Nostale Grandline เปิดตัว Specialist ใหม่ Captain!!

1,780 views

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ และแล้วก็เวลาที่เพื่อนๆ รอคอย กับ Specialist ใหม่ล่าสุด ที่ข้ามน้ำข้ามทะเล กันมาถึงโลกนอสเทลของเรา นั่นก็คือการ์ด Captain นั่นเอง


การ์ด Captain นี้เป็นการ์ดแบบพิเศษที่สามารถใช้งานได้ทุกอาชีพ สามารถปลดล็อคสกิลเมื่อมีเลเวลถึง และยังสามารถพัฒนาตีบวกปีกให้การ์ดแข็งแกร่งขึ้นได้อีก

การโจมตี Captain จะใช้ปืนเป็นหลัก  ความ พิเศษ Captain คือทุกการโจมตีไม่ว่าจะตีปรกติ หรือใช้สกิลจะมีโอกาสติดสถานะพิเศษต่างๆ ตามรูปแบบการโจมตีที่ใช้ และเป็นอาชีพเดียวที่สามารใช้สถานะพิเศษ Bullet Wound ได้
สถานะ  Bullet Wound จะมาจากการใช้ Captain โจมตีตามปรกติ เมื่อเป้าหมายติดสถานะ Bullet Wound จะทำให้เป้าหมายเคลื่อนที่ช้าลง เสีย HP ทุกๆ 5 วินาที และหากเป้าหมายโดน Critical ก็จะเสียหายรุนแรงขึ้นอีกด้วย

นอกจากการโจมตีแบบปรกติ ยังมีสกิล
Blitz สามารถใช้งานได้เมื่อการ์ด Captain เลเวล 3
ความสามารถของสกิลนี้คือการโจมตีด้วยดาบ โดยเมื่อเราใช้สกิลตัวละครเราจะพุ่งวาปไปโจมตีคู่ต่อสู้
และมีโอกาสทำให้ติดสถานะพิเศษ ถึง 2 สถานะด้วยกันคือ Blackout และ Bleeding
ความพิเศษของสกิลนี้อีกหนึ่งอย่างคือมี Cool Time ของสกิลที่สั้น สามารถใช้โจมตีเพื่อทำให้เป้าหมายเกิดอาการผิดปรกติได้อย่างต่อเนื่อง

Hiding in a Wine Cask สามารถใช้งานได้เมื่อการ์ด Captain เลเวล 5
สกิลนี้เป็นสกิลหลบหลีกเดียว ที่สามารถหลบหลีกการโจมตีของมังกรน้ำ Leviathan ที่เฝ้าเรือ Black Pen ซึ่งโจมตีของ Leviathan นั้นรุนแรงถึงตายได้ในการโจมตีเพียงครั้งเดียว สกิลนี้จึงจำเป็นมากในการต่อสู้กับ Leviathan

Supporting Fire สามารถใช้งานได้เมื่อการ์ด Captain เลเวล 10
เป็นสกิลหมู่ของ Captain เมื่อใช้สกิลนี้ Captain จะให้พลเรือระดมยิงปืนใหญ่ใส่เป้าหมายที่เลือกไว้อย่างรุนแรง ซึ่งเป้าหมายทั้งกลุ่มที่โดนสกิลนี้จะมีโอกาสติดสถานะ
Impact of The Explosion ที่ทำให้เป้าหมายไม่สามารถหลบหลีการโจมตีได้ และยังทำให้การเคลื่อนของเป้าหมายลดลงอีกด้วย

นอกจากสกิลโจมตีและหลบหลีกดังที่กล่าวไว้แล้ว ยังมีสกิลที่เป็นสัญลักษณ์ของเกมนั่นก็คือ สกิลเต้นในแบบโจรสลัด พิเศษตรงที่การ์ด Captain ของจริงเท่านั้น! ที่จะสามารถใช้สกิลนี้ได้สกิลเต้นในแบบโจรสลัดทั้ง 2 คือ

Dance สามารถใช้งานได้เมื่อการ์ด Captain เลเวล 15

Cheers สามารถใช้งานได้เมื่อการ์ด Captain เลเวล 20

เอ แล้วมีการ์ด Captain ของจริงแบบนี้ แสดงว่าจะต้องมีการ์ดโจรสลัดของปลอมด้วยหรอ O_o อิอิ เดียวจะอธิบายต่อไปค่ะ

ที่สำคัญคือการ์ด Captain ใบนี้เป็นสมบัติลับหายาก เพื่อนๆ ที่หวังจะครอบครองจะต้องเข้าร่วมทำภารกิจหาการ์ดใบนี้ในช่วงเวลาที่กำหนด เท่านั้นนะคะ

ล่าสมบัติตามหาการ์ด Captain

ก่อนจะไปดูวิธีการตามหาการ์ด Captain ขออธิบายเบื้องต้นก่อนว่าการ์ด Captain นี้มี 2 แบบค่ะได้แก่
1. Captain Card เป็นการ์ด Captain ของจริงที่ได้รับภารกิจสุดโหด การ์ดชนิดนี้จะไม่หายไปเมื่อหมดช่วงเวลาที่กำหนดแล้ว การ์ดชนิดนี้เพื่อนๆ สามารถเก็บเลเวล เพื่อปลดล็อคสกิล และตีบวกปีกได้
2. Captain Card(Event) เป็นการ์ด Captain ที่ขอยืมมาจาก Captain Jack Spanon เพื่อสำหรับทำภารกิจเท่านั้น การ์ดใบนี้จะมีสกิลต่อสู้และหลบหลีกมาให้ครบทันที แต่ไม่สามารถใช้สกิลเต้น หรือเก็บเลเวลเพื่อตีบวกปีกได้
*Captain Card(Event) จะหายไปเมื่อหมดช่วงเวลาที่กำหนด (25 ส.ค.)

วิธีล่าสมบัติการ์ด Captain

1. บุกโจมตีเรือ Black Pen ไปกับ Raid Captain Kungpen
บอสกับตันโจรสลัดสุดโหด มาพร้อมสมุนโจรสลัดบนเรือ Black Pen ที่มีมังกรน้ำ Leviathan พิทักษ์อยู่
วิธีการเข้า Raid
– สะสมไอเทม  Mariners Symbol(Event) 10 ชิ้น และ  A Piece of Map for Pirate Island(Event) 10 ชิ้น ซึ่งการดรอปจากมอนสเตอร์ที่มีเลเวลมากกว่า หรือน้อยกว่าตัวละครเรา 5 เลเวล หรือหากตัวละครมีเลเวลสูงกว่า 60 จะดรอปจากมอนสเตอร์ที่มีเลเวล 55 ขึ้นไป
– นำไอเทมที่สะสมได้ไปมอบให้ Captain Jack Spanon
เพื่อนๆ จะได้รับ  Seal of Captain Kungpen สำหรับเข้าสู่ Raid Captain Kungpen

ทางเข้าไปพบ Captain Jack Spanon และเข้า Raid Captain Kungpen


Raid Captain Kungpen

เมื่อเพื่อนๆ เข้าสู่เรือ Black Pen ก็จะพบ Captain Kungpen และสมุนมากมาย

Captain Kungpen จะมีสกิลโจมตีดาบที่รุนแรง และยังสามารถเรียกมังกรน้ำ Leviathan ออกมาโจมตีเราได้อีกด้วย
การเผชิญหน้ามังกรน้ำ Leviathan หากเพื่อนๆ ไม่ได้ใช้การ์ด Captain จะต่อสู้ได้ลำบากมาก เพื่อนๆ จะต้องหลบหลีก และเดาทางบริเวณที่ Leviathan เข้าโจมตีและหลบให้พ้น

หากเพื่อนๆ ใช้การ์ด Captain จะสามารถใช้สกิล  Hiding in a Wine Cask เพื่อหลบการโจมตีของ Leviathan ได้เป็นอย่างดี
ดังนั้นในเบื้องต้นเพื่อนๆ สามารถยืม Captain Card(Event) ได้จาก Captain Jack Spanon โดย 1 ตัวละครสามารถยืมได้ครั้งเดียวเท่านั้น!! เมื่อยืมไปแล้วจะสามารถใช้การ์ดนี้ได้ตลอดช่วงเวลา แต่ไม่สามารถเก็บเลเวลการ์ด หรือตีบวกปีกให้กับการ์ดที่ยืมมาได้ และ Captain Card(Event) จะหายไปเมื่อหมดช่วงเวลาที่กำหนด
ของรางวัลที่ได้รับเมื่อเอาชนะได้คือ  Captain Kungpen Raid Treasure Box มีโอกาสสุ่มเปิดได้ไอเทมดังต่อไปนี้

2. เล่นเกมวัดดวงโจรสลัดกับ Captain Jack Spanon
นอกจากการบุกโจมตีเรือ Black Pen แล้ว เพื่อนๆ ยังสามารถหาการ์ด Captain ได้อีกหนึ่งทาง นั่นก็คือ การเล่นเกมวัดดวงโจรสลัดกับ Captain Jack Spanon โดยมีกติกาการเล่นดังนี้
– ใช้ A Piece of Captain Card(Event) กับ 5,000 Gold ต่อการเล่นหนึ่งเกม
– เมื่อตกลงเล่นเกมวัดดวงกับ Captain Jack Spanon เพื่อนๆ จะสุ่มได้รับไอเทมดังต่อไปนี้

ทำเควสประจำวันไปกับ Captain Jack Spanon

นอกจากการบุกขึ้นเรือ Black Pen ไปล่าการ์ด Captain แล้ว Captain Jack Spanon ยังมีเควสสนุกๆ มาให้ทำทุกวันอีกด้วย เพื่อนๆ สามารถรับเควสได้จาก Captain Jack Spanon ที่บริเวณเรือ Flying Sparrow
เพื่อนๆ สามารถรับเควสได้วันละ 1 ครั้งเท่านั้น เมื่อผ่านเควสก็มีสิทธิลุ้นรับไอเทของรางวัลมากมาย พร้อมรางวัลสุดเจ๋งที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อนคือ ครูฝึกสัตว์เลี้ยง ที่ฝึกแบบไม่ลดระดับ Attack และ Defend อีกด้วย ไปดูรางวัลที่มีโอกาสได้รับกัน

ครูฝึกสุดโหด แต่ไม่หิน Pirate Pet Trainer

ปรกติ Pirate Pet Trainer จะเป็นครูฝึกให้กับมอนสเตอร์ต่างๆ ที่ผจญภัยในโลกกว้างไปกับเรือโจรสลัด เพื่อการเอาตัวรอดในทะเลอันกว้างใหญ่  แต่เมื่อเรือโจรสลัดเทียบท่านอสเทล Pirate Pet Trainer จึงขออาสามาฝึกฝนให้กับเหล่าสัตว์เลี้ยงของเพื่อนๆ ในโลกนอสเทล
ความ สามารถของ Pirate Pet Trainer คือ สามารถฝึกฝนให้สัตว์เลี้ยงของเพื่อนๆ เพื่อเพิ่มค่า Attack และ Defend ของสัตว์เลี้ยงให้สูงขึ้น โดยที่จะไม่ลดค่า Attack และ Defend ของสัตว์เลี้ยงที่ฝึกเลย


ทีนี้เพื่อนๆ ก็สบายใจได้เลยว่าสัตว์เลี้ยงแสนรักที่ฝึกฝนมาอย่างยากลำบาก จะไม่ถูกลดค่า Attack และ Defend ระหว่างการฝึกฝน

เปิดตัวสัตว์เลี้ยงแสนน่ารัก จากท้องทะเลลึก Mini Jackpen

โอ้โหเขียนกันมายาวขนาดนี้ยังอธิบายแพท Grandline นี้ไม่หมดเลยนะเนี่ยะ ไหนก็พูดถึงแพทนี้แล้ว ถ้าไม่พูดถึงเจ้า Mini Jackpen ก็เดียวเจ้าตัวเล็กนี่โกรธเอา เพื่อนๆ น่าจะเห็นชื่อของเจ้า Mini Jackpen นี้จากของรางวัลต่างๆ ที่กล่าวมาบ้างแล้ว


เจ้า Mini Jackpen นี้ มีความสามารถในการสร้างไอเทมให้กับเพื่อนๆ เมื่อนำเจ้า Mini Jackpen ไปไหนมาไหนกับเพื่อนๆ ด้วย มาดูไอเทมที่เจ้า Mini Jackpen สามารถสร้างได้กัน

ภาพสวยน่าเล่นยิ่งขึ้น
ในแพท Grandline นี้นอสเทลยังเพิ่มค่าความละเอียดมากยิ่งขึ้น เพื่อนๆ จะพบมุมมมองที่กว้างขึ้น ดูสบายตา สามารถตั้งค่าให้เหมาะกับจอ Wide Screen หรือจอบนโน๊คบุคได้อีกด้วย เพื่อนๆ สามารถตั้งค่าความละเอียดได้ในเกมที่เมนู
ปรับแต่ง

เพื่อนๆ สามารถทำการ์ด หรือร่วมสนุกไปภารกิจต่างๆ ของ Nostale Grandline ได้ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม นี้ ถึง 25 สิงหาคม นี้เท่านั้น เมื่อหมดช่วงเวลาไอเทมต่างๆ สำหรับใช้ร่วมกิจกรรมจะหายไป

ไอเทมที่จะหายไปได้แก่