SDGO : เก่งกาจเหนือคู่ต่อสู้ด้วยการอัพเลเวลของโมบิลสูท

5,563 views

…….สำหรับเกม SDGO นั้น นอกจากระดับของผู้ขับขี่อย่างเราแล้วโมบิลสูทแต่ละตัวก็จะมีระดับเลเวลของตัวเองด้วยเช่นกัน ซึ่แต่ละระดับเลเวลนั้นก็จะมีผลต่อการเล่นของเรามากๆด้วย เพราะแม้ว่า Rank ของโมบิลสูท เราจะด้อยกว่า แต่หากเราอัพระดับเลเวลของหุ่นไปได้สูงๆแล้วล่ะก็  เราก็สามารถเอาชนะ โมบิลสูทที่ Rank สูงแต่ระดับเลเวลต่ำกว่าได้เช่นกัน

1. แสดงถึงเลเวลของหุ่นในขณะนั้น 2. แสดงถึงเลเวล Custom สูงสุดที่เราจะสามารถอัพได้

…….เมื่อเราสุ่มได้โมบิลสูทตัวใหม่จากกาชาปอง หรือได้รับมาจากเควสท์ก็ตาม โมบิลสูทนั้นจะอยู่ในระดับ Rookie ซึ่งเป็นเลเวลต่ำสุดจะทำให้เรายังใช้ความสามารถในโมบิลสูทนั้นๆไม่ได้ทั้งหมด เราจะต้องอัพเกรดระดับเลเวลของหุ่นเพื่อปลดล๊อกความสามารถของหุ่นของเราในแต่ละระดับเลเวลจะได้รับความสามารถเพิ่มเติมดังนี้

Rookie เปิดตู้ ทำเควสท์ และผสมแปลนจะได้รับโมบิลสูทระดับนี้

Soldier เมื่อเราอัพถึงเลเวลนี้จะสามารถใช้งานท่าไม้ตาย Special Attack

Veteran มื่อเราเก็บเลเวลถึงระดับนี้จะสามารถใช้งาน Skill ที่ 1

Ace เมื่อเราเก็บเลเวลถึงระดับนี้จะสามารถใช้งาน Skill ที่ 2

Custom 1-3 ในระดับนี้เราจะได้รับ Custom Point 1 แต้มสำหรับอัพ Status ในทุกๆระดับ เลเวล Custom โดยหุ่นแต่ละตัวจะมีระดับเลเวลสูงสุดไม่เท่ากัน ตามแต่ RANK และวิธีการที่ได้มา เช่น โมบิลสูทที่ได้จากเควสท์ สามารถอัพเลเวลได้จนถึง Custom 2 ส่วนโมบิลสูทที่ได้จากกาชาปองจะสุ่มระหว่าง 2-3 Custom (ยกเว้น RANK A จะอัพได้ถึง Custom 2) ส่วนโมบิลสูทที่ได้จากการสร้างขึ้นมาจะอัพได้ถึง Custom 3 ทุกตัว
…….นอกจากนี้ยังมีระดับเลเวล Over Custom เป็นระดับต่อไปอีกด้วย แต่ทว่าในปัจจุบันนี้เราจะยังไม่สามารถอัพโมบิลสูทเราไปจนถึงระดับนั้นได้ จึงขอยกไว้กว่าวถึงเมื่อแพทเข้ามาแล้วกันนะครับ