12TailsOnline : สามสายสกิล กับสามทางเลือกที่แตกต่าง

1,945 views

…….ในเกม 12Tailsonline นั้นทุกๆตัวละครจะมีสายอาชีพให้เลือกเล่นสามสายด้วยกันโดยจะแบ่งกันตามสกิลที่เราอัพมานั่นเอง  ซึ่งแต่ละสายก็จะมีจุดเด่นแตกต่างกันไป แต่การที่จะอัพสกิลให้หมดทุกสายนั้นก็จะทำให้สกิลพ้อยไม่พอได้ ไม่สามารถอัพสกิลเลเวลสูงๆได้

…..…..

…….การจะอัพสกิลขั้นสูงในแต่ละสายนั้นจำเป็นจะต้องอัพสสกิลในสายนั่นๆไปถึงตามที่กำหนดซะก่อนจึงจะขึ้นมาให้เลือกอัพได้ เช่น ในรูปตัวอย่างจะเห็นได้ว่าผมยังไม่ได้อัพสกิลก็จะมีสกิลให้เห็นเพียงสกิลเดียว นอกนั้นเราจะไม่รู้รายละเอียดสกิลจนกว่าจะ อัพสกิลในสายนั้นๆถึงที่สกิลต่อไปกำหนดก่อน โดยเรานั้นสามารถที่จะอัพผสมได้ แต่อาจจะทำให้ตัวละครของเราไม่เก่ง หรือเก่งช้ากว่าคนที่อัพเฉพาะสายใดสายหนึ่งไปเลย โดยส่วนตัวผมอัพสกิลคอมโบของสายเบสิกเต็ม(ไว้เวลาสะสม SP) แล้วไปเน้นอัพสกิลเฉพาะสายไปเลยบ ดังนั้นก่อนจะอัพสกิลต่างๆเพื่อนๆควรจะกำหนดก่อนว่าตัวเองอยากจะเล่นสายไหนอัพผิดไปจะเสียใจเอานะครับ


MP/SP กับการใช้สกิล

…….การใช้สกิลในเกมนี้นั้นนอกจากจะใช้ MP ตามปกติเหมือนเกมทั่วๆไปแล้วบางสกิลยังใช้ SP ในการใช้สกิลร่วมด้วย

1. MP นั้นจะจากการอัพสเตตัสค่่า Int นั่นเอง โดยค่าMP นี่ก็ถือว่าสำคัญไม่น้อยเลยเพราะเมื่อเราใช้สกิลเลเวลสูงๆนั้นก็จะต้องใช้ MP มากขึ้นด้วย แต่หากเรามี MP น้อยการจะปั้ม MP เอานั้นเป็นไปได้ยากมากเพราะดีเลย์การใช้ไอเทมนานมา ดังนั้นเราจึงควรอัพค่า่ INT ให้เหมาะสมกับกับตัวละครของเราด้วย

2.  SP นั้นจะได้จากการโจมีมอนเตอร์เท่านั้น โดยปกตินั้นค่า SP ของเราจะคงที่อยู่ที่ 12 แต่เมื่อเราโจมตีโดนศัตรูค่านี้ก็จะเพิ่มขึ้นด้วย