พาชม “ฉางอัน” เมืองหลักแห่ง มหัศจรรย์การเดินทาง

3,283 views

หลักจากผู้เล่นใหม่จบจากโหมดการสอนระบบจะทำการส่งผู้เล่นมายัง ฉางอัน ซึ่งเป็นเมืองหลักโดยอัตโนมัติ ผู้เล่นจะพบกับความประทับใจเป็นอย่างมากในตอนที่มาถึงเมืองนี้ครั้งแรก เพราะตัวเมืองนั้นมีความกว้างใหญ่ ความสวยงาม และต้องบอกได้เลยว่าเมือง ฉางอันนี่จะเป็นฉากที่ผู้เล่นจะได้เห็นบ่อยที่สุดในเกม มหัศจรรย์การเดินทาง วันนี้เรามาทำความรู้จักเมืองฉางอันให้ลึกลงไปกันอีกครั้ง!ดีกว่า

โดยเมือง ฉางอัน นั้นเป็นจุดเริ่มต้นของแผนที่อื่นอีกมากมาย ทีนี้เราจะมาสอนเพื่อนๆ ในการดูแผนที่เรียนรู้การใช้แผนที่

ที่ด้านซ้ายบนของหน้าจอเกมจะระบุชื่อแผนที่และพิกัดไว้


เราสามารถคลิ๊กรูปแผนที่ตัวเล็กๆ นี้เพื่อขยายเปิดแผนที่ใหญ่

ตำแหน่งต่างๆ ในแผนที่ บริเวณจุดสีส้มหมายถึง ตำแหน่งที่ผู้เล่นอยู่  บริเวณตำแหน่งจุดสีฟ้าที่อยู่รอบๆ เป็นจุดที่เชื่อมไปฉากอื่นๆ บนจุดเหล่านั้นระบุชื่อของฉาก ถ้าจุดใดอยู่ในป่าที่มีมอนสเตอร์ก็จะระบุระดับที่สามารถเข้าได้ไว้ด้วย

บริเวณด้านบนซ้ายของหน้าต่างแผนที่ จะมีเมนูให้เลือกด้วยกัน 5 อย่างที่เราสามารถเลือกได้ ซึ่งจะเป็นการบ่งบอกถึงประเภทของ NPC ในเมืองนั้นๆ มีเมนูดังนี้ ทั่วไป พาณิชย์ ฟังก์ชั่น ส่ง และ เมื่อคลิ๊กปุ่มดังกล่าวจะสามารถเปิดหรือปิด ชื่อของ NPC ได้

เมื่อเลือกคลิ๊กปุ่ม “ทั่วไป” ในแผนที่จะเปิด การแสดงเฉพาะ NPC ทั่วไป ซึ่งจะเป็นตัวอักษรสีฟ้า โดยที่ NPC ทั่วไปนี้จะเป็น NPC ประเภทที่เราสามารถทำการสนทนาด้วยได้ ซึ่งใน NPC แต่ละตัวนั้นจะมีการระบุเป็นเรื่องราวของเกมนี้ด้วย และถ้า NPC ตัวไหนปรากฏเครื่องหมาย “!”  สีเหลือง ก็หมายตวามว่า NPC มีภารกิจให้เราทำ

เมื่อเลือกคลิ๊กปุ่ม “พาณิชย์” ในแผนที่จะเปิด การแสดงเฉพาะ NPC เกี่ยวกับร้านค้าขายต่างๆ ซึ่งจะแสดงออกเป็นอักษรสีเหลือง โดย NPC พาณิชย์ หมายถึง NPC ที่ค้าขายรวมถึงอาวุธ เครื่องป้องกัน เครื่องประดับ ยาเป็นต้น


เมื่อเลือกคลิ๊กปุ่ม “ฟังก์ชั่น” ในแผนที่จะเปิดการแสดงเฉพาะ NPC ที่เกี่ยวกับระบบของเกม ซึ่งจะแสดงออกเป็นอักษรสีแดง โดย NPC ฟังก์ชั่นหมายถึง NPC ที่เกี่ยวกับระบบของเกม เช่นรับของรางวัล คลังสินค้าที่ผู้เล่นมือใหม่ใช้บ่อยๆ หรือระบบอื่นๆ ที่ผู้เล่นสมารถเรียกใช้ได้


เมื่อเลือกคลิ๊กปุ่ม “ส่ง” ในแผนที่จะเปิดการแสดงเฉพาะ NPC ที่เกี่ยวกับ การขนส่งเดินทาง ซึ่งจะแสดงออกเป็นอักษรสีเขียว โดย NPC ส่ง หมายถึง NPC ที่เกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายไปยังฉากหรือแผนที่อื่นๆ โดยเร็วไปยังสถานที่ไกลๆ


เมื่อเลือกคลิ๊กปุ่ม “ค้นหา” ในแผนที่จะเปิดการแสดงกาค้นหา NPC ที่อยู่ในเมืองนั้นๆ ทั้งหมด และยังสามารถเลือกค้นหา NPC ในแผนที่ต่างๆ ของเกมได้ด้วยการเคลื่อนที่อัตโนมัติ


ภายในเกมนี้เราจะสามารถใช้เมนูคำสั่ง การเคลื่อนที่อัตโนมัติได้ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การบิน เราสามารถคลิ๊กไปยังตำแหน่งต่างๆ ของแผนที่ จะมีเส้นแสดงเส้นทางที่เราจะผ่านแสดงขึ้นมา แล้วตัวละครของเราก็จะเดินทางไปยังตำแหน่งนั้น ซึ่งมีรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้
1.ฟังก์ชั่นนี้ไม่ได้กำหนดให้ใช้ได้แค่ ฉางอัน แต่สามารถใช้ได้ทุกแผนที่
2.และยิ่งเราใช้ฟังก์ชั่นการบิน จะสามารถประหยัดเวลาได้เยอะมากขึ้นไปอีก
3.เราสามารถคลิกปุ่มเมาส์ข้างซ้ายในแผนที่ เราก็จะเคลื่อนที่อัตโนมัติไปยังสถานที่กำหนดได้


บริเวณกลางเมืองฉางอัน นั้นจะมีผู้เล่นร่วมตัวกันอยู่ที่นี้ เพราะบริเวณนี้เป็นสถานที่ ที่เหล่าผู้เล่นมาทำการตั้งร้านค้าขายของกันนั้นเอง


ภายในเมือง ฉางอัน นั้นจะมีบรรยากาศของเมืองที่สวยงาม ยิ่งเพื่อนๆ บินขึ้นไปบนฟ้าแล้วมองลงมายังสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ จะเห็นว่าสถานที่ต่างๆ นั้นช่างงดงามเหลือเกิน

สำหรับการพาเพื่อนๆ ไปแนะนำเมืองฉางอันเมืองหลักของ มหัศจรรย์การเดินทาง และระบบการใช้งานแผนที่ของเกมแล้วก็ขอจบไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ และในครั้งหน้าจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับระบบอื่นๆ กันนะครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม
– เว็บไชต์หลัก มหัศจรรย์การเดินทาง : http://webgame.snsplus.com/th_wonderjourney
– เว็บไชต์หลัก SNS+:http://www.snsplus.com/?sl=th_TH
– Fanpage มหัศจรรย์การเดินทาง: http://www.facebook.com/apps/application.php?id=188311044537428
– Fanpage SNS+ Thailand: http://www.facebook.com/SNSplus.TH