MOL Thailand จัดงานแถลงข่าว “ประกาศ ซื้อกิจการ Zest Interactive”

1,105 views

…….วันนี้เวลา 14.00 น.  บริษัท มอล แอ็คเซสพอร์ทัล จำกัด MOL Thailand จัดงานแถลงข่าว “ประกาศ ซื้อกิจการ Zest Interactive” โดยงานนี้ได้มีการเชิญเหล่าพาร์ทเนอร์กลุ่มค่ายเกม, กลุ่ม Payment และกลุ่มผู้จำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ มาร่วมรับฟังการแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย
……
…….
…….
…….
…….สำหรับการแถลงข่าวในครั้งนี้ก็ได้คุณ Craig White, President, Global Operations of MOL Global Pte Ltd., คุณปรีชา ไพรภัทรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มอล แอ็คเซสพอร์ทัล จำกัด (MOL Thailand) และ คุณ Paul Sarab ผู้คร่ำวอดในอุตสาหกรรมเกมไทยมากว่า 20 ปี ในฐานะผู้ก่อตั้ง Zest Interactive แถลงร่วมกัน ส่วนเนื้อหาการแถลงข่าวมีดังนี้
…….
……
…….…….
…….ซึการแถลงเริ่มจากคุณ Craig White แต่ก่อนที่จะพูดได้ขอให้ผู้ที่มาร่วมงานทุกท่านยืนไวอาลัยให้กับเหล่าทหารที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลีค็อปเตอร์ตกเป็นเวลา 30 วินาที หลังจากนั้นคุณ Craig White ก็กล่าวว่า “ตลาดเกมในประเทศไทย ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพทั้งในด้าน ความแข็งแกร่ง และเติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia) โดยการเติบโตในประเทศไทยเป็นผลมาจากจำนวนผู้เล่นเกมบน Facebook ที่เติบโตขึ้น และผู้เล่นเกมออนไลน์ที่เพิ่มความหลากหลายในการเล่นเกมมากขึ้น ตลอดจนอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ ผู้พัฒนาเกม และช่องทางการจัดจำหน่าย ที่ทำให้ผู้ใช้บริการมีความสะดวก และสามารถเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น การซื้อกิจการของ  Zest Interactive ถือว่าเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้เราได้พัฒนาบริการให้แก่ลูกค้าและสมาชิกของบริษัทฯให้ได้รับบริการที่ดี และน่าพอใจยิ่งๆขึ้นไป”
…………..…….
Craig White
President, Global Operations of MOL Global Pte Ltd.
…….
…….นอกจากนั้นคุณปรีชา ไพรภัทรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มอล แอ็คเซสพอร์ทัล จำกัด (MOL Thailand) ก็ได้มีการพูดถึงการร่วมกิจการของ ทั้ง 2 บริษัทเข้าด้วยกันว่า “MOL Thailand เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วมากในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เรามีอัตราการเติบโตที่สูงทั้งในด้านยอดขาย และจำนวนผู้ใช้บริการ รวมถึงมีเกมต่างๆเข้ามาร่วมให้บริการการเติมเงินกับทางเราเพิ่มขึ้น MOL Thailand และ Zest Interactive เรามีความสัมพันธ์ที่ดีกันมาโดยตลอด จนกระทั้งถึงวันนี้ เราได้นำทรัพยากรต่างๆของบริษัทมาใช้ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น ประสบการณ์ของทีมงาน รวมถึงจุดแข็งต่างๆ ที่ช่วยให้เราเป็นผู้นำในตลาดเกม และสามารถเพิ่มศักยภาพการให้บริการในด้านต่างๆให้แก่ตลาดประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่หลากหลายจากทั่วทุกมุมโลก และช่องทางการชำระเงินที่มากยิ่งขึ้น”
…….
คุณปรีชา ไพรภัทรกุล
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มอล แอ็คเซสพอร์ทัล จำกัด (MOL Thailand)
…….
…….ในส่วนของคุณ Paul Sarab  ได้กล่าวว่า “นับตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา Zest ได้เติบโตและเป็นผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายเกมในทุกประเภท ในประเทศไทย ซึ่งเรามีความภาคภูมิใจในระดับการให้บริการและความครบครันของเกมทุกประเภท อันเป็นจุดเด่น ของ Zest มาโดยตลอด  เรามีความยินดีที่จะนำเอาความสำเร็จความรู้และประสบการณ์ ของเรา มาช่วยเติมเต็มและสร้างความเข้มแข็งให้กับ MOL Thailand ด้วยความร่วมมือของทีมงานมืออาชีพของทั้งสองบริษัท”
…….
คุณ Paul Sarab
ผู้คร่ำวอดในอุตสาหกรรมเกมไทยมากว่า 20 ปี ในฐานะผู้ก่อตั้ง Zest Interactive
…….…..
…….การแถลงข่าวในครั้งนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวดีของวงการเกมเลย เพราะว่าทาง MOL ที่ถือว่าเป็นผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจการจำหน่ายบัตรเติมเงิน เกมออนไลน์ และเกมบน Social Network ในประเทศต่างๆ และงานนี้ได้เข้าซื้อกิจกรรม Zest Interactive ที่เป็นบริษัทผู้นำในประเทศไทยด้านการจัดจำหน่ายเกม ไม่ว่าจะเป็น  บัตรเติมเงินเกมออนไลน์, เกมPC, และอุปกรณ์ในการเล่นเกมต่างๆ  ปัจจุบันมีเครือข่ายที่เป็นอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ และร้านค้าต่างๆ รวมถึงมีช่องทางการชำระเงินมากกว่า 40,000 แห่งทั่วประเทศ เมื่อทั้ง 2 บริษัทนี้จะทำให้ MOL มีสินค้าและบริการต่างๆครอบคลุมตลาดผู้ใช้บริการการเติมเงินเกมออนไลน์ รวมไปถึงการเติมเงินเกมบน Social Network หรือ เกมบน Facebook การซื้อกิจการในครั้งนี้จะทำให้ MOL Thailand มีเครือข่ายร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ที่เป็นจุดจำหน่ายกว่า 6,500  ร้าน และช่องทางการชำระเงินกว่า 60,000 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้บริการต่าง ๆของ Zest Interactive จะให้บริการภายใต้แบรนด์ Zest เช่นเดิม โดยจะมีสินค้าใหม่เพิ่มเติมเข้ามาไม่ว่าจะเป็น Facebook Credits และ Zynga Game Card รวมถึงเกมออนไลน์ต่างประเทศ ผลจากการผนึกกำลังกันในครั้งนี้จะทำให้ลูกค้าหรือสมาชิกของทั้ง 2 บริษัทได้ประโยชน์สูงสุด ทั้งทางด้านสินค้า หรือช่องทางการชำระเงินที่จะมีมากขึ้นกว่าเดิม