Train World ยกระดับเพื่อนเป็นผู้จัดการ พารวยร่วมกัน

641 views

….. เมืองยิ่งเติมโต อาคารสิ่งก่อสร้าง อุปกรณ์ต่างๆ และจำนวนรถไฟก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย แต่ว่าก็มีผลกระทบคือค่าใช้จ่ายในการพัฒนาสิ่งก่อสร้าง ค่าเดินทางรถไฟ ค่าลงทุนในการขนส่งสินค้าก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นด้วย ตามระดับเส้นทางรถไฟผู้เล่นที่สูงขึ้นไป การหาเงินทุนเตรียมไว้ใช้จ่ายกับเงินทุนที่สูงขึ้น จึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเมืองในเกม Train World และรายได้หลักอีกแห่งของเมือง นอกจากการขนส่งสินค้าทางรถไฟก็คือ รายได้จากอาคารและสิ่งก่อสร้างต่างๆในเมืองของคุณนั่นเอง ซึ่งคุณสามารถชวนเพื่อนๆ มาช่วยทำงานในสิ่งก่อสร้างต่างๆ ได้ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับคุณ ใครมีเพื่อนมาก ก็จะสามารถจ้างผู้จัดการใส่สิ่งก่อสร้างได้ครบ ยิ่งเพิ่มผลกำไรได้มาก

คลิกไอคอนด้านซ้ายมือ ของแต่ละสิ่งก่อสร้าง เพื่อจ้างผู้จัดการ

……. การจ้างผู้จัดการให้กับสิ่งก่อสร้าง มีสองแบบคือ

1. ผู้จัดการจากเพื่อนๆ

….. จ้างเพื่อนๆในรายชื่อเพื่อนของคุณ (ที่เริ่มเล่นเกม Train World แล้ว) ให้มาช่วยดูแลสิ่งก่อสร้าง คุณจะไม่ต้องเสียเงินใดๆกับการจ้างเพื่อนๆมาเป็นผู้จัดการเลย เพราะระบบจะจ่ายค่าจ้างให้เพื่อนๆของคุณให้เอง นอกจากนี้ยังสามารถไล่ออกและจ้างใหม่เมื่อไหร่ก็ได้ ตามต้องการ ซึ่งผู้จัดการจากเพื่อน จะช่วยเพิ่มรายได้จากอาคารของคุณให้ 40%

เพื่อนที่มีไอคอนบ้าน คือเพื่อนที่ถูกจ้างไปแล้ว ให้เราเลือกจ้างคนใหม่จากด้านล่าง

2. ผู้จัดการมืออาชีพ หรือผู้จัดการที่จริงจัง

….. ผู้จัดการมีฝีมือ ที่ผ่านการทำงานมาแล้วอย่างเชี่ยวชาญ จะช่วยเพิ่มรายได้จากสิ่งก่อสร้างให้คุณถึง 60% แถมยังช่วยป้องกันสิ่งก่อสร้างชำรุดเสียหายได้ 5 เท่าของปกติอีกด้วย แต่ว่าการจ้างผู้จัดการจริงจังนั้น จะต้องเสียค่าจ้างเป็นเงินแคชจำนวน 10 คริสตัล ยิ่งกว่านั้น ถ้าคุณไล่ผู้จัดการจริงจังออกล่ะก็ คุณจะต้องเสียเงินจ้างใหม่ด้วย หากต้องการจ้างอีกครั้ง

ถ้าต้องการจ้างผู้จัดการจริงจัง ก็เสีย 10 คริสตัล

….. เปรียบเทียบรายได้ ระหว่างสิ่งก่อสร้างที่ไม่มีผู้จัดการ กับมีเพื่อนเป็นผู้จัดการ และผู้จัดการมืออาชีพ

เปรียบเทียบกันชัดๆ ว่ารายได้ของสิ่งก่อสร้างที่ไม่มีผู้จัดการ กับผู้จัดการสองแบบต่างกันเห็นๆ

การจ้างช่างเครื่องประจำรถไฟ

….. นอกจากผู้จัดการประจำสิ่งก่อสร้างแล้ว คุณยังสามารถจ้างเพื่อนๆให้มาเป็นช่างเครื่องประจำรถไฟได้ด้วย เพื่อนๆจะช่วยทำให้รถไฟขบวนนั้นของคุณมีความเร็วในการเดินทางที่เพิ่มขึ้น ยิ่งรถไฟเดินทางได้เร็ว เงินรายได้ของคุณก็ยิ่งมาเร็วตามไปด้วยนั่นเอง และการจ้างช่างเครื่องก็จะมี 2 แบบเช่นกันคือ

ช่างเครื่องจากเพื่อนๆ

….. เลือกเพิ่อนๆมาเป็นช่างเครื่องในรถไฟ เช่นเดียวกับการจ้างผู้จัดการ ช่วงเครื่องจากเพื่อนๆ จะช่วยเพิ่มความเร็วให้กับรถไฟขึ้น 10%

ช่างเครื่องมืออาชีพ

….. จ่ายเงิน 10 คริสตัล เพื่อจ้างช่างเครื่องที่จริงจัง ประสบการณ์สูง ช่างเครื่องจริงจัวจะช่วยเพิ่มความเร็วให้กับรถไฟได้ 10% เช่นกัน แต่ที่พิเศษกว่าก็คือช่างเครื่องจริงจังจะช่วยป้องกันโจรปล้นรถไฟได้เพิ่มอีก 15% หากคุณมีนายอำเภอช่วยป้องกันอยู่แล้ว ก็จะทำให้มีโอกาสป้องกันโจรปล้นรถไฟได้มากขึ้นอีก

ช่างเครื่อง ไม่ว่าแบบไหนก็เพิ่มความเร็ว 10% เท่ากัน

แต่ช่างเครื่องมืออาชีพจะช่วยป้องกันโจรปล้นได้ 15%

….. ค่าจ้างสำหรับการเป็นผู้จัดการ ระบบเกมจะทำการจ่ายเงินค่าจ้าง และโบนัสค่าประสบการณ์ให้กับคุณทุกๆวัน เมื่อเข้าสู่เกมครั้งแรกของวันนั้นๆ ซึ่งหากมีเพื่อนจ้างคุณไปเป็นผู้จัดการหรือช่างเครื่องมาก ก็จะยิ่งได้เงินและโบนัสค่าประสบการณ์ มากตามไปด้วย

ทุกๆ วันคุณจะได้รับเงินและประสบการณ์โบนัส หากถูกเพื่อนๆ จ้าง

….. หากเพื่อนๆ สนใจหรือมีเพื่อนที่เล่นเกม Train World ก็อย่าลืมเข้ามาร่วมก๊วนเดียวกันเพื่อจะได้ขับเคลื่อนความเจริญพร้อมกันได้ที่นี่