Card Battle วัดดวงสุดมันส์ “Urban Rivals”

2,292 views

….. เกมการ์ดสุดมันส์ที่จะได้สัมผัสศาสตร์แห่งการ “เดา” ของผู้เล่นว่าจะอ่านจิตใจของศัตรูได้แม่นขนาดไหน จะทำให้ศัตรูหลงกลหรือไม่ เป็นเกมบนเว็บก่อนที่จะพัฒนาลงในระบบต่างๆ ทั้งเกมมือถือ และเกมใน Facebook

….. โดยรูปแบบการเล่นจะเป็น Turn-base Battle Card ที่ผู้เล่นจะมีชุดการ์ดสำหรับการเล่น 4 ใบ ไปดวลกับผู้เล่นท่านอื่นๆ โจมตีการ์ดของศัตรูให้หมอบและยิงดาเมจใส่ศัตรู นอกจากนี้ยังมีระบบความสามารถพิเศษเฉพาะใบที่จะสนับสนุน เสริมพลัง หรือก่อกวนศัตรู

….. ถึงจะเป็นรูปแบบการเล่น Card ฺBattle แต่รูปแบบของเกมนี้ถือได้ว่า แปลก และแหวกแนวการ์ดเกมโดยสิ้นเชิง เพราะนอกจากมีการ์ดเพียง 4 ใบ แต่ละใบนั้นโชว์ให้ผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายดูได้หมดทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นค่าพลัง ความสามารถพิเศษ รูปการ์ด แต่ตัวสามารถชี้วัดชัยชนะนั้นคือเม็ดยาที่จะเพิ่มพลังโจมตีให้การ์ด ซึ่งมีจำนวนที่จำกัดในแต่ละรอบ ผู้เล่นจะต้องคำนวณว่าควรจะใช้เวลาไหน กี่เม็ดจึงจะคว้าชัยชนะได้

….. แต่จุดเด่นที่แท้จริงนั้นคือรูปบนการ์ดนั่นเอง ซึ่งรูปบนการ์ดนั้นได้รับการออกแบบจากศิลปินท่านต่างๆ ซึ่งแต่ละแบบจะมีอารมณ์ร่วมที่ไม่เหมือนกัน และรูปแบบของอาชีพนั้นจะอ้างอิงจากชีวิตจริงเช่นเด็กปั๊ม มาเฟีย พนักงานทำความสะอาด นักฟุตบอล ฯลฯ แต่ได้ใส่รายละเอียดที่สวยงาม เร้าใจ ฮาร์ดคอ และสุดเวอร์ในแต่ละระดับ ยิ่งการ์ดมีระดับที่สูงก็จะเป็นรูปแบบที่แตกต่างมากยิ่งขึ้น

….. และยังมีระบบการเล่นแบบทีมและทัวร์นาเมนต์สุดมันส์ที่มีรางวัลเป็นการ์ดระดับสูงๆ อีกด้วย หากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบลายเส้นตะวันตกสุดแนว การเล่นที่ง่ายใช้เวลาไม่นาน แต่ใช้การคาดเดาอละโอกสาที่สูง และชื่นชอบการสะสม “Urban Rivals” เป็นอีกตัวเลือกที่ผู้เล่นต้องสัมผัส

….. สำหรับผู้เล่นที่เป็นสมาชิก Facebook สามารถเข้าล็อกอินทั้ง 2 แห่ง ได้เลย สำหรับแอพพลิเคชั่นใน Facebook นั้นเข้าได้ที่ http://apps.facebook.com/urbanrivals/