Special Force

4,968 views

ชื่อเกม :  Special Force
ประเภทของเกม : FPS ( First Person Shooting )
ผู้พัฒนา :  Dragonfly
ผู้ให้บริการในประเทศไทย : True Digtal Plus CO; LTD
วันที่เปิดให้บริการในประเทศไทย : 14 ส.ค. 49 – ปัจจุบัน
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ : http://sf.gg.in.th/Landing/

วันนี้ก็ถึงคิวของเกมแนวยิงปืนแล้วนะครับ กับเกม  Specail Force ซึ่งเพื่อนๆ Compgamer คงจะเคยเล่นกันมาบ้างแล้ว นับไปนับมาแล้วเค้าก็เปิดบริการในบ้านเรามาแล้วกว่า 4 ปี ถือเป็นเกมออนไลน์แนว Shooting ที่มาสร้างความมันส์ให้คอเกมเมอร์ชาวไทยเป็นเกมแรกที่เปิดบริการอย่าเงป็นทางการเลยทีเดียว

Specail Force หรือที่คนไทยเรียกติดปากกันว่า SF เป็นเกมที่พัฒนาโดยบริษัท Dragonfly ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 1995 เป็นบริษัทที่พัฒนาเกม PC และ เกมออนไลน์  เกม Special Force เป็นเกมออนไลน์แนว FPS หรือ First Person Shooting ซึ่งเอาหน่วยรบพิเศษที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกมารวมกัน โดยทีมที่ปรึกษาในการพัฒนาเป็นทีมเดียวกับที่ปรึกาาของเรื่อง “แท กึกกี เลือดเนื้อเพื่อฝันวันสิ้นสงคราม”  ถูกนำมาเปิดให้บริการครั้งแรกในประเทสไทยเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2549  โดยบริษัท True Digital Entertianment ( ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น  True Digtal Plus )   ก่อนหน้านั้นเปิดให้ทดสอบในช่วง Close beta เมื่อวันที่ 23 ก.ค.-14 ส.ค.ปีเดียวกัน 10,000 ท่านแรกที่ได้เข้าร่วมทดสอบจะได้  DOG TAG หรือป้ายชื่อประจำตัวของทหาร ด้วย

ผู้เล่นสามารถพบกับประสบการณ์การเล่นเกมที่ตื่นเต้นและเสมือนจริงจาก อะนิเมะชั่นตัวละครโดยการใช้เทคนิค motion Capture  , ความรู้สึกตื่นเต้นต่อฉากการสู้รบในเกมซึ่งมีจุดเด่นหลายอย่าง เช่น การเคลื่อนไหวของมุมมองเนื่องจากการถีบกลับของปืน , ความเร็วในการถีบกลับ, ทิศทางในการถีบกลับ เป็นต้น  และด้วยอาวุธที่มีอยู่จริงในกองทัพของแต่ละหน่วยรบก็เป็นอีกหนึ่งมนเสน่ห์ของเกมนี้  ปัจจุบันเกมมีรูปแบบการเล่นที่เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ทำให้ยังคงเป็นเกมแนว FPS ที่ครองใจผู้เล่นชาวไทยมาจนถึงปัจจุบัน

เรื่องราวของเกม SF ยังมีอีกมากเลยนะครับ ทั้งอาวุธ หน่วยรบ ฉากการรบ ภารกิจต่างๆ ที่จะทยอยมาให้แฟนๆ Compgamer ได้รู้จักกันถ้าใครอย่างจะรู้ความเป็นมาของเกมอะไรก็สามารถบอกได้ที่ Facebook หรือที่เว็บ Compgamer ของเราได้ครับ

(ข้อมูล ณ วันที่ 24 พ.ย.53 )