StarCraft II One-Year Anniversary Happy Birthday!!

1,671 views

และแล้วก็เดินทางเข้ามาสู่ 1 ขวบปีบริบูรณ์แล้ว กับเกมสุดยอด RTS ที่ฮิตไปทั่วโลก StarCraft II: Wings of Liberty จากค่าย Blizzard Entertainment ที่ได้เปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2553 ปีที่ผ่านมา


การเปิดตัวครั้งแรกกับยอดจำหน่ายที่ถล่มทลาย

ปีที่ผ่านมาเกม StarCraft II ถือเป็นเกมหนึ่งที่คนทั้งโลกต่างรอคอย เพราะใช้เวลาในการพัฒนากว่า 10 ปี และได้เปิดตัวอย่างอลังการ เกมเมอร์รอต่อซื้อเพียบทั้งใน London, Berlin, Paris, Stockholm, Moscow, Fountain Valley (ใกล้กับ Blizzard HQ), Singapore, Taipei, Mexico, Brazil และ Australia แถมผ่านไปเพียงแค่ 48 ชั่วโมง ก็สามารถทำสถิติยอดจำหน่ายที่เร็วที่สุดในเกมตระกูล RTS ซึ่งสามารถทำได้ถึง 1.5 ล้านกล่อง แล้วก็ทำให้ทีมผู้พัฒนาถึงกับโล่งใจที่ StarCraft II: Wings of Liberty ประสบความสำเร็จไม่น้อยกว่า StarCraft ภาคแรก และเกมเมอร์ก็ให้การสนับสนุนอย่างมาก

การมาของ StarCraft II สร้าง eSport อันแข็งแกร่ง
หลังจากที่มีการเปิดตัว การแข่งขันก็เริ่มผุดเป็นดอกเห็ด แต่ก็สามารถสร้างกระแสให้ eSport ของเกม StarCraft II: Wings of Liberty แรงขึ้นเรื่อยๆ มีการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะที่เกาหลีอย่าง  GomTVs Global StarCraft II League หรือทัวร์นาเม้นท์จากทั่วโลก เช่น North American Star League, Dreamhack หรือ TSL tournament ที่รางวัลของการแข่งขันกว่า $2,000,000

การอัพเดทอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ StarCraft II: Wings of Liberty ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา มีการอัพเดทแพทช์มาแล้วกว่า 14 ครั้งเพื่อแก้ไขและปรับปรุงเกมให้มีความสมดุลแบะแก้ไข Bug ต่างๆ แล้วยังเพิ่มความสนุกให้กับผู้เล่นด้วยมินิเกมอย่าง  Aiur Chef, StarJeweled และ Left 2 Die และการพัฒนาภาคที่สองเพื่อความสนุกที่เพิ่มขึ้นของชาว Zerg อย่าง StarCraft II:Heart of the Swarm (ซึ่งตอนนี้เสร็จสมบูรณ์กว่า 90% พร้อมกับทางทีมงานกำลังทดลองเทสต์แบบ multiplayer บน Battle.Net อีกด้วย

ตลอดระยะเวลา 1 ปี ทีม Blizzrad เองก็ทำให้เกมเมอรือย่างเราๆ ได้สนุกสนานไปกับ StarCraft II ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งทางทีมงานเองก็หวังว่าจะมีผู้มาร่วมอวยพรให่กับฉลองครบรอบ 1 ปี ของ StarCraft II อย่างล้นหลาม และทางทีมงาน Blizzrad ก็ได้ให้คำมั่นว่าจะตั้งใจพัฒนาเกมออกมาเพื่อความสุขของเหล่าเกมเมอร์อย่างนี้ตลอดไป