CommunicAsia 2011 สนับสนุนสาขาอุตสาหกรรมซอฟแวร์ไทยสู่สิงคโปร์

937 views

สำนักงานวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สสว.ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมซอฟแวร์ไทย ATSI นำโดยนายปรีชา ไพรภัทรกุล อุปนายกฯ พาผู้ประกอบการอุตสาหกรรมซอฟแวร์ไทย มาร่วมออกงาน CommunicAsia 2011 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและจัดประชุมนานาชาติ Marina Bay Sands ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 21 -24 มิ.ย.นี้ ภายใต้ “โครงการสนับสนุนผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมด้านการตลาด(Capacity Building Program) กิจกรรมหลักสนับสนุนผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมด้านการตลาด (Capacity Building Program) สาขาอุตสาหกรรมซอฟแวร์สู่สาธารณรัฐสิงคโปร์ ”

โดยในงานนี้มีบริษัทเข้าร่วมโครงการมากถึง 20 บริษัทจากประเทศไทย ที่นำเทคโนโลยีไปร่วมแสดงภายในงาน CommunicAsia 2011 ซึ่งงานนี้ถือเป็นงานแสดงเทคโนโลยีทางด้านไอทีที่ใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

สถานที่จัดงาน เวลา
ณ ศูนย์แสดงสินค้าและจัดประชุมนานาชาติ Marina Bay Sands
ประเทศสิงคโปร์ วันที่ 21 -24 มิ.ย. 2554

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อและสร้างโอกาสทางการตลาดของผู้ประกอบการ SMEs ในการขายฐานการตลาดสาธารณรัฐสิงคโปร์

2. เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันการด้านการผลิต การค้าและการบริการให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ในสาขาอุตสาหกรรมสินค้าซอฟแวร์

3. เพื่อการกระตุ้นให้เกิดพันธมิตรธุรกิจ ด้านการค้าและการลงทุน และรวมกลุ่มอุตสาหกรรมภาคเอกชนในการส่งเสริมให้เกิดความเข้มแข็งของผู้ประกอบการ (SMEs Cluster)

การนำผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อวัตถุประสงค์ต้องการขยายตลาดและสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการเจรจาธุรกิจ และเป็นการสร้างโอกาส สร้างเวที การเจรจาการค้าในต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนและสร้างความเข้มแข็งในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เพิ่มมากขึ้น ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สมาคมฯ จะดำเนินการจัดการสัมมนาเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทางเพื่อให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ทราบข้อมูล และความต้องการของคู่ค้า ทำให้เกิดประสิทธิภาพในการเจรจาธุรกิจ และเมื่อดำเนินการเจรจาธุรกิจในงานแสดงสินค้าเรียบร้อยแล้วนั้น  ทางสมาคมฯ จะจัดสัมมนาเพื่อเผยแพร่ความรู้ในการที่ดำเนินกิจกรรม เพื่อเป็นประโยชน์และให้ข้อมูลด้านการค้า การลงทุนอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แก่ผู้ประกอบการอื่นๆ ที่สนใจตลาดสิงคโปร์ด้วย

ขอขอบคุณ รูปภาพและข้อมูลจาก MOL ที่เอื้อเฟื้อส่งมาให้จากทางสิงค์โปร์ด้วยนะครับ