Airport : ความวุ่นวายในสนามบิน (ภาคนอกสนาม)

2,010 views

….. เมื่อมีสนามบินส่วนตัวสิ่งที่ต้องจัดการในการบริการเครื่องบินแก่ผู้โดยสารและเท่านั้นยังไม่พอ ผู้เล่นจะต้องเตรียมการหลายๆ สิ่งตั้งแต่การจองเครื่องบิน การเตรียมรันเวย์ การรับผู้โดยสาร บำรุงรักษา ส่งผู้โดยสารโดยสวัสดิภาพ เพื่อคุณภาพของการบริการที่ดีและสามารถปั๊มเลเวลและเงินได้สูงขึ้นอีกด้วย

จัดไป…ให้เต็มยศ

….. มาดูกันว่าทำอย่างไรที่จะได้ทั้งค่าประสบการณ์และเงินที่มากขึ้น โดยผู้เล่นจะต้องมีสิ่งก่อสร้างการบริการทั้งหลายเหล่านี้ เช่น

1. ถนน และ รันเวย์

….. เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการเล่นเกม Airport เพราะรันเวย์จะมีหน้าที่ในการให้เครื่องบินลงจอดเพื่อรับ-ส่งผู้โดยสาร และถนนจะสามารถรับ-ส่งผู้โดยสารด้วยรถโดยสารได้ และเพิ่มความสวยงามด้วย

2. ปั๊มน้ำมัน

….. ตัวช่วยเพิ่มค่าประสบกาณ์และเงินให้กับผู้เล่น สำหรับการเติมน้ำมันให้กับเครื่องบินที่มาบริการ โดยสามารถใช้งานด้ก็ต่อเมื่อมีเครื่องบินมาลงจอดเท่านั้น

3. โรงซ่อม

….. ตัวช่วยเพิ่มค่าประสบกาณ์และเงินให้กับผู้เล่นแห่งที่สอง สำหรับการซ่อมเครื่องบินที่มาบริการ โดยสามารถใช้งานด้ก็ต่อเมื่อมีเครื่องบินมาลงจอดเท่านั้น

4. โรงเก็บเครื่องบิน

…… อยากได้เครื่องบินส่วนตัวกันไหม หากสร้างโรงเก็บเครื่องบิน ผู้เล่นสามารถจองเครื่องบินพิเศษมาได้เพิ่มโดยลดต้นทุนการจองเครื่องถึง 50% และสามารถตกแต่งสีของเครื่องบินได้

5. หอควบคุมลม

…… หากผู้เล่นไม่ได้เข้าล็อกอินเกมบ่อยๆ จะพบกับก้อนเมฆจำนวนหนึ่งซึ่งจะไม่สามารถนำเครื่องบินลงได้ โดยวิธีการไล่นั้นจะต้องมีหอควบคุมลมก่อน 1 ที่จึงจะสามารถไล่ก้อนเมฆออกไปได้ และจะไล่เมฆได้รวดเร็วยิ่งขึ้นหากมีหอควบคุมลมที่ละ 1 รันเวย์ แค่คลิกที่รันเวย์ กลุ่มเมฆก็จะหายไปอย่างรวดเร็ว

6. เรดาห์

….. หอเรดาห์นั้นจะทำหน้าที่ในการลดเวลาการเดินทางของเครื่องบินได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งผู้เล่นจะต้องใช้แคชจำนวนหนึ่งในการลดระยะเวลาการเดินทาง (หากใช้เงินในเกม “$” จะสามารถลดได้ 15 นาที)

7.หอควบคุม

…… สามารถเพิ่มสัญญาณวิทยุได้

8. หอควบคุมมือถือ

….. 1 รันเวย์ จำเป็นต้องใช้คลื่นวิทยุในการสร้างด้วย หากคลื่นวิทยุเต็มจะไม่สามารถสร้างเพิ่มได้ การขยายคลื่อนวิทยุนั้นจะต้องมีหอควบคุมเคลื่อนที่ ซึ่งข้อดีของหอควบคุมเคลื่อนที่ นั้นไม่ต้องสร้างใกล้รันเวย์ วางที่ใดก็ได้ที่ต้องการ

9. ป้ายโฆษณา

….. หน้าที่ของป้ายโฆษณานั้นจะสามารถเพิ่มรายได้ให้กับผู้เล่นทุกๆ 22 ชั่วโมง ยิ่งป้ายเลเวลสูงก็ยิ่งได้เงินค่าเช่าโฆษณาเพิ่มขึ้นด้วย

การจ้างผู้จัดการ

….. ระบบผู้จัดการที่เข้ามาดูแลพื้นที่บริการนั้นจะอำนวยความสะดวก เช่น เช่าเครื่องบินเก็บได้เลยหรือเพิ่มสัญญาณวิทยุ และเพิ่มเงินกับค่าประสบการณ์ให้มากกว่าด้วย

…… หากผู้เล่นสนใจก็สามารถเข้าไปร่วมเป็นเจ้าของสนามบินได้ที่นี่