BHO : CTU ผู้ช่วยรูปแบบใหม่ สัตว์เลี้ยงในโลกไซไฟว์

4,018 views


…….เปิดช่วง CB ให้เพื่อนๆได้เข้าไปร่วมทดสอบความมันกันเรียบร้อยแล้วกับเกม Bounty Hounds Online หรือ BHO ซึ่งสิ่งที่ถือเป็นระบบเด่นอีกอย่างหนึ่งของเกมนี้ก็คือเรื่องของระบบ CTU หรือสัตว์เลี้ยงที่จะมาช่วยเราต่อสู้นั่นเอง

CTU คืออะไร

CTU นั้นเรียกง่ายๆก็คือสัตว์เลี้ยงที่จะคอยช่วยเราต่อสู้ นั่นเอง โดยแบ่งได้เป็น 3 ประเภทดังนี้
Steel Blade CTU ประเภทนี้จะเป็นสัตว์เลี้ยงที่เน้นการโจมตีระยะใกล้ มีจุดเด่นที่พลังโจมตีสูงมาก มากกว่าตัวผู้เล่นบางสายอาชีพด้วย สกิลส่วนใหญ่ก็จะเป็นสกิลที่สร้างความเสียหายกับศัตรูแบบตรงๆถือว่าเป็นตัวช่วยทำดาเมจที่ดีมากๆเลยทีเดียว แต่ก็มีข้อเสียตรงระยะการโจมตีที่เป็นแบบระยะใกล้แถมพลังป้องกันก็ไม่ถึงกับสูงมากทำให้เมื่อเจอศัตรูที่โจมตีระยะไกลจะต่อสู้ด้วยลำบากนั่นเอง

Flash Thunder CTU ประเภทนี้จะสามารถช่วยเราโจมตีได้จากระยะไกลอีกทั้งยังมีสกิลที่คอยก่อกวนศัตรู ช่วยให้เราจัดการกับศัตรูได้ง่ายขึ้นมาก แต่ก็มีข้อเสียอยู่ที่ดาเมจจะน้อยกว่าประเภท Steel Blade อยู่พอสมควรเลย

Cavalry Body CTU ประเภทนี้จะมีความโดดเด่นที่พลังป้องกันที่สูงและยังสามารถโจมตีได้ทั้งระยะใกล้และระยะไกลด้วย สกิลต่างๆก็จะเป็นการช่วยเพิ่มพลังโจมตีหรือป้องกันของตัวเรา นอกจากนี้ในระดับที่สูงขึ้นไปยังมีสกิลที่จะช่วยดึงมอนเตอร์ให้ไปโจมตีตัวเองเพื่อปกป้องเราได้ด้วย แต่เนื่องจากเป็นสายที่เน้นพลังป้องกันและการช่วยเหลือผู้เล่นทำให้พลังโจมตีนั้นต่ำมากเช่นกัน


NPC ที่จะให้เควสท์เกี่ยวกับ CTU เควสท์แรก

ส่วนเควสท์รับ CTU ประจำวันรับได้จากตัวนี้

หา CTU ได้จากที่ไหน
CTU ตัวแรกนั้นเราจะได้แจากเควสท์ ซึ่งจะเป็นเควสท์ต่อเนื่องเริ่มรับได้ตอนเลเวล 3 นอกจากนี้ยังมีเควสท์รายวันที่จะให้เราทำเพื่อรับ CTU  ตัวใหม่มาเพิ่มได้อีกด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถหาได้จากการดรอปของบอส หรือร้านค้าออนไลน์อีกด้วย

การเพิ่มความสามารถของ CTU

CTU เองก็สามารถเพิ่มความสามาถได้เช่นเดียวกัน โดยจะแบ่งได้เป็นการเพิ่มความสามารถจากการอัพเลเวล และการเพิ่มความสามารถจากการอัพเกรด CTU นั้นก็มีระดับเลเวลของตนเองเช่นกันโดยเลเวลของ CTU จะเพิ่มขึ้นจากการโจมตีศัตรูเท่านั้น ไม่สามารถที่จะดูดเลเวลจากผู้เล่นได้ นอกจากนี้เรายังสามารถอัพเกรด CTU ของเราได้ด้วย โดยไอเทมสำหรับอัพเกรดนั้นจะได้จากภารกิจและจากการสลาย CTU ที่ไม่ใช้แล้วนั่นเเอง นอกจากนี้ยังมีระบบ Transformation ที่เมื่อ CTU ของเรายังเก็บสะสมพลังงานจนเต็มเกจพลังงานแล้ว จะสามารถแปลงร่างเป็็นร่างต่อสู้ซึ่งจะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว แต่ก็จะมีระยะเวลาในการแปลงร่างที่จำกัด

ร่างปกติของ CTU รูปแบบ Steel Blade ช่วยเราโจมตีได้ดีมาก

ร่างต่อสู้ของ CTU พลังโจมตีเพิ่มขึ้นมาอีกจมเลย