LaTale พาทำเควส…สกิลสาดเกลือไล่กบ ไปลุยกันเลย!!!

1,687 views
“””

“””“”””
เมื่อบอสใหญ่อย่างกบยักษ์มา ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะไปตีมันโดยตรง เพราะเราจะตีมันไม่ได้เลยแม้แต่ Miss ก็ไม่ขึ้น แถมถ้าเราเข้าใกล้จนโดนควันจากบุหรี่ของมัน ควันบุหรี่ก็จะทำร้ายร่างกายของเรา ทำให้ HP ลดลงเรื่อย ๆ แต่…เรามีสกิลที่จะทำให้มันหมดฤทธิ์ลงได้นั่นคือ สกิล Throwing Salt เสียก่อน
“””

“””
เริ่มจากเราไปที่เมือง Toad’s Town ด้วยการโดยสารบอลลูนที่ Elias Airport หรือเป็นสถานที่เดียวกับที่เราจะไปล่ากบยักษ์ตัวนั้นนั่นเอง ภายในเมืองให้ไปคุยกับ The Birth marked Chief แล้วรับเควส “Please save us” ในระดับเลเวล 100 ขึ้นไป
“””‘

“””
โดยแผนที่ที่อยู่ในตามที่เควสต้องการนั้น เป็นดันเจี้ยนที่ผู้เล่นจำเป็นจะต้องมีปาร์ตี้เสียก่อน จึงจะสามารถเข้าไปยังแผนที่นั้นๆ ได้ โดยตรงไปยังแผนที่ที่เราหล่นลงมาจากบอลลูนนั่นเอง ย้ำอีกครั้งว่าจะต้องมีเพื่อนร่วมปาร์ตี้อย่างน้อย 1 คน จึงจะสามารถเข้าไปยังภายในดันเจี้ยนนี้ได้
“””
“””
แผนที่นี้เป็นแผนที่ Toad’s Forest 1 ป่าเขาธรรมดา มีมอนสเตอร์จำพวกหมูป่าเพ่นพ่านเล็กน้อย แต่ก็ไม่มากนักเราสามารถผ่านไปยังแผนที่ต่อไปอย่าง Secret of the Ladder ได้ ซึ่งแผนที่นี้ต้องอาศัยดวง (หรือความจำ) สักเล็กน้อย เพื่อหาประตูที่เชื่อมไปยังแผนที่ต่อไป หากเข้าไปยังประตูเชื่อมผิดอันก็ต้องเข้ามาใหม่อีกรอบจากแผนที่ Toad’s Forest 1
“””

“”
ต่อจากแผนที่ Secret of the Ladder จะเข้าสู่แผนที่ Candlelight of the…ด่านนี้เราจะต้องค้นหาแท่นจุดไฟเพื่อทำการใช้สกิล Ignite เพื่อจุดไฟให้ติดโดยจะมีทั้งหมด 3 อัน (ตำแหน่งแต่ละรอบจะแตกต่างกันออกไป) เมื่อไฟติดครบทั้งหมดจะทำให้ประตูวาร์ปถูกเปิดออก
“””
“””

“””
ด่านต่อมาสำหรับแผนที่ Toad’s Forest 3 เราจะได้เผชิญหน้ากับ Harpie มอนสเตอร์ที่ประจำอยู่ในแผนที่นี้ ซึ่งเราจะกำจัดมันหรือไม่ก็ได้ (แนะนำให้ทำเพราะเป็นมอนสเตอร์เควสตัวหนึ่ง)
“”””
“”””
“”””
เมื่อผ่านมาได้ เราจะได้พบกับการทดสอบไหวพริบทางสายตาของเรากับคำใบ้ในด่านสุดท้าย ที่ให้เราจะต้องมานั่งนับจำนวนแยกแยะเหล่ามอนสเตอร์ที่แปลกจากตัวมอนส์อื่นๆ ที่ด่านนี้ต้องการและตอบคำถามให้ตรงกับคำถาม ให้สังเกตลักษณะของมอนสเตอร์ที่แตกต่าง
“”””
“””
คำตอบคือ 3, 1, 4, 2
“”””
“”””
“””
แผนที่ Toad’s Mountain นั้นสิ่งที่เราจำเป็นจะต้องมีอีก 1 สกิลช่วยเหลือนั่นคือ สกิล Broad Jump ซึ่งจำเป็นมากๆ หากไม่มีสกิลนี้จะทำให้เราไปยังแผนที่ต่อไปไม่ได้ (เพราะอยู่ไกลเกินจะกระโดดธรรมดาได้)
“”””

“””
แผนที่ต่อมาคือแผนที่ Secret of the Dotnuri ที่เป็นแผนที่จำลองมาจากแผนที่ Dotnuri มีมอนสเตอร์ในแผนที่เหมือนกัน หากเขาไปโดนมันล่ะก็ เราจะเด้งขึ้นฟ้า (ไม่ได้เด้งออกไปข้างนอกนะ) สถานที่ภายในเราจะมีแท่นจุดไฟทั้งหมด 6 ที่ด้วยกัน แต่ละที่จะอยู่ตายตัว สุดแผนที่ซ้ายขวาเมื่อจุดไฟครบ จะทำให้ประตูสู่แผนที่ถัดไปเปิดขึ้น
“”””
“””
“”””
โดนไม่ได้เลยนะขอบอก ปลิวติดเพดานเลยล่ะ
“””

“””
ด่านต่อมาคือด่านที่เราต้องอยู่ในเหมือง ภายในจะมีเสาหินอยู่จำนวน 4 ตัว ที่เราจะต้องโจมตีหินเหล่านี้หันหน้าไปมาจนกว่าจะมี “โถ” โผล่ออกมาให้เราตีก็จะผ่านด่าน แนะนำให้ไปเป็นปาร์ตี้ตีกันคนละตัวเพื่อลดเวลา
“”””
“””
“””
ตีให้แตก…
“””
หลังจากผ่านมาได้เราจะพบกับมอนสเตอร์อีกหนึ่งตัวคือ Rabana ซึ่งเป็น 1 ในมอนสเตอร์ที่เป็นเควสระดับเลเวล 77
“””
“””
“””
หลังจากนั้นจะเข้าสู่แผนที่ความสนุก สำหรับคนมีอิโมติคอนแต่จะเป็นทุกข์หากอิโมติคอนไม่มี เพราะการจะผ่านด่านจะต้องกดอิโมติคอนที่กำหนด ประตูถัดไปจะเปิดออก โดยมีทั้งหมดด้วยกัน 4 ด่าน เมื่อทำได้สำเร็จเราก็จะผ่านและไปยังสถานที่เก็บสมบัติตัวที่ 2 ทันที
“”””
“””
ด่านสุดท้ายสำหรับแผนที่ Toad’s Cave ที่เป็นแผนที่จำลองมาจากเหมือง ผ่านด่านแผนที่ห้องแรกไปได้เราจะได้พบกับแผนที่ Mirage ที่จะมีทางขึ้นลงด้วยประตูวาร์ป ให้สังเกตโคมไฟแก้วแล้วใช้สกิลจุดไฟ จุดทุกๆ ที่ที่ไฟดับทั้งสองด้านจากนั้นทุบหินแร่ทั้งหมด ด้วยสกิลขุดแร่อย่าง Mining (บางอันก็หลอกตาให้ข้ามไปอันต่อไปได้เลย)
“””
….
“””
เมื่อจุดไฟและทำลายหินจนครบทุกที่แล้ว ประตูทางขวามือจะปรากฏออกมาให้เราเห็น จากนั้นเราจะเข้าสู่แผนที่ Skull เป็นแผนที่ที่ไม่มีทางออก ปรากฏให้เห็นแต่อย่างใด ให้เราเดินขึ้นไปบริเวณที่อยู่ตรงกลางด้านบนแล้วใช้ สกิลขุด DIG ตรงบริเวณทางขวามือ ประตูแผนที่ถัดไปก็จะเปิดออก
“”””
“””
ห้องต่อมาคือห้องที่มีมอนสเตอร์ Kalad Burg เป็นมอนสเตอร์ที่มีอยู่ในเควสของเมือง Toad Island ด้วย
“””
“””
จากนั้นเราจะได้เข้าสู่ห้องปริศนาที่จะวัดเชาว์ปัญญาที่แสนจะงงงวย กับคำถามที่ให้เราตอบหากเราตอบผิดเราจะกลับไปยังแผนที่ก่อนหน้านี้ แต่เมื่อผ่านไปได้ทั้งหมด เราจะได้ไอเทมเควสชิ้นสุดท้ายมาครอบครอง ถือว่าสำเร็จภารกิจและส่งเควสคืนให้กับ The Birth marked Chief เราก็จะได้รับของรางวัลและสกิลสาดเกลือหรือ Throwing Salt ที่ไว้สำหรับสู้กับบอสกบยักษ์
“””
“””
คำตอบคือ 3, 3, 1, 4
“””
“””
เท่านี้เราก็มีสกิลไว้สำหรับการกำจัดบอสกบยักษ์ตัวฉกาจได้แล้ว แต่ไม่ใช่ง่ายๆ เลยที่เราจะกำจัดมันไม่กี่ทีจบ เพราะบอสตัวนี้มีทั้งหมด 10 ร่างด้วยกัน…เชื่อหรือไม่ ติดตามได้ที่ www.LT.in.th