RED5 ส่ง FireFall เกม MMO-Shoothing สู่เกาหลี เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

1,481 views


หลังจากรอคอยกันมานานกว่า 5 ปี ทีมผู้พัฒนา RED5 Studios ได้เปิดตัวเกมแนว MMO-Shooting อย่างเกม FireFall อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อเช้านี้ (22 ก.ค.54) ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้



FireFall
เป็นเกมแนว MMORPG ผสมผสาน Shooting แบบ TPS ที่มีการใช้สกิลในการเล่น (skill-based shooter) ฉากของ เกม FireFall นั้นเป็นฉากที่แสดงถึงโลกในอนาคตที่เสื่อมโทรม โดยเนื้อเรื่องให้กล่าวถึง Hydrolab ที่ใช้ Crystite เป็นพลังงานแบบไร้มลพิษได้เกิดระเบิดขึ้นในชั้นบรรยากาศโทรโมสเฟียร์ ฝันร้ายของมนุษย์ก่อนที่จะได้ใช้พลังงานไร้มลพิษนั้นก็ได้เริ่มต้นขึ้น รอยแยกของมิติที่3 ที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ ได้กลับกลายเป็นการเรียกวัตถุที่ใช้พลังงานที่เรียกว่า “Melding” ที่จะมากลืนกินทุกสิ่งของโลกที่เป็นที่อยู่อาศัยของมนุษย์ ผู้รอดชีวิตที่อาศัยอยู่บนโลก ที่ต้องแก้ไขสถานการณ์ เพื่อเป้าหมายที่เรียกว่า “ความอยู่รอดของชาติพันธุ์” สงครามใน FireFallจะมี battle frame ของ skill tree ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างหลากหลาย ภายในตัวเกม ซึ่งจะเป็นตัวดึงดูดผู้เล่นได้เป็นอย่างดี battle frame นั้นจะทำให้ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนการเล่นไปตามสไตล์ของตนเองได้ ไม่ว่าจะเป็น การช่วยเหลือทีม หรือเป็นแนวหน้าในการโจมตี เป็นต้น

มาร์ค เคิร์น CEO ของ ‘Red5 Studios’

โดย มาร์ค เคิร์น CEO ของ ‘Red5 Studios’ กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้พัฒนา FireFall จนสำเร็จออกมาสู่สายตาเกมเมอรืได้ ณ วันนี้  โดยเมื่อมีการเปิดเกมอย่างเป็นทางการ เราได้วางไว้ว่าจะมีทั้งกิจกรรมและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเราหวังว่า FireFall จะสร้างความแตกต่างให้กับคุณ สำหรับตัวเกม  FireFall นั้น คาดการณ์ว่าจะเริ่มเปิดให้บริการในปลายปี 2011 นี้”

Lee Woo Yeong  ผู้จัดการ Red5 Korea

ก่อนหน้านี้ Fire Fall เป็นเกมที่ Webzen เป็นผู้ลงทุน และ Red5 Studio ใช้เวลากว่า 4 ปีครึ่ง เพื่อพัฒนาเกม ซึ่งก่อตั้งโดย Mark Kern ที่เคยเป็นหนึ่งในทีมพัฒนา World of Warcraft  (WOW) มาร์ค เคิร์น (Mark Kern) ผู้ที่ดำรงตำแหน่ง Creative Director ประธาน CEO ของ ‘Red5 Studios’ และเพราะมีการขัดแย้งจึงได้เกิดปัญหาด้านลิขสิทธิ์เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างไรก็ดี ณ ตอนนี้ทาง Red5 Studios ก็ได้เป็นอิสรภาพและสร้างสรรค์งานจนลุล่วง เตรียมพร้อมรอเปิดให้ชาวเกมเมอร์ได้ทดลองในเร็วๆ นี้แล้ว ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้พัฒนาเกมออกมาดีและได้รับการสนับสนุนจากเหล่าเกมเมอร์เยอะๆ นะคะ

http://www.red5studios.co.kr/firefall/

—————-

credit : nate.com,playfps