เกาะกระแสเกมที่น่าจับตามอง รวมทั้งไฮไลท์ในงาน ChinaJoy 2011

2,025 views

วันนี้ก็เป็นวันที่ 3 แล้วสำหรับงาน ChinaJoy 2011 ซึ่งจัดขึ้น ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และทีมงาน CGN ก็มีข่าวสารเกี่ยวกับแวดวงเกมที่ได้ไปร่วมเปิดแสดงภายในงาน ว่าเกมใดบ้้างที่มีความน่าสนใจและำกำลังเป็นที่จับตามอง รวมถึงเซอร์ไพรส์ต่างๆที่เหล่าบริษัทผู้พัฒนาเกมจะนำมาเป็นจุดขายเพื่อให้เกมเมอร์ทั่วโลกหันมาจับตามอง พูดถึงขนาดนี้แล้วจะมัวรอช้าอยู่ใย ไปดูกันเลยคร้าบบบบ!!!!

Blade & Soul

ผลิตภัณฑ์ตัวล่าสุดจากบริษัทผู้พัฒนาเกมยักษใหญ่สัญชาติเกาหลี NC Soft ที่เป็นผู้ผลิตเกม  ยอดฮิตในไทยอย่าง Point Blank และ Lineage ซึ่งตัวเกมเป็นลักษณะ 3 มิติ ด้วยระบบ Unreal engine 3 ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ Tencent Games ได้ทุ่มทุนสร้างมหาศาลเพื่อซื้อมาเปิดในประเทศจีน อีกทั้งยังนำมาเปิดตัวในงาน ChinaJoy 2011 ด้วย

—————————————————————————————————————————————————

Asura

เกมนี้พัฒนาโดย Tencent Games ผู้พัฒนาเกมจากประเทศจีน ซึ่งมีหลายคนคิดว่าภาพออกมาคล้ายๆเกม Diablo ซึ่งในงาน Chinajoy 2011 ทางTencent Games ได้ปล่อยอาชีพคลาส 4 ออกมา นั่นคือ Jade Fox หมาป่าสาวนักแม่นธนูที่มีคันธนูให้ใช้ถึง 3 ประเภท ซึ่งแต่ละแบบก็มีลักษณะเฉพาะที่ของการสร้างความเสียหายที่แตกต่างกันด้วย

—————————————————————————————————————————————————

Warface

หลายๆคนที่ติดตามข่าวสารวงการเกมต่างประเทศคงจะพอได้ยินมาบ้างเกี่ยวกับเกมนี้ ส่วนคนที่ยังไม่รู้ผมจะเกริ่นไว้สักเล็กน้อยนะครับ Warface เป็นเกมแนว FPS ผลิตภัณฑ์ตัวล่าสุดจากค่าย Crytek Korea ซึ่งตัวเกมใช้ระบบ CryEngine 3 ในการพัฒนากราฟิกใหห้สมจริง ซึ่งในเกาหลีเองเพิ่งจะอยู่ขั้นตอนของการทดสอบ นอกจากนั้นยังมีข่าวออกมาว่า Tencent ได้ซื้อลิขสิทธิ์เพื่อนำไปเปิดในประเทศจีนเรียบร้อยแล้วด้วย คาดว่าน่าจะเริ่มเปิดบริการให้แก่เหล่าเกมเมอร์ชาวจีนภายในปีนี้

—————————————————————————————————————————————————

Transformers online

ต่อเนื่องกันเลยกับ Transformers ที่คราวนี้ออกมาในรูปแบบของเกมออนไลน์ หลังจากที่ตัวภาพยนตร์ก็ฉายจนจบแล้วทั้งสามภาค ก็อย่างที่ทราบกันว่าได้รับความนิยมกันมากขนาดไหน ตัวเกมเองก็ได้ทำออกมาให้กับเกมเมอร์ในหลายช่องทางทั้ง PCและiPhone ซึ่งในเวอชั่นของเกมออนไลน์นี้พัฒนาโดย NetDragon ซึ่งตัวเนื้อหา่ยังคงแบ่งเป็นฝ่าย Autobots และ Decepticons เหมือนเดิม และยังคงความเป็นเอกลักษณ์คือเเปลงร่างเป็นยานพาหนะ คาดว่าจะเปิด Close Beta ครั้งแรกประมาณเดือนสิงหาคมนี้

—————————————————————————————————————————————————

Firefall

เกมแนว MMOTPS จากค่าย Red 5 Studios ซึ่งเป็นเกมที่หลายๆคนจับตามองเป็นอย่างมาก แถมภายในงาน ChinaJoy 2011 ยังได้เปิดโอกาสให้เกมเมอร์ทั้งหลายได้เข้าไปทดลองเล่น รวมทั้งยังแว่วๆมาด้วยนะครับว่าได้เปิดเผยอาชีพใหม่ Engineer แต่รายละเอียดยังไม่มีแน่ชัดมากนัก

—————————————————————————————————————————————————

Age of Wulin

เกมจากค่าย gPotato Europe ซึ่งเริ่มแรกพัฒนาโดย Snail Games ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของประเทศจีน ซึ่งตัวเกมจะเป้นลักษณะ Full 3D MMORPG ซึ่งอยู่ในช่วงที่วรยุทธจากสำนักต่างๆกำลังเฟื่องฟู ซึ่งระบบเกมก็มีหลายจุดที่น่าสนใจ ซึ่งถ้ามีโอกาสจะนำมาข้อมูลมาฝากเพื่อนๆให้ได้ทราบกันแน่นอนครับ แต่ตอนนี้ไปดูคลิปตัวอย่างเรียกน้ำย่อยไปก่อนแล้วกันนะจ๊ะ!

—————————————————————————————————————————————————

Dragonball online

สำหรับเกมเมอร์ที่เคยติดการ์ตูนมาก่อนคงไม่มีใครไม่รู้จักสุดยอดการ์ตูนแห่งตำนานอยาง ดราก้อนบอลแน่นอน เพราะเป็นการ์ตูนที่ฮิตมากๆในสมัยก่อน ซึ่งในปัจจุบันก็ถูกนำไปสร้างเป็นเกมออนไลน์เรียบร้อยแล้ว และมีนานแล้วด้วย แต่สำหรับแฟนชาวไทยก็ต้องทำใจและคอยติดตามสถานการณ์ต่อไป เพราะยังไม่มีความคืบหน้าว่าจะเข้ามาในไทย ซึ่งเท่าที่ได้ตรวจสอบมาก็มีหลายคนที่อยากลองเล่นแบบออนไลน์ดูบ้างเหมือนกัน แต่วันนี้ผมก็มีคลิปตัวอย่างมาให้เพื่อนๆเกมเมอร์ได้ดูกันก่อนก็แล้วกันนะครับ^^

————————————————————————————————————————————————–

Credit :
mmosite,mmoculture