Grand Chase : ศิลปะแห่งการหรอยไกล (เกือบ) ทุกตัวละคร

1,411 views
ตัวละครบางชนิดจะมีความสามารถในการหรอยไกล โดยไม่จะเป็นต้องยิงธนู จะยิงได้ไกลสุดจอหรือไปแต่เต็มจอก็ทำได้สบาย ซึ่งการหรอยไกลจะช่วยสร้างโอกาสในการทำคอมโบโจมตีโดยไม่ต้องการปะทะตรงๆ ให้ลุ้นเสียเดเมจ ถึงแม้บางท่าอาจใช้ยากหรือไม่คุ้มที่จะใช้ แต่ในวันนี้จะมาตีแผ่กันว่าท่าหรอยไกลของแต่ละอาชีพนั้นมีรูปแบบอย่างไร เพื่อใช้เป็นกรณีศึกษาในการประยุกต์ใช้งานที่เหมะสมและดึงความสามารถของตัวละครให้มากยิ่งขึ้น
***เพื่อความยุติธรรม จะใช้ตัวละครคลาส 1 ทุกตัวที่มีความสามารถในการโจมตีระยะไกล ทั้งโจมตีปกติ และสกิล (ยกเว้น Lire เพราะเป็นตัวละครที่เด่นการยิงไกลเป็นหลักเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว )***
งานนี้อดไปก่อนนะนาย
.

Elesis

ท่าหรอยไกลของ Elesis จะเป็นรูปแบบสกิลขั้นที่ 2  “Sword Fire” ท่าฟาดดาบสร้างคลื่นความร้อนพุ่งโจมตีใส่ศัตรู เป็นท่าทโจมตีระยะไกลท่าเดียว Elesis ที่น่าใช้ในกรณีเจอศัตรูถึกๆ  โดนท่านี้ไปก็เจ็บเหมือนกันนะ จะบอกให้ ยิ่งผนวกกับ Skill Tree ด้วยก็สามารถเพิ่มความเสียหายได้มากกว่า 1 ครั้ง อู้ว~
.

Arme

….. “Fire Bole” สุดยอดของการหรอยไกล เพราะความสามารถนี้จะยิงไปถึงสุดขอบสนามโดยไม่เสียความรุนแรง วิธีใช้ให้แดชทิศตรงข้ามเป้าหมาย แล้วกด Z ก็จะหันหลังยิงโดยอัตโนมัติ ใช้ได้ดีมากหากให้ Arme ติดขอบสนาม โดยวิธีนี้ใช้สำหรับสร้างดาเมจจากระยะไกลเพื่อลดเลือดศัตรูก่อนถึงตัวหรือโจมตีใส่
.
Ronan

….. “Bolt” ท่ายิงระยะไกลของ Ronan ซึ่งจะคล้ายกับวิธีของ Arme วิธีการใช้คือต้องให้ Ronan แดชไปทิศตรงข้าม แล้วกดไปทิศตรงข้าม 1 ครั้งพร้อมกับกด Z ก็จะสามารถยิงไกลได้ แต่ข้อเสียคือ ใช้ยากและยิงได้ไม่ไกล จึงไม่นิยมใช้กัน
.
Lass

มาถึงมือสังหาร Lass สำหรับท่าหรอยไกลจะมาในรูปแบบสกิล ยิ่งสกิลพิเศษจะโจมตีแบบไม่ต้องประชิด ยกตัวอย่างเช่น “Impace Slash“ ที่รวบรวมพลังดาบแล้วพุ่งออกไปอย่างรวดเร็วสามารถโจมตีระยะไกลได้ระดับหนึ่ง แต่ไม่นิยมใช้เพราะเอาไปใช้คอมโบในระยะประชิดมากกว่าเพราะโดนได้แรง + หวังผลดีกว่า
.
Amy

….. สำหรับ Amy จะดูแปลกนิดนึงสำหรับโจมตีระยะไกล เพราะวิธีใช้นั้นจะต้องกดกระโดดให้สูงก่อนแล้วกดลูกศรลงพร้อม Z เธอจะขว้างออร่าจักรใส่ศัตรูที่อยู่ด้านล่าง เรียกได้ว่าหรอยต่างระดับก็ไม่ผิดนัก ใช้ได้ดีเมื่อปะทะกับศัตรูตัวใหญ่ๆที่อยู่ด้านล่าง
.
Jin

….. รู้หรือไม่ว่า Jin ก็มีท่าโจมตีระยะไกลเหมือนกัน (งานนี้ Ryan คงเหงาหน่อยแล้วล่ะ) นั่นคือท่าปล่อยพลังจักระ โดย Jin จะต้องอยู่ใน Burning Mode แล้วกด Z และลูกศรขึ้นพร้อมๆ กันก็สามารยิงได้ แต่ซับซ้อนไม่ทันใจเท่าไหร่ (คนเขียน้องก็ยังมึนเหมือกันเวลาฝึกใช้)
.
Sieghart

….. ท่าโจมตีระยะไกลของ Sieghart นั้นคือสกิล “Flame Sword” ที่กรีดดาบลงพื้นจนเป็นพลังเพลิง ซัดศัตรูให้ปลิวทั่วหล้า มีระยะโจมตีไกล โดนเป็นหมู่และต่อเนื่อง อูย แถมคอมโบ Rage ก็มีการกระทืบเท้าซ้ำด้วย แต่สำหรับเราแล้ว แค่แบบธรรมดาก็โหดแบบให้คะแนน 10 แต้ม
.
Mari

มาถึงสาวแว่นนักประดิษฐ์กับท่าหรอยไกล ซึ่งต้องบอกว่ามีทั้งแบบปกติและสกิล แต่ที่จะยกถึงก็คือสร้างปืนใหญ่ โดยการตั้งท่า Stance Change แล้วกด A เพื่อสร้าง และกด z เพื่อใช้งาน สามารถปรับได้ 2 ระดับ โดยการกด A อีกครั้งก่อนกด Z ก็จะยิงเป็นกระสุนเพลิงก่อให้เกิดกองเพลิงเล็กๆสกัดศัตรูได้

.
Dio

….. สำหรับการหรอยไกลของ  Dio นั้นต้องใช้ Skill Tree ซึ่งตัวละครอื่นจะมีในตัวของมันอยู่แล้ว โดย Dio มีท่าหรอยไกลอยู่เยิะแยะที่น่าสนใจ โดยเฉพาะ “Death Star” ที่ ขว้างเคียวยมฑูตใส่ศัตรู และหมุนกลับมาโจมตีซ้ำได้ ซึ่งท่านี้สามารถทำดาเมจใส่ศัตรูได้มากกว่า 2 ครั้งในการใช้ครั้งเดียว

….. ท่าโจมตีระยะไกลแต่ละคนน่าสนใจดีใช่ไหมล่ะ เรียกได้ว่าเป็นการดึงความสามารถของตัวละครเพื่อรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ฝึกไว้ดีไม่เสียหาย