Bounty Hounds Online : การสร้างตัวละครกับทางเลือก 5 สายอาชีพ

4,437 views

…….เปิดให้ได้เข้าไปร่วมมันส์กันแล้วกับช่วง Close Beta ของเกมออนไลน์สุดล้ำอย่าง Bounty Hounds Online ซึ่งเกมนี้จะให้เราเลือกอาชีพกันตั้งแต่สร้างตัวละครกันเลย ซึ่งเพื่อนๆหลายๆคนอาจจะเลือกไม่ถูกว่าเล่นอาชีพไหนดี และแต่ละอาชีพมีข้อดีข้อสเียอย่างไร วันนี้ผมจึงขอพาเพื่อนๆไปดูวิธีการสร้างตัวละคร และความสามารถของอาชีพแต่ละอาชีพกันเลยนะครับ


เมื่อเราเข้าเกมครั้งแรก ก็จะต้องสร้างตัวละครกันก่อนโดยที่หน้าแรกจะให้เราเลือกสายอาชีพกันก่อนเลยโดยมี 5 อาชีพดังนี้

  1. Shock Troopers อาชีพนี้จะมีพลังโจมตีสูงเน้นการโจมตีระยะใกล้ด้วยดาบขนาดใหญ่ ทั้งยังมีสกิลหยุดการเคลืออนไหวของเป้าหมายได้ ด้วยเรียกว่าเป็นตัวทำเมจที่ครบเครื่องเลยทีเดียว แต่จะมีข้อเสียตรงการเจอคู่ต่อสู้ที่โจมตีระยะไกลจะสู้ได้ลำบาก
  2. Heavy Gunner อาชีพนี้มีจุดเด่นตรงการทำดาเมจจากระยะไกลได้อย่างรุนแรงด้วยปืนขนาดใหญ่ สกิลส่วนใหญ่จะเน้นที่การโจมตีอย่างรุนแรง แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ค่อนข้างจะบอบบาง หากโดนประชิดตัวเมื่อไหร่อาจจะมีนอนได้ง่ายๆ
  3. Chemical Brawler อาชีพนี้มีจุดเด่นที่พลังป้องกัน และความอึดของตัวละคร เป็นแท็งค์ของปาตี้ได้เป็นอย่างดีเพราะมีสกิลที่จะเรียกให้ศัตรูมาโจมตีตัวเองด้วย ทั้งยังมีสกิลโจตีหมู่ให้ใช้อีกเพียบ แต่ก็มีจ้อเสียตรงพลังโจมตีที่จะต่ำกว่าสายอาชีพอื่นๆเช่นกัน
  4. Engineer อาชีพนี้จะเน้นช่วยเหลือเพื่อนๆ เป็นอาชีพเดียวที่มีสกิลฟื้นฟูผู้เล่นอื่นๆในปาร์ตี้ ข้อเสียก็จะอยู่ที่มีสกิลโจมตีให้ใช้น้อย แถมยังเบาอีกด้วย แต่ก็อย่างว่าสายนี้เน้นซัพพอร์ทเพื่อนในปาร์ตี้อยู่แล้วตีเบาไม่ใช่ปัญหา
  5. Agent ชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเป็นนักฆ่า อาชีพนี้จึงมีความโดดเด่นทางด้านการโจมตีที่รวดเร็ว แถมยังมีการหลบหลีกที่ดีกว่าทุกสายอาชีพด้วย เป็นอีกหนึ่งสายอาชีพที่ทำดาเมจได้สูงจากความถี่ในการโจมตีนั่นเอง แต่อาชีพนี้ก็มีข้อเสียอยู่ที่พลังป้องกันและปริมาณเลือดที่น้อย หากหลบไม่ได้หรือโดนสกิลหยุดนี่ก็เท่ากับรอเวลาตายได้เลย
  6. ส่วนนี้จะเป็นการเลือกเพศของตัวละคร ซึ่งเกมนี้เราสามารถเลือกเพศได้อิสระอยากเล่นอาชีพไหน เพศอะไรก็เลือกได้ตามใจเลยครับ เสร็จแล้วก็กด NEXT เพื่อไปยังหน้าต่อไปได้เลย

ในหน้านี้จะมีรายละเอียดต่างๆดังนี้

  1. ชื่อ ส่วนนี้ให้เราตั้งชื่อตัวละครของเราซึ่งชื่อนั้นหากเราตั้งไปแล้วระบบจะจดจำเอาไว้เลย แม้จะลบตัวละครไปแล้วแต่ก็ไม่สามารถจะใช้ชื่อเดิมได้
  2. PMC ส่วนนี้จะเป็นการเลือกหน่วยงานที่เราสังกัด มีทั้งสิ้น 4 หน่วยงาน ซึ่งส่วนนี้สำคัญเป็นอย่างมากเพราะแต่ละหน่วยงานจะไม่สา่มารถปาตี้ด้วยกันได้ ยังไงก็นัดกับเพื่อนๆให้ดีก่อนเลือกนะครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าอยู่คนละฝ่ายตี้กันไม่ได้ไปซะ
  3. เพิ่มเติม ส่วนนี้จะเป็นการเลือกหน้าตา ทรงผม สีผม และสีผิว ของตัวละครของเรา โดยจะมีให้เราเลือกได้เป็นสิบๆแบบ เรียกได้ยากที่จะซ้ำกว่าคนอื่นแน่นอน