DotA 6.72d ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากมายสักเท่าไหร่ แต่เป็นการปรับสมดุลครั้งสำคัญ ซึ่ง Icefrog ตั้งใจจะปรับให้เวอร์ชั่นนี้เป็นแผนที่มาตรฐานก่อนเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเวอร์ชั่นหน้า อย่างไรก็ตามเวอร์ชั่นนี้หลายตัวที่คนบ่นว่าโกงไม่ได้มีการปรับหนักๆ สักเท่าไหร่นัก แถมยังไม่มีตัวไหนที่ได้เพิ่มความสามารถจนโดดเด่นเลย งานนี้หลายคนอาจจะไม่ชอบใจ ซึ่งก็ได้แต่หวังว่าเวอร์ชั่นหน้าจะมีการปรับสมดุลที่เข้มข้นขึ้นกว่านี้
*หมายเหตุ เนื่องจากมีบัคสำคัญและร้ายแรง ทำให้ 6.72e และ 6.72f ถูกอัพเดตต่อจาก 6.72d เพื่อแก้ไขทันที ทั้ง 3 เวอร์ชั่นไม่มีอะไรแตกต่างกัน แต่ 6.72f เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดที่แก้บัคต่างๆ เรียบร้อยแล้ว
ติดตามข้อมูลผ่าน Facebook : http://www.facebook.com/DotA.TH
===============================
เว็บไซต์หลักสำหรับดาวน์โหลด – www.getdota.com
Download ทันที – >>>คลิก<<< (DotA 6.72f)
Download – >>>คลิก<<< (DotA 6.72e)
===============================
• • • • • • • • • • • • • • • • • • • •
ข้อมูลการเปลี่ยนแปลง
• • • • • • • • • • • • • • • • • • • •
การเปลี่ยนแปลงของฮีโร่
Axe
– ค่า RegenHP เริ่มต้น เพิ่มจาก 1 เป็น 1.25
Bane Elemental
– Enfeeble ปรับ MP ที่ใช้จาก 125 เป็น 95/105/115/125
Bristleback
– Quill Spray ไม่โดนบล็อคจากไอเทมที่บล็อค Damage อย่าง Vanguard, Stout Shield, etc
Centaur Warchief
– ความเสียหายเริ่มต้นของสกิล Return เพิ่มจาก 10 เป็น 16
Drow Ranger
– Frost Arrows ไม่ลด attack speed แล้ว
– Frost Arrows ลด Movespeed มากขึ้นจาก 10/20/30/40 เป็น 11/24/37/50
Krobelus
– Armor เริ่มต้นเพิ่มขึ้น 1
Kunkka
– INT เริ่มต้นเพิ่มขึ้นจาก 16 เป็น 18
– Ghost Ship ปรับคูลดาวน์จาก 90 เป็น 90/80/70
Lina Inverse
– Fiery Soul เพิ่ม Movespeed ต่อครั้งได้มากขึ้น จาก 2/3/4/5% เป็น 3/4/5/6%
Lone Druid
– Spirit Bear หากได้รับความเสียหายจากศัตรู จะทำให้มันใช้สกิล Return ไม่ได้ 3 วินาที
Lycanthrope
– Feral Impulse ลด AoE จากทั้งแผนที่เหลือ 900 หน่วย
– Shapeshift เพิ่ม BAT จาก 1.4 เป็น 1.5 ขณะแปลงร่าง (ทำให้โจมตีช้าลง)
– Wolves ลด MaxHP จาก 400/475/550/625 เป็น 400/450/500/550
Naga Siren
– Song of the Siren เพิ่มระยะเวลาแสดงผลจาก 6 เป็น 7 วินาที
– Rip Tide ลดคูลดาวน์จาก 12 เป็น 10 วินาที
Phoenix
– Sun Ray เพิ่ม Damage จาก 4% เป็น 6%
– Fire Spirits จะปล่อยนกไฟทั้งหมดในคราวเดียว (จากเดิมที่ต้องกด 4 ครั้ง)
– Fire Spirits ปรับความสามารถดังนี้
เวอร์ชั่นเก่า
การฮีล/ความเสียหาย วินาทีแรกของการใช้: 40/60/80/100 (4ตัว)
การฮีล/ความเสียหาย เมื่อชาร์จจนเต็ม: 160/240/320/400 (4ตัว)
เวอร์ชั่นใหม่
การฮีล/ความเสียหาย วินาทีแรกของการใช้: 30/50/70/90 (4ตัว)
การฮีล/ความเสียหาย เมื่อชาร์จจนเต็ม: 120/200/280/360 (4ตัว)
Pit Lord
– Armor เริ่มต้นลดลง 1
Rooftrellen
– ปรับ STR ทั้งค่าเริ่มต้นและที่ได้แต่ละเลเวลจาก 27 + 3.4 เป็น 25 + 2.8
– Overgrowth มีคูลดาวน์นานขึ้นจาก 100/95/90 เป็น 115/105/95
Shadow Demon
– Disruption ลดระยะร่ายจาก 700 เป็น 600
Shadow Priest
– Shadow Wave จะฮีลให้ตัวเองทันทีที่ใช้สกิล (ดังนั้นสกิลจะไม่ชิ่งกลับมาหาตัวเองอีก และไม่เป็นการเปลืองโควต้าการชิ่งโดยไม่จำเป็น)
Spiritbreaker
– ลดค่า STR ที่ได้แต่ละเลเวลจาก 2.8 เป็น 2.4
– Movespeed ลดจาก 295 เป็น 290
– Charge of Darkness ลดเวลา Stun จาก 1.4/1.8/2.2/2.6 เป็น 1.2/1.6/2.0/2.4
– Nether Strike จะทำให้เป้าหมายจะติด Greater Bash ตามเลเวลสกิลที่เราอัพเอาไว้ (ของเก่าต่อให้ไม่อัพ Greater Bash เลย เป้าหมายก็จะโดน Greater Bash Lv.4 ทันที)
Storm Spirit
– เพิ่ม STR เริ่มต้น 2
Tuskarr
– Warlus Punch ปรับคริติคอลเมื่อโจมตีเป้าหมายที่ HP มากกว่า 40% จากเดิม 2.25 เท่าเป็น 2.5 เท่า (ถ้าต่ำกว่า 40% ก็จะยังคริติคอล 4 เท่าเหมือนเดิม)
การเปลี่ยนแปลงของไอเทม
Cranium Basher
– ราคา Recipe ลดลงจาก 1150 เป็น 1000
Khadgar’s Pipe of Insight
– เพิ่ม RegenHP จาก 10 เป็น 11 (เท่ากับผลที่ควรจะได้จากไอเทมที่นำมาสร้าง)
การเปลี่ยนแปลงของระบบเกมและการเล่น
• ปรับ collision size ของ Melee Hero จาก 12 เป็น 24 เหมือนเดิม (ดูรายละเอียดเกี่ยวกับค่านี้ได้ใน 6.72c)
• Rune จะถูกทำลายในการโจมตีครั้งเดียว ไม่ว่าจะโจมตีเบาแค่ไหน
• ปรับออร่าของ Creep ป่าให้เป็น 900 AoE ทั้งหมด (ของเดิม: Command Aura 500, Toughness Aura 700, Unholy Aura 1000)
• Harpy Storm ลด MP ของสกิล Chain Lightning จาก 120 เป็น 90 และลดคูลดาวน์จาก 9 เป็น 6
• Enraged Wildkin สกิล Tornado จะหยุดอยู่กับที่ หากไม่ได้สั่งการมัน (ของเดิมจะค่อยๆ เคลื่อนที่ไปเรื่อยๆ)
• Forest Troll High Priest สกิล Heal เพิ่มระยะร่ายจาก 250 เป็น 350
• Phantom Lancer ตอนใช้ Quelling Blade จะมีเอ็ฟเฟ็คท์เปลี่ยนไป
• Circle of Power เปลี่ยนชอร์ตคัตของ Freeze Hero (ทำให้ฮีโร่ที่ออกจากเกม ไม่โดนโจมตี) เพื่อป้องกันความสับสนกับการจ่ายเกิด
• Chain Frost จะกระทบเป้าหมายเสร็จก่อนแล้วค่อยย้ายเป้าหมาย ให้เอ็ฟเฟ็คท์ที่มองเห็นถูกต้องมากขึ้น แต่ก็มีการปรับการเคลื่อนที่ของสกิลให้คงความเร็วเท่าของเก่า (ช่วยเหลือการมองเห็นให้สมจริงไม่มีผลกับการเล่นมากนัก)
• Hand of Midasใช้กับ Mud Golems ไม่ได้แล้ว
• ยูนิตที่โดน Ethereal จะได้รับผลของ Ice Blast (Ancient Apparition) Culling Blade (Axe) ตามปกติ