SDGO : เปิดกาชาปองไม่ได้ดังใจ มาผสมมหุ่นใช้เลยดีกว่า

8,841 views

…….สวัสดีครับเพื่อนๆชาว SDGO ทุกท่าน หลายๆคนคงจะมีปัญหาคลายๆกับที่ผมเคยเจอนั่นก้คือ เปิดกาชาปองหมดเงินไปหลายหมื่นก็ยังไม่ได้หุ่นตัวที่ถูกใจสักที วันนี้ผมเลยจะมาขอนำอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้เราได้หุ่นที่ถูกใจมาใช้กัน ด้วยการผสมหุ่นขึ้นมาใช้เอง

รู้จักกับ Plan-Mix

…….การที่จะผสมหุ่นขึ้นมาใช้ักตัวนั้น ไอเทมสำคัญก็คือใบผสมหุ่น หรือ Pan-Mix นั่นเอง โดยเราสามารถหาได้จากในร้านค้า และยังสุ่มได้จากการจบภารกิจต่างๆอีกด้วย

ข้อดีของการผสมหุ่นด้วย Plan-Mix

…….ในการผสมหุนด้วย Plan-Mix นั้นจะว่าไปก็มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง และเสียเวลาค่อนข้างนานในการจะผสมหุ่นได้สักตัว แต่มันก้มีข้อดีด้วยเช่นกันผมขอนำข้อดีของการผสมหุ่นมาให้เพื่อนๆได้ทราบกันดังนี้

  1. สามารถได้รับหุ่นที่เราต้องการได้โดยไม่ต้องลุ้น ซึ่งบางคนอาจจะใช้เงินสุ่มหุ่นแล้วสลายทิ้งไปมากมายแต่ก็ยังไม่ได้หุ่นในดวงใจสักที การผสมหุ่นนี้จะช่วยให้เราได้รับหุ่นตัวนั้นๆแน่นอน
  2. หุ่นหายากบางตัวจะไม่สามารถสุ่มจากตู้ได้ต้องผสมเอาเองเท่านั้น เช่น Astray Gold Amatsu, Shining Gundom BM, Hyaku Shiki เป็นต้น
  3. หุ่นที่ได้รับจากการผสมจะมีเลเวลสูงสุดที่ Custom 3 ทั้งหมด รวมถึงหุ่น RANK A ซึ่งหากสุ่มจากตู้กาชาปอง จะมีเลเวลสูงสุดที่ Custom 2 เท่านั้น (หุ่น RANK ฺ และ C จะสุ่ม Custom 2-4 )


วิธีการผสมหุ่น


…….การผสมหุ่นนั้นขั้นแรกให้เราหา Plan-Mix มาก่อนโดย เมื่อเราคลิ๊กที่ Plan-Mix จะมีรายละเอียดของหุ่นที่ใช้ผสมขึ้นมาแจ้งเราด้วย
…….โดยจะมีหุ่นหลักหนึ่งตัวที่เราจะต้องเล่นจนถึง Custom 1 พร้อมหุ่นรองที่จะต้องเก็บเลเวลจนถึงระดับ Soldier หรือ Veteran และจะหุ่นที่ใช้ผสมที่ไม่จำเป็นต้องเก็บเลเวลเพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง โดนหุ่นหลักและหุ่นรอกนั่นเมื่อเราผสมเสร็จแล้วก็จะไม่หายไปนะครับ ยังเอาออกมาใช้งานได้เช่นเดิม


…….จากนั้นให้เราหาหุ่น ที่ใช้ผสมทั้งหมดมา และเก็บเลเวลไปจนถึงที่กำหนดไว้ใน Plan-Mix

…….เมื่อหามาได้ครบแล้วก็ให้เราเข้าไปยังห้องส่วนตัว และเลือกที่หัวข้อผสมหุ่น  Plan-Mix ที่เราเรามีทั้งหมดจะแสดงอยู่ด้านขวามือของจอ ให้เราเลือกใบสร้างที่เราต้องการหากเรามีหุ่นครบแล้วก็จะสารมารถกดเพื่อผสมได้เลยครับ

…….ทั้งนี้หุ่นระดับสุงบางตัว เราก็จำเป็นจะต้องผสมหุ่นมากกว่า 1 ครั้ง เพราะหุ่นหลักในหารผสมของหุ่นบางตัวนั้นก้ไม่สามารถหาจากตู้กาชาปองหรือเควสท์ได้