Empires & Allies : เรื่องของ ” หัวใจแดง : หัวใจดำ “

2,133 views

….. ระบบเยี่ยมเพื่อนใน Empires & Allies นั้นมีด้วยกัน 2 แบบได้แก่ การเยี่ยมเพื่อนและทำการสู้รบ สิ่งที่เป็นสัญลักษณ์บ่งบอกว่ามีชื่อเสียงดีหรือร้ายขนาดไหน แบบใด สังเกตได้จาก “หัวใจ” โดยจะมีหัวใจด้วยกัน 2 แบบ ได่้แก่หัวใจแดง หัวใจดำ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

หัวใจแดง : คือค่า Hornor หรือค่าชื่อเสียง ที่ผู้เล่นเข้ามาเยี่ยมเพื่อนและช่วยเหลือในด้านต่างๆ ทั้งเร่งเวลาการผลิต ช่วยเก็บเกี่ยว รวมไปถึงช่วยเหลือเพื่อนๆ ขับไล่ข้าศึกที่ยึดครองพื้นที่ โดยผู้เล่นสามารถรับหัวใจแดงได้้เพื่อนละ 5 ดวง / วัน เมื่อสะสมจนเต็ม ก็จะได้รับ Hornor Level พร้อมรับรางวัลเป็นไอเทมสนับสนุนการรบ 1 อัน

หัวใจดำ : คือค่า Infamy หรือค่าชื่อเสีย (เอา ง งู ออก) ที่ผู้เล่นเข้าสมาทำสงครามกับเพื่อนบ้าน ซึ่งจะหลังจากทำสงครามเสร็จสิ้น โดยจะได้รับจำนวนเท่ากับอาคารที่ยึดได้สำเร็จ ยิ่งยึดอาคารได้มากก็จะได้รับหัวใจดำมากขึ้่น นอกจากนี้ทุกๆ 4 ชั่วโมงก็จะได้รับหัวใจดำแีกครั้ง และเช่นกัน หากสะสมจนเต็ม ก็จะได้รับ Infamy Level พร้อมรับรางวัลเป็นไอเทมสนับสนุนการรบ 1 อัน

….. ถึงแม้ว่าเลเวลหัวใจทั้ง 2 แบบจะไม่ได้เพิ่มอะไรนอกจากทุกๆการอัพเลเวลจะได้ไอเทมสนับสนุนการรบ แต่หากค่าใดที่มีเลเวลเยอะกว่าก็จะถูกแทนที่ เช่นชอบยึดครองชาวบ้านบ่อยๆ จนมีเลเวลหัวใจดำที่สูงกว่าหัวใจแดงก็จะถูกแทนที่ และเลเวลหัวใจที่ระบุไว้ก็จะบ่งบอกถึงความบ้าพลังของผู้เล่น และเป็นการประกาศแสนยานุภาพที่ใครๆ ก็รับรู้ได้