Mu 7 สิ่งมหัศจรรย์ เชื่อมต่อความมันส์กว่า 7 ปี ที่เกมเมอร์ไม่มีวันลืม

1,639 views
….
เมื่อประมาณ 7-8 ปีที่แล้ว ช่วงนั้นมีสิ่งต่างๆที่เป็นที่จดจำมากมาย และเป็นช่วงเดียวกับที่ MU Online เป็นที่รู้จักกันทั่วบ้านทั่วเมือง และขณะนี้ได้มีข่าวดีที่เกมเมอร์คอยติดตามกันอย่างใกล้ชิด นั่นคือการกลับมาอีกครั้งของ MU Online ทำให้หลายๆ นึกถึงภาพเก่าๆ สมัยที่เคยอดตาหลับขับตานอน ค้างแรมร้านเกมข้ามวันข้ามคืนกับเกมสุดโปรด เมื่อเวลาผ่านไปเพื่อนๆ ในยุคนั้นป่านนี้คงมีงานทำเป็นหลักแหล่ง หรือบางท่านอาจจะมีครอบครัวกันไปแล้ว ผมคนหนึ่งที่อยู่ในยุคความมันส์ที่ไม่มีวันลืม จึงอยากพาเพื่อนๆ ย้อนสู่วันวานกับ 7 สิ่งมหัศจรรย์ที่บังเอิญเกิดในยุคนั้นพอดิบพอดี

..
ความมันส์อันดับที่ 7
กำเนิดดาวเด่นแข่งวงการบันเทิง ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน
นักแสดงตลกหญิงชาวไทย รูปร่างเตี้ย ตัวเล็ก กล้าแสดงออก เธอได้เข้าร่วมแก๊งสาวช่าช่วงแรกเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา และได้ทำการขโมยซีนดาราดังหลายคนจนได้ขึ้นมาเป็นดาวเด่น ด้วยความนิยมที่พุ่งกระฉูดจากหนังและการแสดงของเธอ เชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนที่เคยเล่นเกม MU ไปพร้อมกับดูเธอในรายการทุกสัปดาห์ หรือบางคนถึงขั้นเอาชื่อของเธอคนนี้ “ตุ๊กกี้” มาตั้งเป็นชื่อในเกมอีกด้วย
..
..
ความมันส์อันดับที่ 6
หนังยอดนิยม ผู้ชมเต็มทุกรอบ แฮรี่ พอตเตอร์
..
….
ภาพยนตร์ที่ฉายให้พวกเราได้ชมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งฮิตมากๆ โดยเฉพาะภาคแรกๆ สมัยแฮรี่ยังเด็กๆ เมื่อ 7-8 ปีก่อน เป็นช่วงที่นักเวทใน MU Online ฮิตขึ้นมาวูบหนึ่ง แต่ที่แน่ๆ เป็นเรืองที่ทำให้หลายๆ กิลด์ได้เจอหน้ากันจากการมีทติ้ง หรือบางคนก็ออกเดทจนเป็นแฟนกันจนถึงทุกวันนี้ และนี่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่คุณลืมไม่ลงแน่นอน
..
..
ความมันส์อันดับที่ 5
ยุคแรกที่มอเตอร์ไซค์ออโตเมติก สามารถตีทะเบียนและออกถนนใหญ่ได้
..
….
เคยสังเกตหรือไม่ว่าหน้าร้านเกมที่พวกเราเคยเล่นอยู่นั้น เต็มไปด้วยมอเตอร์ไซค์ระบบออโต้ (ไม่ต้องเข้าเกียร์ ไม่มีครัช) ยุคแรกที่ตื่นตาตื่นใจมากกับการเปิดตัวของรถประเภทนี้ ขี้เห่อกันมากในกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบมอเตอร์ไซค์ในช่วงระหว่างปี 2003-2006 พอถึงทุกวันนี้ กลายเป็นสิ่งที่เราเจอกันทุกวันจนชินไปหมดแล้ว
.
.
ความมันส์อันดับที่ 4
“กิ๊ก” คำศัพท์ประหลาดที่ถูกนำมาใช้ และเคยเป็นประเด็นไปทั่วประเทศ
….
…..
สถานะของหนุ่มสาวที่เกิดขึ้นใหม่ โดยใช้คำว่า “กิ๊ก” เป็นคำเรียก แทนความหมายที่ลึกซึ้งกับการคบกันในแบบที่มากกว่าเพื่อน แต่ไม่ใช่แฟน คำนี้ถูกนำขึ้นมาเป็นประเด็นในรายการต่างๆ มากมายในปี 2004 และคำนี้ก็เป็นจุดประกายของรักออนไลน์หลายๆ คู่ที่เป็นกิ๊กกันในเกม (นอกเกมมีแฟนแล้ว) จนถึงทุกวันนี้ก็ยังมีการถกเถียงหาข้อสรุปไม่ได้ว่า การมีกิ๊กผิดหรือไม่
.
.
ความมันส์อันดับที่ 3
ชาวออนไลน์สะเทือนใจ และจัดเป็นวาระแห่งชาติ เรื่อง Camfrog 18+ ที่ถูกปิด
….
ยิ่งเป็นประเด็นก็ยิ่งมีผู้เข้าชมเพิ่มมากขึ้น กับยุคหนึ่งหลายทีที่ผ่านมา จากการเล่น Camfrog ที่ฮิตสุดๆ โปรแกรมที่เปิดไปพร้อมๆ กับเวลาที่คุณกำลังเก็บเลเวล พร้อมฟังเพลง และส่องสาวกิจกรรมเบสิกที่เริ่มนิยมในช่วงนั้น ซึ่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจนเกิดดราม่าฉาวออกทุกหน้าจอทีวีและหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ จนในที่สุดห้อง 18+ ถูกถอนออกจนทำให้ผู้ที่ใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์ และเกิดอาการเซ็งกันทั่วหน้าจนถึงทุกวันนี้
..
ความมันส์อันดับที่ 2
อุปกรณ์พกพาเสิร์ฟแฟชั่นของคนยุคก่อนจุดประกาย ความไฮโซในถึงคนยุคนี้
เครื่องเล่น MP3 หรือเครื่องเล่น iPod ที่บ่งบอกถึงฐานะทางบ้าน และเป็นแฟชั่นที่เข้ามาในช่วงคนยุคอดีต ปี 2004 ที่เห็นปุ๊บรู้เลยว่าเป็นกลุ่มที่ดูดีมีตังค์ จำได้หรือไม่ที่เพื่อนๆ เราหลายคนโดนเทคโนโลยีเหล่านี้ครอบงำ ทำให้ต้องมี iPod ห้อยคอกันตลอดเวลา บางคนก็บอกว่า “โอเวอร์!” บางคนก็บอกว่า “บ้านรวย ตังค์เหลือ” เครื่องเล่น MP3 ธรรมดาไม่ได้ ต้อง iPod เท่านั้น และวันนี้เวลาผ่านไปไม่กี่ปีจาก iPod ก็กลายเป็น iPhone และ Smart Phone อื่นๆ อีกมากมายที่ในสังคมตอนนี้ดูเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว
..
..
ความมันส์อันดับที่ 1
สุดยอดเกมในดวงใจกับการจากไปของ MU Online และการกลับมาอีกครั้งที่ทุกคนรอคอย
..
สิ่งที่เป็นเหตุสะเทือนใจที่สุดของเกมเมอร์กับข่าวการปิดให้บริการของ MU ทำให้หลายคนเลิกเล่นเกมไปเลย ด้วยตัวเกมที่ระบบสมบูรณ์แบบและสังคมที่ดี ภาพที่สวยงาม ไม่ใช้สเปกคอมที่สูงเกินไป ทำให้เกมนี้เป็นที่จดจำจนถึงทุกวันนี้ และเมื่อทางบริษัทวินเนอร์ออนไลน์ได้เปิดเผยว่าจะชุบชีวิต MU Online ขึ้นมาอีกครั้ง เกมเมอร์จำนวนมากจากทั่วประเทศได้หลั่งไหลเข้ามาทางระบบ Social Network อย่าง Facebook และเข้ามายังเว็บไซต์ มากมาย ล้วนปิติยินดีสมหวังกับการรอคอยอันนานแสนนานของเกมในดวงใจอย่างไม่มีวันลืมได้
….
….
ข่าวการกลับมาของ MU Online กว่า 7 ปีแห่งการรอคอย ทำให้เรื่องราวต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นในวันวานจะหวนกลับมาอีกครั้งในความทรงจำของเกมเมอร์หลายๆ คน ตอบสนองความต้องการของเกมเมอร์ด้วยผู้บริการที่เป็นเกมเมอร์ตัวจริง มีประสบการณ์การอดหลับอดนอนไล่ล่าฆ่าฟันกับเกมนี้จริงๆ เข้ามาทำงานชิ้นเอกที่เป็นความหวังของเกมเมอร์ทั้งประเทศ คาดว่าปีนี้ MU Online จะเป็นที่จดจำไปอีกนานแสนนาน www.muo.in.th