Pet Society : พาสัตว์น้อยของท่านไปวิ่งแข่งกัน

1,643 views

….. อีก 1 กิจกรรมที่จะพาสัตว์เลี้ยงของท่านใน Pet Society ได้ออกผจญภัยในโลกกว้างพร้อมได้รับรางวัลแถมความลุ้นทุกวินาทีด้วย นั่นก็คือพาไปวิ่งแข่งนั่นเอง โดยวิ่งแข่งนี้จะทำให้ผู้เล่นได้ลุ้นกับการควบคุมสัตว์เลี้ยงของท่านให้วิ่งแซงผู้เข่าแข่งขัน หลบหลีกอุปสรรค เพื่อเข้าเส้นชัยเป็นตัวแรก และนอกจากนี้ยังมีโหมดสนุกๆ อีกด้วย มาดูรายละเอียดกัน

วิธีเข้าร่วม

….. ให้ผู้เล่นคลิกที่ไอคอนรูปประตูเพื่ออกสู่โลกกว้าง แล้วไปเดินทางไปที่ Stadium เพื่อเข้าร่วมวิ่งแข่งดังภาพ

….. เมื่อเข้ามาแล้วจะมีรายการแข่งขันให้เลือกถึง 4 รายการ ดังนี้

1. Pro Race การแข่งขันระดับโปรที่ผู้เล่นจะต้องมีไอเทมพิเศษติดที่สัตว์เลี้ยงอย่างรองเท้าวิ่งแข่งแบบพิเศษ จึงจะสามารถเข้าร่วมได้ สามารถวิ่งได้วันละ 1 รอบเท่านั้น

2. Race คือการแข่งวิ่งแบบปกติ เพื่อรับค่าประสบการณ์และเงินรางวัลจำนวนหนึ่ง สามารถวิ่งได้วันละ 10 ครั้ง (จะกล่าวรายละเอียดในส่วนต่อไป)

3. Practice คือการฝึกซ้อมวิ่งเฉยๆ (สังเกตได้จากสเตเดี้ยมโล่ง) เมื่อวิ่งชนะหรือแพ้จะไม่ได้รับเงินรางวัล แต่จะได้รับเป็นค่าประสบการณ์แทน หากวิ่งชนะก็จะได้สูงถึง 20 EXP แต่ถ้าได้ที่ 3 ก็จะได้เพียงแค่ 5 EXPสามารถวิ่งกี่รอบก็ได้

4. Bet อันนี้ไม่ได้วิ่งแข่ง แต่เป็นการเล่นพนันอย่างหนึ่งที่จะให้ผู้เล่นเลือกผู้เข้าแข่งขัน และวางเงินจำนวนหนึ่ง และลุ้นว่าจะวิ่งชนะหรือไม่ หากชนะก็จะได้เงินจำนวน 2 เท่าของเงินที่วางไว้ หากแพ้ล่ะ… ก็จะเสียเงินที่วางเอาไว้ในจำนวนปกติ

เมื่อเข้าสู่สนามวิ่ง

….. เมื่อผู้เล่นเข้าสู่สนามลู่วิ่ง (สำหรับ Practice / Race / Pro Race) ก็จะให้ผู้เล่นเลือกสัตว์เลี้ยงของเพื่อนมาวิ่งแข่ง (เพื่อนไม่ได้วิ่งเอง ระบบจัดการให้) โดยในสนามสามารถแข่งได้ 3 คน เมื่อเลือกสำเร็จก็จะเข้าสู่ลู่วิ่งจะมีเหล่าสัตว์เลี้ยงค่อยๆเดินเตรียมตัว (สามารถข้ามช่วงนี้ได้โดยการกด Click) จากนั้นก็จะเข้าสู่การเตรียมตัว หากผู้เล่นออกวิ่งก่อนจะฟาวล์ และจะกลับสู่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง ต้องรอคำสั่ง Go ก่อนจึงจะวิ่งได้

…… สำหรับวิธีการควบคุมตัวละครนั้นกดที่รูปสัตว์เลี้ยงของคุณได้เลย (สัตว์เลี้ยงของท่านจะอยู่แถวหน้าสุดเสมอ)

อุปสรรคและวิธีการหลบ

…… รูปแบบการวิ่งนั้นจะเป็นลู่วิ่งยาว ซึ่งผู้เล่นจะพบกับอุปสรรคชนิดต่างๆ วิธีการควบคุมนั้นให้ผู้เล่นคลิกที่ตัวสัตว์เลี้นงของท่านเอง

1. รั้วกระโดด

….. จะทำให้สัตว์เลี้ยงของท่านหัวคะม่ำได้ ดังนั้นต้องกะจังหวะคลิกที่สัตว์เลี้ยงเพื่อกระโดดหลบให้ดี

2. เปลือกกล้วย

…… หากสัตว์เลี้ยงของท่านเหยียบเข้าไปจะทำให้ล้มได้ สามารถคลิกที่สัตว์เลี้ยงเพื่อกระโดหลบหรือคลิกที่เปลือกกล้วยเพื่อขจัดออกไป นอกจากนี้ยังได้ลุ้นรับเงินจำนวน 1 เหรียญด้วย

3. บ่อน้ำ

…… จะทำให้สัตว์เลี้ยงของท่านวิ่งได้ช้าลงเมื่อเหยียบบ่อน้ำ แต่หากพ้นได้ความเร็วก็จะเป็นปกติ สามารถกระโดดข้ามได้ แต่โดยส่วนใหญ่จะวางใกล้ๆ กับรั้วกระโดด

4. แถบเร่งความเร็ว

….. เมื่อคลิกที่สัตว์เลี้ยงเพื่อเหยียบจะสามารถเร่งความเร็วได้ โดยสามารถปรับระดับได้ 3 ระดับ จากการที่สัตว์เลี้ยงวิ่งเข้าใกล้แถบเร่งความเร็ว ยิ่งใกล้มากก็ยิ่งวิ่งได้เร็วขึ้น

5. แถบเส้นชัย

…… คือเขตที่วิ่งจบเกม หากผู้เล่นเข้าสำเร็จก็จะได้รับรางวัลตามลำดับที่ได้รับ

….. ผู้เล่นสามารถดูอันดับการวิ่งว่าสามารถแซงใครได้จากแถบระยะวิ่งด้านล่าง

…… เมื่อวิ่งแข่งชนะเป็นที่ 1 จะได้รับค่าประสบการณ์ 20 หน่วย และได้รับเงิน 30 เหรียญ (เฉพาะโหมด Race อย่างเดียว) แต่ถ้าได้ที่ 2 – 3 จะได้รับค่าประสบการณ์น้อยลง และไม่ได้รับเงินรางวัลด้วย

….. และที่สำคัญ หากวิ่งชนะสะสมมากๆ ก็จะได้รับถ้วยรางวัลไว้ประดับบ้านของสัตว์เลี้ยงท่านด้วย