ติวเจาะเกราะ 3 vs 3 Mission #3/8 รับ 12 Tails Online CGN Arena

1,823 views

 

           ใกล้กันเข้ามาแล้วสำหรับการแข่งขันครั้งแรกใน 12 หางออนไลน์ กับ 12 Tails Online CGN Arena 3 vs 3 ที่เตรียมจะระเบิดศึกในเร็ววันนี้แล้ว แม้ตอนนี้จะมีการปรับเปลี่ยนด่านที่ใช้แข่งนิดหน่อย จากเดิมที่ใช้ Battle Collusiem มาเปลี่ยนเป็น Mission #3/8 Triple Trouble หรือระบบ PvP 3vs3 ก็ตาม แต่รับรองว่า ดีกรีความมันส์ไม่ด่อยกว่าเดิมแน่นอน วันนี้ Hero-Aki จะมาอธิบายเกี่ยวกับเทคนิคคราวๆ ของ 3/8 ว่ามีกลยุทธ์อะไรที่สามารถนำมาใช้ใน Mission นี้ได้บ้างครับ!

Mission #3/8 Triple Trouble

 

 

    ในแผนที่ของ Triple Trouble นั้น จะเป็นแผนที่ทรงสี่เหลี่ยม แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง คือ ทีม 1 และทีม 2 โดยจุดเกิด จะอยู่บริเวณซุ้มประตูน้ำแข็ง วงกลมเลข 1 และ 2 ตามรูปแผนที่ด้านบนครับ
ลักษณะทางกายภาพ จะมีตุ๊กตาหิมะ จำนวน 6 ตัว กระจายกันอยู่ตรงกลางแผนที่ ซึ่งทำให้เราสามารถหลบซ้อนได้บ้าง และยังมีรั้วไม้ 2 อัน ที่กันเราได้บ้างเช่นกันครับ

จุดยุทธศาสตร์ รู้ไว้ใช้กัน


     ในแผนที่นี้ ค่อยข้างที่จะมีจุดหลบบ้างประปลาย ซึ่งบางอย่างทำให้เราเกือบล่องหนได้เลยทีเดียว

 

ตุ๊กตาหิมะ ใครว่ามีดีแต่ขวาง

     จุดเด่นอย่างแรกของแผนที่นี้คือ การตั้งตุ๊กตาหิมะ จำนวน 6 ตัว ที่กระจัดกระจายฝ่ายละ 3 ตัวนั้นเองครับ แน่นอนว่า จุดประสงค์แรกคือ การขวางให้บุกเข้ามายากขึ้น และอีกทางหนึ่ง ก็ทำให้ฝ่ายรับสามารถหลบป้องกันตัวได้ด้วยครับ!


มองจากมุมไกล


ใครจะรู้แพนด้าซ่อนอยู่ตรงนี้

     ข้อดีของตุ๊กตาหิมะ คือ ทำให้หางเล็กๆ หรือตัวลีบๆ สามารถเกือบจะหายตัวได้!? มองไกลๆ ใครจะคิดละว่าจะมีคนแอบอยู่ตรงนี้ สำหรับที่เข้าไปโจมตี ขอแนะนำว่าให้ปรับมุมกลองเป็นแนวขวาง แล้วขณะเดินให้ใช้ปุ่ม A หรือ D ในการเดินไปข้างหน้าแทน W วิธีนี้จะช่วยให้เห็นด้านขวางมากขึ้น และมองเห็นคนที่หลบหลังตุ๊กตาหิมะง่ายขึ้นครับ หรือถ้าเป็นสายยิงไกลก็ใช้ตุ๊กตาหิมะซุ้มยิงก็ได้ครับ
       ด้านคนรับที่คนที่ซ่อนก็ต้องระวังหน่อย เพราะซ่อนยังไง ก็ซ่อนได้ไม่นาน และเจ้าตุ๊กตาตัวนี้สามารถตีให้หายไปได้ หากฝั่งนู้นมีตัวโจมตีไกล ไม่นานแผนที่นี้ก็จะกลายเป็นสมรภูมิแบบเปิด ที่มองได้ง่ายครับ ดังนั้นกลยุทธ์น่าจะใช้ได้ช่วงต้นเกม – กลางเกมนั้นเอง
อย่ามองข้ามซุ้มประตูน้ำแข็ง


อย่าปล่อยซุ้มประตูน้ำแข็งไว้เฉยๆ

     อีกหนึ่งจุดที่เราสามารถซ่อนได้นั้นก็คือหลัง ซุ้มประตูน้ำแข็งนั้นเอง บางคนอาจจะคิดว่ามีซุ้มไปก็เท่านั้น แต่หากในทีมของเรามีแกะ หรือ กระต่ายมาด้วยละก็ แกะและกระต่ายก็สามารถฮิว หรือปล่อยของเอาไว้หลังซุ้ม ก็ได้ แถมถ้าหลบดีๆ ก็เกือบจะไม่มีใครรู้เลยว่าอยู่ตรงนี้ และหากว่า ตุ๊กตาหิมะ ถูกทำลายจนหมด ก็สามารถใช้จุดนี้เป็นปราการด่านที่ 2 ได้ครับ

ด้านคนที่กำลังบุกคงไม่มีประโยชน์เท่าไหร่ที่จะซ่อนหลังซุ้มประตูน้ำแข็ง เพราะไกลเกินไปกว่าที่จะสามารถล็อกเป้าได้ครับ

 


หมาป่าซ่อนอยู่ตรงไหน!?

 

 

รั้วนี้หลบได้


ถ้าตัวโจมตีใกล้คงต้องวิ่งไล่กันสักพัก

      มาถึงจุดยุทธศาสตร์สุดท้ายที่หลายคนอาจคิดไม่ถึง นั้นคือตรงรั้วข้างๆ นี่เอง ซึ่งตรงรั้วไม้นี้ จะมีเพียง 2 จุดที่อยู่ในแผนที่นี้เท่านั้น ข้อดีของมันมีอยู่หลายอย่างเช่น ขณะที่เรากำลังถูกโจมตีอยู่ ก็สามารถวิ่งวน เพื่อตั้งหลักที่รั่วนี้ก่อนก็ได้ แถมถ้าโดนกาดิน่าไล่ และเราอยู่ห่างมากพอ ก็สามารถหลบกาดิน่าที่ตามเรามาได้เช่นกัน แต่เทคนิคการหลบนี้แบบซ่อนข้างหลังนี้จะทำได้เมื่ออยู่ในระยะห่างระดับกลางๆ ครับ ยังไงระวังกันให้ดีหน่อยแล้วกัน


กาดิน่ามาหลบให้ติดรั้วก็คงดีไม่น้อย

 

         ฮึๆ ใครที่เข้าแข่งขันก็ลองซ่อมในจุดยุทธศาสตร์ ทั้ง 3 จุดที่เอามาให้ดูในวันนี้ ให้ดีๆ นะครับ เพราะแข่งจริงๆ อาจจะได้ใช้ก็ได้ (แม้ว่าปกติจะเอาตัวเข้าแลกกันก็ตาม – -“) สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจแข่ง CGN Arena เรายังเปิดรับสมัครของเซิร์ฟเวอร์ Mupiea กับ Pepponianอยู่นะครับ! สามารถดูรายละเอียดการสมัครได้ที่ >> http://webboard.herorangers.com/webboard/Topic.aspx?id=45771

    CGN ARENA ศึกใหญ่ครั้งแรกของ 12 หางออนไลน์ ใครจะเป็นผู้ชนะ ใครจะที่สุดของ 12 หางออนไลน์ ติดตามกันได้ผ่านหน้าเว็บไซต์หลักที่ http://12tails.herorangers.com หรือผ่าน Facebook ที่ http://www.facebook.com/HeroRangers และหากอยากทราบข้อมูลเพิ่มสอบถามผ่าน Call-Center ที่โทร 02-640-8225 ได้ครับ

* หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความเห็นส่วนบุคคล กลยุทธ์ของจริงต้องเจอกันจังๆ ใน 12หาง นะจ๊ะ <3