C21 : ไอเทมคูณ “อะไรซักอย่าง” สุดมหัศจรรย์ รู้ไว้ใช้ให้เป็น

810 views

….. ในโลก MMORPG ไอเทมคูณชนิดต่างๆ มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการเร่ง “อะไรซักอย่าง” เพื่อยกระดับได้อย่างรวดเร็ว เช่นเพิ่มค่าประบการณ์จากเดิมให้รับได้สูงขึ้น อัพเลเวลไว เพิ่มโอกาสรับไอเทมเจ๋งๆ (แม้จะได้ของไม่ได้ดั่งใจมากขึ้นก็ตาม) แต่ทุกคนก็สนุกกับมัน และเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับไอเทมที่แม้จะมีเวลาการใช้ไม่นาน อต่หากใช้ดีๆ ผลตอบแทนก็คุ้มแล้ว

…… ซึ่งในโลกของ C 21 ก็มีไอเทมชนิดนี้เช่นเดียวกัน ไอเทมสุดล้ำซึ่งบางชิ้นก็ต้องใช้เงิน Mt ในการจับจ่าย บางชิ้นก็ลุ้นเอาจากกาจาปองหรือดรอปจากบอส บางชิ้นก็ต้องตามล่าจากกิจกรรมพิเศษ

….. มาดูกันว่ามีไอเทมคูณชนิดใดในเกมกันบ้าง และความลับที่ซ่อนเร้นสำหรับการคูณแบบทวีคูณโดยไม่ต้องใช้โปรแกรมช่วยเล่น

ไอเทมคูณชนิดต่างๆ

….. ไอเทมคูณชนิดต่างๆในโลกของ C21 จะมีด้วยกันทั้งหมด 4 ชนิด และแต่ละชนิดก็มีระยะเวลาการใช้งานที่ต่างกันรวมไปถึงเพิมโอกาสในการรับสิ่งต่างๆสุดมหัศจรรย์ 3 ระดับ ดังนี้

สีแดง

….. ผลที่ได้จะเพิ่ม 100% (2 เท่า) ในระยะเวลา 180 นาที (3 ชั่วโมง) เหมาะสำหรับเล่นเก็บค่าประสบการณ์แบบมีเวลาว่างเยอะเป็นพิเศษ

ประกอบไปด้วย

Red Sand : เพื่มค่าประสบการณ์ 100% (2 เท่า) ในระยะเวลา 180 นาที (3 ชั่วโมง)
Red Lace : เพิ่มอัตราการดรอป  100% (2 เท่า) ในระยะเวลา 180 นาที (3 ชั่วโมง)
Red Glass: เพิ่มเงิน CT จำนวน 100% (2 เท่า) ในระยะเวลา 180 นาที (3 ชั่วโมง)
Red Crystal : เพิ่ม ค่าประสบการณ์/อัตราการดรอป/เงิน CT จำนวน 100% (2 เท่า) ในระยะเวลา 180 นาที (3 ชั่วโมง)

สีม่วง

….. ผลที่ได้จะเพิ่ม 200% (3 เท่า) นาน 90 นาที เหมาะสำหรับมีเวลาในการเล่นพอสมควร ตะบี้ตะบันลง Mission เก็บค่าประสบการณ์แหลกลาน โดยจะมีไอเทม Purple Crystal ที่ เพิ่ม ค่าประสบการณ์/อัตราการดรอป/เงิน CT จำนวน 200% ในระยะเวลา 90 นาที ชิ้นเดียวเท่านั้น

สีเขียว

….. ผลที่ได้จะเพิ่ม 300% (4 เท่า) นาน 30 นาที เหมาะสำหรับมีเวลาในการเล่นที่น้อย (ไม่ถึงชั่วโมง) แต่อยากอัพทั้งค่าประสบการณ์ เงิน ไอเทมต่างๆ ให้ระเบิดเถิดเทิงไปข้างเลย แต่ไอเทมชนิดนี้หายากมาก ซึ่งจะได้เฮพาะบางโอกาสเท่านั้นเช่นกิจกรรมหรือหมุนกาจาปองบางตู้ โดยมี 4 ชนิดดังนี้

Green Sand : เพื่มค่าประสบการณ์ 300% (4 เท่า) ในระยะเวลา 30 นาที
Green Lace : เพิ่มอัตราการดรอป  300% (4 เท่า) ในระยะเวลา 30 นาที
Green Glass : เพิ่มเงิน CT จำนวน 300% (4 เท่า) ในระยะเวลา 30 นาที
Green Crystal : เพิ่ม ค่าประสบการณ์/อัตราการดรอป/เงิน CT จำนวน 100% (4 เท่า) ในระยะเวลา 30 นาที

เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา Red Sand / Green Lace / Red Glass / Purple Crtstal

….. นอกจากนี้ยังมี Parts ที่ใช้เพิ่ม “อะไรซักอย่าง” ซึ่งสีและคุณสมบัติจะเหมือนกับไอเทมคูณทุกประการ ยกเว้นระยะเวลาที่คูณจะยาวนานกว่าไอเทมอย่างมากกกกกกกกกก

หน้าตาของพาร์ทพิเศษ (Turning Parts) สำหรับการเพิ่ม “อะไรซักอย่าง”

ทริกในการใช้

….. นอกจากการศึกษาไอเทมคูณแต่ละชนิดเพื่อการใช้งานที่เหมาะสม เช่นเน้นหาของแรร์ ก็ใช้ไอเทม Lace หรือเน้นความคุ้มก็ทุ่มไปเลย ไอเทม Crystal รวมไปถึงการคำนวณเวลาในอนาคต เช่น นัดไปงานสังสรรค์ ช่วยงานบ้าน กินข้าว นัดแฟน แม้แต่เล่นในร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ซึ่งจะทำให้สามารถเลือกไอเทมคูณที่มีระยะเวลาในการใช้ที่เหมาะสม ไม่กระทบเวลาอื่นที่นัดไว้อีกด้วย

ทริกพิเศษ

….. หากในเกมมีกิจกรรมพิเศษ คูณทั้งเซิร์ฟเวอร์ จะมีสัญลักษณ์ถ้วยกาแฟสีเหลืองพร้อมกับรายละเอียดสั้นๆ ในการคูณ เช่น EXP หมายความว่าระยะเวลานี้คูณเฉพาะ EXP 2 เท่า ซึ่งจะมีระยะเวลาที่กำหนด แลกหากผู้เล่นติดตั้ง Patrs พิเศษสำหรับการคูณ + ไอเทมคูณ “อะไรซักอย่าง” ผลที่ได้ก็จะคูณเป็นทวีคูณเลยทีเดียว

ถ้วยกาแฟ กิจกรรมคูณมหัศจรรย์ที่ทีมงานใจดีเปิดให้บริการ

….. เช่น

*** หากมีกิจกรรมคูณ EXP 2 เท่าระยะเวลา 7 วัน บวกกับ  Green Glass ที่จะได้ค่าประสบการณ์ 4 เท่า ก็บวกันไปได้ผลรวมสูงถึง   8 เท่า ภายใน 30 นาที และจะยังมีผลต่อเพียง 2 เท่าภายใน 7 วัน หากหาที่เก็บเลเวลได้อย่างเหมาะสม เรียกได้ว่า เลเวลกระจายเลยทีเดียว ***

พลังแห่งการคอมโบคูณ โหดไม่โหดก็ให้รู้กันไป

….. นี่ยังไม่นับหากใช้คอมโบ Purple Crystal “G” 3 เท่า +  Crystal สีอะไรก็ได้ มีคูณกระจาย ช่วงเวลา Sepcial Time แบบนี้จะพลาดไปได้ยังไง หากมีไอเทมคูณที่เหมาะสม + เวลาดีๆที่เล่นได้เต็มที่ ไม่ควรพลาด!!