MU : บุกบ้าน Webzen พาชมแหล่งต้นกำเนิดอารยธรรม MU

1,222 views


หากจะพูดว่านี่คือสถานที่นี้ เป็นแหล่งกำหนดของ ทวีปมิวก็คงไม่ผิดไปนัก เพราะว่าสถานที่เราจะพาทุกท่านไปชมในวันนี้ คือ Studio ของ Webzen บริษัทชั้นนำในด้านการพัฒนาเกมออนไลน์อันดับต้นๆของโลก ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกม Mu Online ที่เราชาวไทยใกล้จะได้สัมผัสนั่นเอง

หน้าทางเข้าหลายท่าน อาจจะแปลกใจเมื่อเห็นว่ามีป้ายบริษัทอะไร ตั้งอยู่ข้างๆ Webzen ซึ่งนั่นคือป้ายบริษัท NHN Game ผู้ให้บริการเกมออนไลน์อันโด่งดังในเกาหลีใต้ ซึ่งทั้งคู่ ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกันเรียบร้อยแล้ว และได้เป็นข่าวร้อนแรงไป เมื่อช่วงเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำให้บริษัท Webzen มีมูลค่าสูงถึง 4 พันล้านวอน หรือประมาณ 1 หมื่น 3 พันล้านบาท !!
CAFFE นี้เป็นมุมพักผ่อนอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ใน Office ของทาง Webzen

บรรยกาศหรูหราจนน่าอิจฉาไปเลย !!

ห้องทำงานของ Webzen นั้นกว้างขวางมาก ทีมงานมีเป็นร้อยๆ ชีวิต พวกเค้ามีหน้าที่ผลิตผลงานคุณภาพออกมาให้ ประจักษ์กับเกมเมอร์ทั่วโลก

Office ของ Webzen นั้นใหญ่กว้างจริงๆ ถึง ขนาดต้องเอาจักรยานมาปั่น กันเลยทีเดียว

ของตกแต่งแปลกบนโต๊ะทำงาน ๆ ของทีมงาน Webzen ก็มีครับเป็นของตกแต่งลักษณะคล้ายใบไม้ ส่วนการใช้งานนั้นไม่ทราบเหมือนกันว่าเอาไว้ทำอะไร ? น่าจะมีไว้บังแสงที่กระทบเข้าจอ LCD
ของตกแต่งรูปใบ้ไม้ ดู ๆ ไปก็คล้ายๆกับใบไม้ในเมือง Noria เหมือนกันนะ
เมื่อช่างภาพเข้ามาทำข่าวแบบไม่ให้ตั้งตัวและขอถ่ายภาพ ทีมงานขี้อาย ถึงกับหลบแทบไม่ทัน
นี่แหล่ะครับ 1 ในผู้พัฒนาด้านกราฟฟิคของระดับเทพของ Webzen
ขอบคุณภาพจาก www.joystiq.com

ผลงานดีๆ มีคุณภาพอย่างเช่น Mu Online ก็ได้กำเนิดออกมาจากที่นี่ล่ะครับ และเป็นที่แน่นอนว่าทาง Webzen เองก็มีแผนการที่จะอัพเดท Patch ให้กับ Mu Online อย่างต่อเนื่อง รับรองว่าการกลับมาของ Mu Online ครั้งนี้ จะทำให้แฟน ๆ สนุกสะใจอย่างเต็มที่แน่นอน ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวได้ทาง www.muo.in.th และทาง Facebook http://www.facebook.com/MuOnlineFanclub