Dig Dug S 1 เกมสุดมันส์จาก Namco Social Game

2,120 views

….. หากผู้เล่นในช่วงเลขขึ้นต้นหลัก 2 เป็นต้นไปคงจะเคยสัมผัสเกมขุดดินและอัดลมใส่ศัตรูให้ระเบิด อ้า~ นั่นคือ “Dig Dug” เกมคอนโซลสุดฮิตจาก Namco (เมื่อก่อนเขียนคำว่า Namcot) ซึ่งมาชมวีดีโอการเล่นกันก่อนว่ามีหน้าตาเป็นอย่างไร

….. และเกมนี้ก็ได้กลับมาในความคลาสสิกอีกครั้ง และปรากฏใน Social Game บน Facebook โดยมีชื่อว่า “Dig Dus S”


….. เกมปราบสัตว์ประหลาดใต้พิภพ ที่มีรูปแบบการเล่นเหมือนกับในเวอร์ชั่น Famicon หรือ Atari แต่ใช้วิธีควบคุมโดยการกดลูกศรเพื่อควบคุมการเคลื่อนที่และกด Spacebar หรือ L สำหรับปล่อยสายยางสูบลมและกดรัวๆ เพื่อปั๊มลมให้ระเบิด

….. สำหรับสนามสุดท้าทายนั้นจะจำลองมาจากสนามเลเวล 1 โดยมีเป้าหมายคือ ปั๊มลมปราบศัตรูจนกว่าจะหมดเวลา ซึ่งตัวเกมไม่ใช่เคลียร์ระดับโดยการปราบให้หมด แต่จะให้ปราบไปเรื่ิอยๆ ศัตรูตายก็เกิดใหม่เกิดใหม่ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดเวลาภายใน 120 วินาที (2 นาที) แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ต้องกังวลว่าจะมีแต่ 3 ชีวิต เพราะสามารถตายได้เรื่อยๆ ไม่มีจำนวนจำกัด ส่วนรูปแบบการเล่นเช่นการปราบด้วยสายยางอีดลม หรือขุดให้หินทับ หรือเก็บผักผลไม้เพื่อรับคะแนนพิเศษ เหมือนเดิมแบบออริจินัลเป๊ะ!

….. ความโหดของตัวเกมนี้จะอยู่ที่กลางเกมเมื่อผู้เล่นนึกสนุกวิ่งล่อเพื่อปราบในคราวเดียว เพราะศัตรูของท่านจะวิ่งตามหลังมาเป็นพรวน และบางตัวก็วิ่งแยกไปดักทางหนีอีกต่างหาก เมื่อผู้เล่นตายไป 1 ชีวิตก็จะมีเอ็ฟเฟคตอนตาย ซึ่งกินเวลาไปจำนวนหนึ่ง ทำให้การสะสมคะแนนต้องชะงัก

….. เมื่อเล่นจบเกม (หมดเวลา) ก็จะสรุปคะแนนที่ได้รับ และคะแนนที่ทำได้ดีที่สุด ซึ่งคะแนนที่ดีที่สุดของผู้เล่นจะถูกบันทึกว่าได้อันดับที่เท่าไหร่ซึ่งมีตั้งแต่เพื่อนที่เล่นด้วยกัน และอันดับผู้เล่นทั่วโลกที่เล่นเกมนี้เหมือนกัน

….. หากอยากลองสัมผัสเกมคลาสสิกในความมันที่ไม่เหมือนใคร หากเป็นสมาชิก Facebook ก็สามารถเข้าไปมันส์ได้ที่ http://apps.facebook.com/digdugs/