SDGO : 2 โหมดสุดท้าทายวัดใจนักบินโมบิลสูท

1,830 views

….. ในการต่อสู้ของนักบินและโมบิลสูทในโลก SDGO นั้นจะมีด้วยกันอยู่ 2 แบบ แต่ละแบบนั้นเรียกได้ว่าวัดใจนักบินในแต่ละระดับแต่ละเลเวล และแต่ละประสบการณ์ ขอพบกับเรื่องราว 2 โหมดมันส์ ให้นักบินได้สัมผัสแล้ว

1. Mission Mode

….. โหมดภารกิจ 1 ในโหมดสำคัญที่ผู้เล่นจะได้สนุกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในซีรี่ย์กันดั้มภาคต่างๆ โดยแต่ละภารกิจจะอ้างอิงจากเหตุการณ์ต่างๆ ในซีรี่ย์กันดั้ม ไม่ว่าจะเป็นปราบ Psyco Gundam ที่ Hong Kong City หรือสอย Apsalus II ใน Canyon นอกจากนี้ ยังมีภารกิจเรียนรู้การควบคุมหุ่นโมบิลสูททั้งการเคลื่อนไหวและการโจมตีในโหมดนี้ด้วย

….. สำหรับวิธีการในการลุยในภารกิจนั้นไม่มีอะไรมาก เพียงแค่ผู้เล่นจะต้องทำการกิจที่กำหนดไว้ให้ลุล่วง ซึ่งบางภารกิจก็ทำแค่ช่วงเดียว เช่นปกป้องกระสวยไม่ให้ถูกทำลาย หรือวิ่งตามเส้นทางที่กำหนด แต่บางภารกิจจะมีหลายช่วง ซึ่งต้องอาศัยความอดทนในการบุกเช่น ภารกิจทลายโรงงานยักษ์ ฟังดูไม่ยากแต่ยิ่งระดับสูงจะยากยิ่งขึ้น เพราะหุ่นโมบิลสูทบางชนิดตีทีเดียวดับก็มี

….. โหมดภารกิจนั้นจะมีระดับความยากง่ายด้วยกันถึง 4 ระดับตั้งแต่ง่ายสุดสำหรับการลิ้มลอง จนถึงระดับ Expert ที่ยากถึงใจ หากผู้เล่นสามารถเคลียร์ภารกิจสำเร็จก็จะได้รับรางวัลทั้ง EXP หุ่น EXP ยศ และรางวัลต่างๆ นอกจากนี้ระบบภารกิจยังมีส่วนเชื่อมกับระบบเควสท์ด้วย เมื่อเคลียร์สำเร็จตามเควสท์ที่ระบุก็จะได้รับรางวัลเพิ่มด้วย เช่นได้หุ่น 1 ตัว ไอเทม เป็นต้น

…. และโหมดอีก 1 โหมดที่อยากให้สัมผัสกัน นั่นคือ

2. VS Mode


….. สัมผัสกับโหมด PVP ระหว่างผู้เล่นด้วยกันสุดมันส์ ด้วยรูปแบบ 3 มิติ และสภาพภูมิประเทศ ซึ่งจะส่งผลต่อรูปแบบการต่อสู้ให้สมจริง เสมือนได้สู้กับเหล่านักบินตัวหลักที่มีฝีมือในการสู้รบที่ยากแก่การคาดเดา และสู้กันสุดมันส์ทุกภูมิประเทศไม่ว่าจะเป็นเมือง ทะเลทราย ฐานทัพ และอวกาศ ในโหมดต่างๆ เช่นถล่มทีมตรงข้ามให้เหลือ 0 หรือเก็บแต้มสังหารศัตรู เป็นต้น

….. รูปแบบการเล่น VS Mode จะเป็นการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยกัน ในโหมดต่่างๆ ตั้งแต่สู้แบบเดี่ยวยันสู้แบบทีมนอกจากนี้ผู้เล่นสามารถปรับว่าต้องการให้หุ่นตายแบบจำกัดจำนวน หากตายหมดจำนวนที่กำหนดก็จะไม่สามารถเข้าเล่นได้หรือตายไม่จำกัดจำนวนที่ผู้เล่นสามารถลงมาบู๊ได้หลายๆ รอบจนกว่าจะจบเกม

….. ความมันของโหมด VS นี้คือการใช้ท่าไม้ตายที่สะสมมาใช้ซัดผู้เล่นฝั่งตรงข้ามให้หมอบ ไม่ใช้เรื่องง่ายๆ เลยหากเจอผู้เล่นตรงข้ามสวนกลับทั้งท่าโจมตีปกติหรือท่าไม้ตายโหดๆด้วยกัน เพราะนอกจากจะเสียท่าไม่ตายฟรีๆ แล้วอาจถึงแก่ระเบิดเป็นเสี่ยงๆ ด้วย ถือได้ว่าเป็นความมันอีกรูปแบบที่จะวัดดวงว่าใครจะใช้ท่าไม้ตายใส่ก่อนกัน

….. 2 โหมดสุดมันส์ที่จะวัดระดับความเป็นนิวไทป์ของผู้เล่นเป็นอย่างดี และมีระบบอะไรพิเศษๆ ที่จะอัพเดทตลอดเวลาเพื่อให้นักบินได้ร่วมสนุกเรื่องราวและการต่อสู้สุดท้าทาย ยังไงก็ติดตามชมกันนะครับ