drop ส่งผลอย่างต่อเนื่อง และการเข้ากดดันอยู่ตลอดจนเวลา ทำให้ “Ace Player” ของเราปิดเกมไปได้อย่างสุดยอด 2:0 เกม

Download Replay การแข่งขันได้ที่: http://www.thaicybergames.com/main/showthread.php?t=50448