สรุปผลการแข่งขัน Bangkok Game Jam สุดยอดการแข่งขันพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ ตลอด 48 ช.ม.

1,125 views

หลังจากที่เหล่าผู้เข้าร่วม Bangkok Game Jam สุดยอดการแข่งขันพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ เกมแจม (Game Jam) 48 ชั่วโมง ณ ศูนย์สร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (BUCC) วิทยาเขตรังสิต ได้อดตาหลับขับตานอนเพื่อที่จะพัฒนาเกมในหัวข้อวิกฤตโลกร้อนให้สำเร็จ ด้วยการที่ต้องทำงานเป็นทีม ในเวลาที่จำกัดเช่นนี้ ซึ่งใครที่ได้ติดตามการถ่ายทอดสด คงจะลุ้นไปกับพวกเขาทั้ง 11 ทีมเลยใช่ไหมคะ

ซึ่งในวันนี้ได้มีการให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันในแต่ละทีมเข้ามาพรีเซ็นต์ผลงานของตนเองให้กับคณะกรรมการทีมละ 3 นาที ซึ่งแต่ละทีมต่างออกมาพรีเซ็นต์ตัวเกม พร้อมบอกปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงแข่งขัน เพื่อที่จะแลกเปลี่ยนความรู้และปัญหาร่วมกันกับทีมอื่นๆ โดยการตัดสินในครั้งนี้ เดฟ ชาร์ป ผู้อำนวยการบริษัท ไบนารี่ แอสไซลัม ได้กล่าวว่า “การมาร่วมงานนี้ไม่ได้มาแข่งขันกัน แต่เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ และการทำงานเป็นทีมเวิร์ค” นั่นเองค่ะ

สรุปผลการแข่งขัน
ทีมชนะเลิศอันดับ 1 เกม save my life จาก  CAMT
ทีมชนะเลิศอันดับ 2 เกม Green Protection จาก Nastec
ทีมชนะเลิศอันดับ 3 เกม Pump it  จาก  ZAAMB

ก็ต้องขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ ส่วนทีมไหนที่ไม่ติดอันดับก็อย่าเสียใจไป เพราะการแข่งขันครั้งนี้ได้ทั้งประสบการณ์ แนวคิด และการทำงานเป็นทีมเวิร์คที่จะนำไปพัฒนาตนเองได้อย่างแน่นอน

แต่สิ่งหนึ่งจากการตามติดการแข่งขันในครั้งนี้ ทำให้ได้เห็นว่า ประเทศไทยเรายังคงมีบุคลากรในการพัฒนาเกมซ่อนอยู่มาก ถ้าหากประเทศไทยมีการสนับสนุนอย่างเต็มที่ เชื่อว่าประเทศไทยจะมีเกมดีๆ เกิดขึ้นอีกมากมายเลยล่ะค่ะ ^^

ส่วนใครที่อยากจะชมผลงานของเพื่อนๆที่ร่วมการแข่งขันครั้งนี้ก็สามารถติดตามได้ที่ http://www.facebook.com/BangkokGameJam

เหล่าคณะกรรมการ

รวมภาพบรรยากาศการนำเสนอเกมของทีมต่างๆ

Pump it  จาก  ZAAMB

Pump it  จาก  ZAAMB

Green Protection จาก Nastec

Green Protection จาก Nastec

*หมายเหตุ : ภาพประกอบเป็นเพียงบางทีมเท่านั้นที่เราได้นำมาให้ชมกันนะคะ เนื่องจากมีเหตุขัดข้องบางประการทำให้ไม่สามารถเก็บภาพมาได้ทุกทีม ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ