Digital Media Design Competition 2011 สานฝันเด็กไทยสู่เวทีนานาชาติ

1,270 views

 

         เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ สำหรับนักศึกษา เมื่อทางบริษัทกิกะไบท์ เทคโนโลยีจำกัดร่วมกับ คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม   สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และอีก 14 มหาวิทยาลัย เปิดตัวโครงการ Digital media Design Competition 2011 ครั้งที่ 3 ภายใต้แนวคิด “Upgrade Your Life : JUST SMILE”   ซึ่งก็ได้มีงานแถลงข่าวในวันนี้ (28 ก.ค. 54)  โดยก่อนจะเริ่มมีการแสดงฟ้อนรำประกอบเพลง “สยามเมืองยิ้ม” ให้ผู้ที่มาร่วมงานและสื่อมวลชนได้ชม

 

 

      ดร.กมล จิราพงษ์ คณบดีคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม  ในฐานะหัวหน้าโครงการฯ ขึ้นกล่าวว่า สำหรับคณะที่เกี่ยวข้องกับ ดิจิทัลมีเดีย ถือว่าเป็นการทำสิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในบ้านเรา  เพราะเพิ่งจะเข้ามาไม่นานพร้อมๆ กับการเรียนการสอนในด้านนี้ ประมาณ 10 ปีที่ผ่านมาบางมหาลัยอาจจะ 4-5 ปี  และโดยส่วนใหญ่นั้นก็จะอยู่ในวงจำกัดแค่มหาวิทยาลัยของตัวเอง   แต่โครงการนี้จะเป็นเวทีให้ทั้งนักศึกษาและอาจารย์จากแต่ละสถาบันได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ได้แชร์ไอเดีย เพื่อพัฒนาขีดความสามารถให้เพิ่มขึ้น  และเพื่อสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพในวงการ ดิจิทัลมีเดีย ต่อไป  

 

   
     จากนั้นคุณ แดนนี่ ชาง ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทกิกะไบท์ เทคโนโลยี จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนโครงการ กล่าวว่า บริษัทต้องการที่รวมจุดประกาย และ สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษา ซึ่งโครงการนี้ไม่ได้หวังที่จะสร้างตัวเงินตอบแทนกลับมา แต่เป็นการตอบแทนประโยชน์คือกลับไปสู่ส่วนรวมและคาดว่าปีหน้าจะมีมหาลัยและผู้ที่สนใจเข้าร่วมกับโครงการนี้เพิ่มมากขึ้น

 

 

      ต่อมาพิธีกรได้เชิญ แขกรับเชินขึ้นบนเวทีเพื่อร่วมพูดคุย โดยหม่อมหลวงพรวิศิษฎ์  ตัวแทนจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด  กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าวัตถุประสงค์ของโครงการนี้มีจุดที่ร่วมกันกับทาง ป.ป.ส.  เพราะต้องการให้เยาวชนใช้ชิวิตอย่างถูกต้องและเกิดประโยชน์ ซึ่งจะทำให้ห่างไกลจากการเกี่ยวข้องกับยาเสพติด   โดยเชื่อว่าโครงการนี้จะมีสื่อที่สามารถนำไปปรับใช้ร่วมกับ ป.ป.ส. ในอนาคตได้อีกด้วย     ถัดมา ผช.ศ. ภูวนัย จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่าโครงการนี้เริ่มขยายตัวขึ้นเรื่อยเห็นได้จากครั้งที่ 3 นี้มีมหาลัยที่สนใจเข้าร่วมเพิ่มขึ้น ทำให้นักศึกษาและอาจารย์ต่างพยายามสร้างผลงานให้ดีขึ้น จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อทุกฝ่าย    อ.แดน ตัวแทนจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงน้องใหม่ในโครงการนี้  กล่าวว่า ทางมหาลัยได้มุ่งเน้นความเป็นเลิศทางด้านเทคโนโลยี และคิดว่าปัจจุบันนักศึกษามีความสามารถที่จะทำผลงานออกมาได้ดี จึงได้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้   ท่านสุดท้ายคือคุณ เกรียงไกร จาก Imagimax Studio หนึ่งในคณะกรรมการคาดว่าในปีนี้น่าจะมีอะไรใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ออกมา โดยฝากถึงทุกคนที่ต้องการจะสมัครเข้าประกวดว่า อยากให้มีแนวคิดออกมาจากนอกกรอบ เพื่อข้ามไปจากสิ่งที่มีอยู่ และจะสร้างมาต่อยอดออกไปในเชิญธุรกิจด้วย

 

         นักศึกษาคนไหนที่สนใจอยากจะสมัครเข้าร่วมประกวดหรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมก็เข้าไปดูได้ที่ http://digitalmedia.spu.ac.th/upgradeyourlife หรือโทร 025791111 ต่อ1998 ,2000  ตั้งแต่วันนี้ถึง 6 ก.ย. 2554