Train World … เกมใหม่จาก Sanook! Playtown

2,208 views

….. เกมใหม่สุดมหัีศจรรย์จาก Sanook! Play Town ในยุคคาวบอยตื่นทองที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสอารยธรรมที่ทองคำเจริญรุ่งเรือง ผู้คนหลั่งเข้ามาขุดทองและสร้างความเจริญรุ่งเรืองด้วยการคมนาคมที่เรียกว่า “รถไฟ” กับเกมที่มีชื่อว่า “Train World” ที่คุณจะได้เป็นเจ้าของกิจการรถไฟและเจ้าของเมือง นำรถไฟที่คุณมี ทำธุรกิจขนส่งผู้คนและสินค้า เพื่อนำเงินกำไรมาพัฒนาเมืองเล็กๆ ให้กลายเป็นเมืองทวีค่าอันยิ่งใหญ่ และเก็บเงินภาษีที่ได้จากอาคารต่างๆเพื่อสร้างความมั่งคั่งให้กับเมืองคุณ

….. แต่…จงระวังรถไฟเสียและโจรปล้น!!

….. บรรยากาศภายในเกมนั้นดูมีชีวิตชีวา ผู้คนเดินกันอยู่มากมาย ยิ่งเลเวลสูงจะยิ่งเห็นผู้คนเดินกันอย่างขวักไขว่กันเลยทีเดียว และรถไฟพระเอกของเราจะมีบริการต่างๆ ไม่ว่าจะส่งผู้โดยสารหรือส่งพัศดุต่างๆ นอกจากนี้อาคารแต่ละหลังจะย่อมมีการเสื่อมสลายไปตามกาลเวลา ดังนั้นควรหมั่นบำรุงรักษาอาคารต่างๆ ให้สวยงามตลอดเวลา เพืิ่่อที่จะได้เงินภาษีเต็มเม็ดเต็มหน่วย

วิธีการเล่นเกม Train World
…….Train World จะต่างกับเกมสร้างเมืองเกมอื่นๆตรงที่ ตัวเกมจะวางตำแหน่งสิ่งก่อสร้างหรืออุปกรณ์ต่างๆไว้ตายตัวแล้วเหมือนกันทุกๆเมือง ทุกๆผู้เล่น เมื่อระดับเลเวลของผู้เล่นสูงขึ้น ก็จะสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างใหม่ๆ ซื้อรถไฟใหม่ หรืออัพเกรดสิ่งก่อสร้างให้ใหญ่โตมากขึ้น ผู้เล่นจะต้องหาเงินและเพิ่มระดับเลเวลของตัวเอง โดยการคลิกเก็บรายได้จากสิ่งก่อสร้างต่างๆ และคลิกเส้นทางรถไฟเพื่อบริการขนส่งผู้โดยสารหรือสินค้า หาเงินมาพัฒนาเมืองต่อๆไป
.
ขั้นตอนการขนส่งรถไฟ
…….วิธีการส่งรถไฟอาจทำให้หลายท่านงงนิดหน่อย เพราะคำสั่งต่างๆค่อนข้างเยอะ ขั้นแรกเลยคือให้เราคลิกที่แผนที่เส้นทางรถไฟ เพื่อเลือกเมืองเป้าหมายที่จะให้รถไฟเดินทางไป
.
……จากนั้นให้ลองคลิกเลือกเมืองแต่ละที่ดู จะมีข้อมูลขึ้นมาบอกว่า เมืองนี้จะต้องขนส่งสินค้าแบบไหน ใช้ต้นทุนในการเดินทางเท่าไหร่ จะได้เงินกำไร และค่าประสบการณ์เท่าไหร่ด้วย ส่วนระยะเวลาการเดินทางก็จะขึ้นอยู่กับระยะทางว่าเมืองนั้นไกลแค่ไหน ซึ่งแผนที่เดินทางเลเวลสูงก็ยิ่งต้องใช้ระยะเวลาเดินทางและเงินลุงทุนมากตามไปด้วย
.
…….หลังจากที่ตัดสินใจเลือกจุดหมายปลายทางได้แล้ว ก็คลิกที่ปุ่ม ออกเดินทาง เพื่อส่งรถไฟไปบรรทุกสินค้าและออกเดินทางได้เลย

.

…….– วงกลมสีแดง คลิกเพื่อเลือกแผนที่เส้นทางรถไฟ
…….– วงกลมสีน้ำเงิน คลิกเพื่อเปลี่ยนขบวนรถไฟ
…….– เลข 1 ชื่อรถไฟที่เลือกอยู่ ข้อมูลการเดินทาง ว่าใช้เงินทุนเท่าไหร่ เวลาเดินทางเท่าไหร่ และได้กำไรเท่าไหร่ (หักจากเงินทุนแล้ว)
…….– เลข 2 ข้อมูลการขนส่งสินค้า หากสินค้าไม่มีในเมือง ก็จะไม่สามารถขนส่งได้ เราสามารถคลิกที่โบกี้รถไฟ เพื่อลดจำนวนสินค้าที่จะส่งได้
…….– เลข 3 เลือกเชื้อเพลิงให้รถไฟ เชื้อเพลิงแพงๆทำให้รถไฟเร็วขึ้น แต่รายได้จะลดลง หรืออาจขาดทุน
…….– ลูกศรสีแดง คลิกเพื่อให้รถไฟออกเดินทาง

……. สัมผัสประสบการณ์เจ้าของกิจการรถไฟและเจ้าของเมืองได้ที่นี่