C21 :มากี่ตัวก็ไม่หวั่นด้วยอาวุธ”Multic Missile”

893 views

….. อาวุธสำหรับหากินอันเป็นเอกลักษณ์ตามลักษณะ MMORPG ที่นอกจากมีทั้งปืนและดาบแล้ว เกมนี้ยังมีทั้งระเบิด ปืนเลเซอร์ และที่จะพูดถึงในวันนี้คือฝูงจรวด (Multi missile) ที่เป็นสุดยอดอาวุธที่หลายๆ คนมองข้ามไป

ฝูงจรวด Multimissile

ข้อมูลหลักๆ

อาวุธ               : Multimissile

ประเภท           : Sub Weapon (สีฟ้า)

ลักษณะ          : เป็นอาวุธที่ยิงจรวดได้หลายๆ นัดและสามารถล็อกได้หลายๆ เป้าในการยิงครั้งเดียว บางครั้งยิงออกมาเป็นจรวด หรือลูกไฟ

ประเภทกระสุน : กายภาพ (Physical)

พบได้ใน          : ส่วนใหญ่เป็นพาร์ทที่ติดกับหุ่น ไม่ว่าจะเป็นส่วนลำตัว หรือบูสเตอร์

หน้าตาของพาทที่มีอาวุธชนิดนี้

หุ่นที่มี Multimissile มากที่สุด “Escargot”

สามารถยิงจรวดตามจำนวนมอนเตอร์ที่ล็อกเป้าหมาย สูงสุด 14 นัดต่อการยิง 1 ครั้ง

การใช้งาน

….. หลังจากติดตั้งพาร์ทติดอาวุธนี้เรียบร้อยแล้ว เมื่ออยู่ในช่วงการใช้งาน จะสังเกตว่าเมื่ออยู่ในเมืองหรือสถานที่รับรองภารกิจ Mission Center จะไม่สามารถทำอะไรได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเป้าเล็งที่หายไป กดยิงไม่ได้ อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะอาวุธชนิดนี้ใช้จัดการกับหุ่นยนต์ที่อยู่นอกเมือง และไม่ใช่หุ่นยนต์ที่เป็นผู้เล่น (ยกเว้นโหมดที่รองรับ PvP เช่นสนามประลอง 4 สีและพื้นที่เปิด PK)

….. โดยเป้าเล็งของอาวุธชนิดนี้จะเป็นเป้าเล็งขนาดใหญ่ที่สามารถล็อกเป้าหมายได้แบบอัตโนมัติ  ในช่วงแรกจะเป็นเล็งเป้าสีเหลืองกระพริบๆ เมื่อทราบเป้าหมายแน่นอนจะเป็นสีฟ้าอย่างชัดเจน ที่สำคัญ สามารถเล็งเป้าได้เป็นจำนวนมากโดยไม่ต้องเลือกเล็ง โดยจำนวนเป้าจะคิดจากจำนวนกระสุนที่ยิงได้แต่ละครั้ง เช่นถ้ายิงได้ 4 นัดต่อครั้งจะมีเป้าเล็งให้จำนวน 4 จุด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีหุ่นยนต์ 4 ตัวแล้วจะยิงได้เสมอไป เพราะสามารถเลือกเป้าหมายให้ต่ำกว่าหรือเหลือตัวเดียวเพื่อเพิ่มความเสียหายได้

….. อาวุธชนิดนี้จะเป็นรูปแบบอาวุธรอง (สีฟ้า) ดังนั้นการโจมตีจึงต้องคลิกขวาจึงจะโจมตีได้ ส่วนการนับดีเลย์จะนับการเล็งเป้า จึงสามารถยิงได้อย่างต่อเนื่องได้

สังเกตุได้ว่าเป้าเล็งสำหรับอาวุธนี้จะเปลี่ยนไป มีขนาดใหญ่ขึ้น

ถ้าเป็น”สีเหลือง”จะอยู่ในสภาวะกำลังเล็ง แต่ถ้าพร้อมยิงเมื่อไหร่ จะเป็น”สีฟ้า”

ยิงได้เป็นจำนวนมากในนัดเดียว คือข้อดีของอาวุธนี้แล

ข้อดีและข้อเสีย

….. สำหรับข้อดีของ Multimissile นอกจากจะสามารถโจมตีได้หลายๆ เป้าและหลายๆ นัดได้ในการยิงครั้งเดียวแล้ว ยังล็อกเป้าหมายแบบติดตามตัวด้วย นับว่าสร้างความปั่นป่วนไม่ใช่น้อย พาร์ทส่วนใหญ่ของอาวุธนี้จะเป็นพาร์ทหุ่นยนต์ที่ติดอาวุธด้วย ยิ่งถ้าเลเวลสูงขึ้น ความรุนแรงจะเพิ่มขึ้นด้วย ส่วนความแรงเมื่อเลือกเป้าเพียงตัวเดียวก็จะโดนแบบคิดรวมไปเลย (ยกเว้น Escargot ซึ่งจะล็อกเป้าแค่รายหัวเท่านั้นล็อกเป้าได้เท่าไหนก็ยิงได้เท่านั้นไม่คิดรวม) แต่ข้อเสียก็ยังมีอยู่นั่นก็คือนอกจากจะยิงได้แค่ระยะไกลเท่านั้นแล้ว (เพราะมันจะยิงเลยเป้าหมายในทันที) ถ้าเป้าหมายอยู่ใกล้เกินไปจะยิงไม่โดน ซ้ำยังกิน EN สูงอีกเช่นกัน

การประยุกต์ใช้งาน

….. ในที่สุดก็มาถึงหัวข้อสำคัญของชาว C21 อาวุธ Multimissile เป็นพาร์ทที่ติดมากับตัวหุ่นเหมือนกับปืนวัลคันของ Herringle MK-2 หรือหมัดดินปืนของHerakaikar แต่เนื่องจากอาวุธนี้มีน้ำหนักมากและกิน EN สูง ดังนั้นหุ่นที่แนะนำให้ใช้ควรเป็นหุ่นไซด์ L จะดีที่สุด เพราะหุ่นขนาดนี้จะสามารถรองรับพาร์ทติดอาวุธได้สูงกว่าไซด์อื่นๆ และควรจะติดตั้ง TurningParts พวกเพิ่ม EN และลดน้ำหนักหุ่นจะดีที่สุด แต่เนื่องจาก TurningParts ลดน้ำหนักหุ่นนั้นหายากพอควร แนะนำให้ติดตั้งเพิ่ม EN ระดับ 2 ขึ้นไปซัก 2 อัน หรือติดตั้ง EN อย่างนึง พาร์ทเพิ่มบินไวหรือเดินไวแทน ส่วนการใช้งานอาวุธนี้ ควรจะใช้ในระยะไกลๆ เพื่อที่จะสามารถล็อกเป้าได้ทันที แต่ถ้าเกิดหุ่นยนต์เข้ามาหาเราในระยะใกล้เกินไป ควรจะมีอาวุธหลัก (สีแดง) เช่นปืนกล ปืนไฟ เพราะสามารถโจมตีได้ระยะกลางและใกล้ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนสกิลเอ๊ยเปลี่ยนอาวุธ สิ่งที่ไม่ควรแนะนำในการใช้คือ ไม่ควรบินถ้าไม่จำเป็น เพราะพาร์ทนี้มีน้ำหนักมาก การยิงแต่ละครั้งต้องใช้ EN ด้วย  ดังนั้นเน้นการเดินปกติจะดีที่สุด เพื่อรักษาปริมาณ EN ไว้ แต่ถ้าต้องการทำความเร็วให้วิ่งสไลด์เป็นระยะแทน

….. ตำแหน่งสำหรับการต่อสู้ ควรจะอยู่แนวหลังและเก็บเลเวลเป็นปาร์ตี้จะดีที่สุด เพราะสามารถยิงจากระยะไกลเพื่อช่วยสร้างความเสียหายของหุ่นยนต์ นอกจากจะสร้างความเสียหายและก่อกวนหุ่นยนต์แล้ว ถ้าโชคดีก็จะสามารถทำให้หุ่นชะงักได้เพื่อเปิดโอกาสให้หุ่นฝ่ายเราที่มีอาวุธโจมตีระยะใกล้มีโอกาสโจมตีได้ดียิ่งขึ้น

ครบสูตร

ไกลไม่หวั่น ใกล้ไม่กลัว

….. หลังจากที่ได้ศึกษาข้อมูลหลักๆ ของอาวุธ Multimissile เป็นอาวุธชนิดเดียวที่สามารถโจมตีหุ่นยนต์ได้หลายๆ ตัวในการยิงครั้งเดียว แถมยิงได้ในระยะไกล เหมาะสำหรับการสนับสนุนการโจมตีจากจากระยะไกล โดยเฉพาะเวลาในการทำภารกิจและ PvP Team  ซึ่งต้องการอาศัยในกองกำลังสนับสนุนเพื่อลดจำนวนหุ่นศัตรู จัดได้ว่าเกม C21 ให้ความสำคัญของการสร้าง”เอกลักษณ์” และ “ทีมเวิร์ค” มากที่สุด