Kazunori Yamauchi โปรดิวเซอร์ Gran Turismo คว้าแชมป์แข่งรถ 24 ชั่วโมง

1,477 views

 

           Kazunori Yamauchi โปรดิวเซอร์ประจำซีรีส์ Gran Turismo คว้าแชมป์คลาส SP8T ด้วยรถ Nissan GT-R ในการแข่งขันรถยนต์ 24 ชั่วโมงที่สนามนูร์เบอร์ก-ริง เมืองนูร์เบอร์ก-ริง ประเทศเยอรมนี นับเป็นครั้งแรกที่รถ Nissan GT-R สามารถคว้าชัยในการแข่งขันรถยนต์ 24 ชั่วโมง โดยรถ Nissan GT-R คันนี้ถูกส่งเข้าแข่งขันโดยทีม Schulze Motorsports ซึ่งมีฐานที่ตั้งอยู่นอกเมืองเดรสเดน ประเทศเยอรมนี
         เจ้าของทีมคือ Wolfram Schulze ผู้ควบคุมด้านดีลเลอร์ชิปของ Renault/Nissan โดยนักแข่งก็คือลูกชายทั้งสองคนของเขาอย่าง Tobias และ Michel ผู้ซึ่งได้ทำความรู้จักกับกีฬาการแข่งขันรถยนต์ตั้งแต่อายุยังน้อย และนักแข่งอีกสองคนก็คือ Kazunori Yamauchi และอดีตแชมป์รายการ Super Endurance ของญี่ปุ่น Yasuyoshi Yamamoto

 


        
     

            ในคลาส SP8T ซึ่งรถ Nissan GT-R ได้ลงแข่งขัน ยังมีรถ Golf GT24 อีกสามคันจากทีม Volkswagen Motorsports เข้าแข่งขันด้วย โดยในฐานะของทีมที่เคยเป็นจ้าวแห่งคลาสนี้ด้วยรถ Sciroccos พวกเขาเริ่มการแข่งขันด้วยความเร็วอันน่าทึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงกลางคืน Golf GT24 ต้องเจอกับปัญหาความขัดข้องมากมาย จนทำให้รถสองในสามคันต้องออกจากการแข่งขัน ด้วยเหตุนี้ รถ Nissan GT-R จึงขึ้นมาเป็นผู้นำ แต่ทีมก็ยังคงถูกขับเคี่ยวอย่างดุเดือดจากรถ Golf GT24 หมายเลข 235 จากทีม Volkswagen Motorsports อยู่

 

 

         จากการสูญเสีย Anti-Roll Bar หรือเหล็กเส้นที่จะช่วยลดการโยนตัวเวลาเข้าโค้ง ทำให้รถ Nissan GT-R ไม่สามารถใช้ความเร็วสูงสุดได้ จนช่วงหนึ่งต้องเสียตำแหน่งผู้นำให้กับรถ Golf GT24 ซึ่งขับโดยอดีตนักแข่ง F1 อย่าง Johnny Herbert และ Mark Blundell แต่ด้วยปัญหาที่รุมเร้า รถ Golf GT24 ของพวกเขาก็หลุดจากตำแหน่งผู้นำ และรถ Nissan GT-R ก็ขึ้นกลับมาอยู่ในอันดับหนึ่งอีกครั้ง

 

 

          ระหว่างการแข่งขัน ทางทีมได้ทำงานกันอย่างไม่หยุดหย่อนเพื่อให้ตัวรถมีความสมบูรณ์มากที่สุด ซึ่งในขณะนั้น รถ Audi RS4 จากอีกทีมก็ลดช่วงห่างเข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อย ๆ แต่ถึงกระนั้น รถ Nissan GT-R ก็สามารถรักษาอันดับและเข้าเส้นชัยในฐานะผู้ชนะของคลาสได้ในที่สุด