Gview Starcraft II Thailand League (GSTL) ลีกนี้เพื่อสร้างเกมเมอร์ระดับโลก

977 views

เกมเมอร์หลายท่านคงได้เห็นการแข่งขันรายการ Gview Starcraft II Thailand League (GSTL) มาหลายเดือนแล้ว ซึ่งทาง Gview ผู้ผลิตละจำหน่าย Case Computer & PowerSupply แนวหน้าของเมืองไทยได้จัดตั้งขึ้น เพื่อสนับสนุนนักกีฬา E-Sports ไทย แหม…ก้าวเข้ามาผลักดันให้เกิดการพัฒนาของวงการเกมไทยขนาดนี้ เรามาดู History ของโครงการนี้กันบ้างดีกว่า


ประวัติความเป็นมา

Gview ผู้ผลิตละจำหน่าย Case Computer & PowerSupply แนวหน้าของเมืองไทยได้จัดตั้ง League การแข่งขันกีฬา E-Sport ในส่วนของเกมส์ Starcraft II ขึ้นมา เพื่อวัตถุประสงค์ให้เหล่านักกีฬา E-Sport ทั้งหลายได้มาประลองและพัฒนาฝีมือ ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาอุตสาหกรรมเกมส์ของไทย และนักกีฬา E-Sport ของไทยให้มีศักยภาพเทียบเท่าต่างประเทศซึ่งได้มีการพัฒนากีฬาและนักกีฬา E-sport เป็นอาชีพ อาชีพหนึ่ง


ประเภทการแข่งขัน

ภายใต้วัตถุประสงค์ดังกล่าว Gview ได้จัดการแข่งขัน Gview Starcraft II Thailand League (GSTL) โดยการแข่งขันนี้จะเปิดให้เหล่านักกีฬา E-sport ได้มาประลองฝีมือกันทุกเดือน โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 Tournament ดังนี้
1. Rookie Tournament สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ แข่งแบบ Online
2. Pro Tournament สำหรับผู้ที่มีความชำนาญระดับหนึ่ง แข่งแบบ Online
3. Final Tournament สำหรับผู้ชนะแต่ละ Tournament มาพบกัน แข่งแบบ Offline
โดยมีรางวัลเป็นเงินสดมูลค่ารวมมากกว่า 40,000 บาทในแต่ละเดือน

การแข่งขันที่ผ่านมา มีเหล่านักกีฬา E-sport ให้ความสนใจ Gview Starcraft II Thailand League (GSTL) เป็นอย่างมาก ซึ่งแต่ละเดือนมียอดของผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันสูงขึ้นทุกเดือน เหล่าเกมส์เมอร์ก็ออกมาโชว์ฝีมือเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้บรรยากาศการแข่งขันเข้มข้นขึ้นและน่าติดตามเรื่อยๆ ทำให้การแข่งขันกีฬา E-sport GSLT เป็นที่รู้จักของคนในอุตสาหกรรมและประสบความสำเร็จเบื้องต้นในการพัฒนาเหล่า นักกีฬา E-sport รุ่นใหม่ออกมาแสดงความสามารถ นอกจากจะมีเหล่าเกมส์เมอร์มาแข่งขันแล้ว ยังมีบรรดากองเชียร์ หรือผู้ที่ชื่นชอบเกมส์ Starcraft II มาติดตามชมอย่างคับครั่งทุกนัดการแข่งขันอีกด้วย

นอกจากจะมีการแข่งขัน Gview Starcraft II Thailand League (GSTL) แล้ว Gview ยังจัดตั้งทีม Gview E-sport ขึ้นมาด้วย เพื่อเป็นการส่งเสริม E-sport ไทย สู่ E-Sport โลก โดยให้การสนับสนุน ค่าใช้จ่ายและ อุปกรณ์ในการฝึกซ้อมแล้ว ยังมีเบี้ยเลี้ยงสำหรับ นักกีฬา E-Sport อีกด้วย อีกทั้ง Gview ยังส่งเสริมและพลักดันนักกีฬา ก้าวสู่สนามการแข่งขันระดับโลกอีกด้วย


สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน Gview Starcraft II Thailand League สามารถเข้าไปร่วมชิงรางวัลได้ที่เว็บบอร์ด www.gview.biz