SDGO : Mission 2 ทหารกล้าเอ๋ย จงปกป้อง “Shuttles”

2,119 views

….. จากครั้งก่อนที่ได้นำเสนอภารกิจถล่ม Psycho Gundam สำหรับภารกิจต่อไปนั้นไม่ยากและไม่ง่ายอย่างที่คิด งานนี้ต้องอาศัยความเป็นทีมเวิร์กอย่างสูง กับภารกิจปกป้องกระสวยอวกาศใน Shuttle Launch Pad Guard หรือ “Shuttles”

Mission 2 “Shuttle”


….. ภารกิจที่สอง “Shuttle Launch Pad Guard” หรือ “Shuttles” นั้น เป้าหมายภารกิจก็คือจะต้องปกป้องกระสบอวกาศตามแท่นปล้อยกระสวยต่างๆ ทั้ง 3 ลำให้รอดปลอดภัยจากการรุมโจมตีของศัตรู (ซึ่งจะเหลือลำเดียวก็ได้) มีด้วยกัน 4 ระดับ Very Easy / Easy / Normal / Hard มีเวลาในการเล่น 5 นาที และสามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุด 4 คน

….. โดยภารกิจนี้จะไม่มีบอสเลย แต่ก็อย่าได้ชะล่าใจ เพราะลูกน้องแต่ละตัวมากันเป็นฝูง โจมตีกันไม่หวั่นไม่ไหวกันเลยทีเดียว โดยภารกิจนี้จะมีลูกน้องด้วยกัน 4 ตัวดังนี้

เรียงดังนี้  Rick Dias / Z’gok / Zaku II / Ginn

….. ผู้เล่นมีเวลาเพียง 5 นาทีในการปกป้องกระสวยไม่ให้ถูกทำลาย ซึ่งหุ่นโจมตีระยะไกลดูเหมือนจะได้เปรียบตรงที่ผู้เล่นสามารถโจมตีได้โดยไม่ต้องวิ่งบ่อยๆ เจอเป้าหมายก็ยิงๆๆๆๆๆ แต่ต้องระวังด้วยเพราะลูกน้องจะมาแวะโจมตีผู้เล่นให้เสียหลักได้

HP ของกระสวยอวกาศทั้ง 3 ลำ

อย่าให้มาเกะกะ ยิงมันเล้ย!!

เทคนิคในการเล่น

1. สามัคคี

…… ไม่มีอะไรที่ดดีไปกว่าพลังสามัคคีและทีมเวิร์ค ดังนั้นควรแบ่งงานให้ชัดเจนหรือจะเข้าไปสนับสนุนก็ได้ แต่อย่าลืมพยายามสนับสนุนอุดช่องโหว่ที่มีศัตรูโจมตีกระสวยอื่นหรือโจมตีเพื่อนๆ แทน


2. เน้นสายกระดาษ + กรรไกร

….. ภารกิจนี้การโจมตีด้วยปืน (หมายเลข 2) จะได้เปรียบกว่า ดังนั้นให้เตรียมหุ่นสายกรรไกรที่มีความยืดหยุ่นในการโจมตี และสายกระดาษที่ยิงแหลก ส่วนหุ่นสายค้อนนั้นควรจะหาตัวที่มีความเร็วสูๆ จะสามารถเข้าถึงเป้าหมายได้ดี


3. ใช้ชัยภูมิให้เป็นประโยชน์

….. ถึงแม้ว่าสนามนี้จะมีแต่พื้นราบ บางจุดผู้เล่นสามารถขอนขึ้นที่สูงเพื่อยิงสกัดไม่ให้ศัตรู้ข้ามในบริเวณที่ผู้เล่นอยู่ โดยเฉพาะศัตรูที่ยิงจากนอกอาณาเขตของพื้นที่ผู้เล่น (ฉลาดเนอะ) จะสามารถลดศัตรูที่เข้ามาได้มากทีเดียว (แต่ยืนคนเดียวนะ อย่าเผลอไปยืนเป็นเพื่อน เดี๋ยวกระสวยแตกแล้วท่านจะเดือดร้อน)

…. และที่สำคัญ มาให้เต็มห้อง 4 คน มาแค่ 2 คน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการโจมตีได้ดียิ่งขึ้น และลดความเสียหายของกระสวยได้ดีกว่าแน่นอน และระดับหากกระสวยพังไป 1 ลำก็ยังไม่จบเกม ไม่ต้องอาลัยอาวรณ์ รีบปกป้องลำที่เหลือโดยพลัน