SDGO : Mission 1 “Hong Kong Downtown”

2,380 views

….. ในที่สุดตำนานบทที่สอง Open Beta ก็ได้เปิดแย่างเป็นทางการแล้วพร้อมหุ่นตัวใหม่ที่รอให้ผู้เล่นได้สัมผัส ผู้เล่นใหม่ใน OBT ทั้งหลาย นอกจากจะเรียนรู้การควบคุมหุ่นที่ได้พบกันในช่วงแรกแล้ว การที่ได้สัมผัสกภารกิจก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่ผู้เล่นจะได้ทดสอบขับจริงๆ ด้วยหุ่นที่มี เอาชนะศัตรู และรับรางวัลต่างๆทั้ง EXP หุ่น EXP ยศ เงินรางวัล และหากโชคดีก็จะได้รับหุ่นฟรีแบบถาวรฟรีๆ ด้วย

….. มาเริ่มต้นภารกิจแรก Psycho Gundam Destro ที่ “Hong Kong Downtown” กัน

Mission 1 : Hong Kong Downtown

….. สำหรับภารกิจแรก “Hong Kong Downtown” นั้นเป้าหมายหลักๆคือกำจัด Psycho Gundam ให้หมด 3 ตัวในเวลาที่กำหนด เป็นภารกิจที่ง่ายมาก เเหมาะสำหรับการลงภารกิจครั้งแรกสำหรับมือใหม่ เพราะไม่มีอะไรซับซ้อน เพียงแค่กำจัด Psycho Gundam และมีที่หลบตามหลังตึกค่อนข้างเยอะ ยิ่งหากมีนักบินผู้มากประสบการณ์มาช่วยสนับสนุนก็จะจบได้ไวมาก

….. มีด้วยกัน 4 ระดับ Very Easy / Easy / Normal / Hard มีเวลาในการเล่น 5 นาที และสามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุด 4 คน

….. ก่อนที่จะได้งัดข้อกับ Psycho Gundam จะต้องเจอกับลูกสนุมตัวเขียวแห่ง Zeon “Zaku II” ซึ่งจะโจมตีใส่นักบิน ปราบไปซักพักก็จะปรากฏในจุดแรกตรงนอกเขตต่อสู้ – -”  ซึ่งผู้เล่นจะไม่สามารถโจมตีระยะประชิดไม่ได้เลย ดังนั้น เอาปืนสอยให้ร่วง

ช่วงแรกรอตรงนี้แหละ ยังไงก็มา

….. รูปแบบการโจมตี ใน Very Easy จะมีตั้งแต่ยิงสำแสงขนาดยักษ์ โดนไปมีจุก ปืีลำแสงที่นิ้วที่ยิงได้ถึง 10 กินวงกว้าง และ “กระทืบ” หากมีนักบินเข้าไปโจมตีระยะใกล้เกินไป ส่วนระดับ Easy เป็นต้นไป จะมียิงลำแสงพิฆาตที่สามารถยิงใส่ผู้เล่นให้ค้างและระเบิดได้ เป็นท่าโจมตีที่ต่อเนื่อง

….. และเมื่อถึงระยะเวลาหนึ่ง Psycho Gundam ตัวที่ 2 ก็จะปรากฏขึ้นมา และ ตัวที่ 3 ก็จะมาตามลำดับ หากผู้เล่นรีบตี Psycho Gundam ตัวแรกให้ระเบิดก่อนที่ตัวที่สองหรือสามมาจะทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น

…… หากผู้เล่นใช้อาวุธเฉพาะโจมตี (อาวุธที่ 3) ใส่จะใช้สกิลป้องกันความเสียหาย ดังนั้นระวังให้ดี

เทคนิคในการเล่น

1. การหลบท่าโจมตี

Warning Warning Warning รีบหลบหลังตึกเร็ว

….. วิธีการหลบไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่ผู้เล่นหลบอยู่หลังตึกและเน้นการใช้ปืนเป็นหลัก เมื่อ Psycho Gandam ยิงลำแสง ก็จะสามารถหลบได้ทัน (อ้อระวังตึกถล่มด้วย)

2.จุดเกิด

จุดเกิดที่ 2- 3 อยู่ตรงสนามหญ้าเหมือนกัน

จ๊ะเอ๋

….. หากผู้เล่นจับสังเกตดีๆ จะมีจุดเกิดที่แน่นอน โดยจุดเกิดที่ 1 จะอยู่นอกเขตด้านหน้าของผู้เล่น ให้วิ่งตรงๆและคอยโจมตี Zaku II ที่เข้ามา แล้วรอซักพักก็มา

….. จุดเกิดที่ 2 จะอยู่ตรงสนามหญ้าด้านซ้ายมือให้ผู้เล่น และจุดที่ 3 จะอยู่ตรงสนามหญ้าด้านขวามือเช่นกัน หรือง่ายๆ ก็คือสนามหญ้าคือจุดเกิด Psycho Gundam 2 – 3

3. การใช้ท่าไม้ตาย

….. เป็นอีกวิธีที่สามารถสร้างความเสียหายได้รวดเร็ว แต่ต้องอาศัยจังหวะที่ Psycho Gundam กำลังง่วนกับการโจมตีผู้เล่นตัวอื่นอยู่ ให้คนที่ต้องการใช้ท่าไม้ตายอัดใส่ด้านหลังเลย จะมีโดกาสโดนกระทืบได้น้อยที่สุด (ยกเว้นตัวล่อตายไปแล้ว) และเมื่อใช้สกิลเสร็จให้รีบหนีไปหลบอยู่หลังตึก เพราะจะกลับมาโจมตีใส่อีกครั้งได้

…… เมื่อปราบสำเร็จก็รอรับค่าประสบการณ์และรางวัลได้เลย

อ๊าก!!

จบแล้ว ได้รางวัลไปเลย