5 รีเพลย์ DotA สุดมันส์ประจำเดือนสิงหาคม 54

8,415 views

1. PL XV FEARz vs SGC : Download
        เห็นทีมดังใช้ Gyrocopter มาหลายต่อหลายครั้ง ยังไม่เคยเจอทีมไหนใช้ได้เห็นผลเท่าเกมนี้มาก่อนเลย แม้ครึ่งแรกยังลูกผีลูกคนยอมเอาชีวิตเข้าเสี่ยงเพื่อแลกสกอร์บ่อยครั้ง แต่พอได้ Black King bar ก็เปลี่ยนเป็นคนละคน โชว์สเต็ปในจังหวะปะทะได้อย่างดีเยี่ยม ด้าน Prophet ทีมเดียวกันก็น่าจับตามอง พี่แกไม่ได้เล่นดันป้อมหรือเข้าป่าเหมือนคนอื่น โหดได้ใจมาก

2. MPGL XctN vs MI.ASUS : Download
        รีเพลย์นี้ใช้ดูรูปแบบการเล่น Sacred Warrior ในการแข่งขันได้เลย ออกไอเทมประมาณนี้ถือว่ากำลังสวย สเต็ปการไล่ฆ่าก็กำลังดี แล้วจะรู้ว่าตัวนี้โหดแค่ไหน ซึ่ง Line-Up ที่เลือกมาก็เข้าท่าเหมือนกัน แต่ละตัวสนับสนุนได้อย่างดีเยี่ยม ผลักดันให้ Sacred Warrior เด่นเต็มพิกัด ฆ่ากระจายตั้งแต่ได้ไอเทมหลักชิ้นแรก ซึ่ง Queen of Pain ก็เล่นดีใช้ได้เลย ดูเพลินมาก

3. PL XV FM vs GGnet : Download
        ใครเลยจะรู้ว่า Naga siren ก็สามารถใช้ในการแข่งขันได้อย่างเหนือชั้น เกมนี้ Kuroky เลยจัดฮีโร่อินดี้ตัวนี้มาโชว์ฟอร์มให้เห็นกันชัดๆ ไปเลยว่าโหดแค่ไหน พี่แกเก็บ God Like ตั้งแต่นาทีที่ 14 เก็บ Aegis ได้แต่จบเกมไม่ตายซักตัว ไอเทมก็อย่างโหด เหวี่ยงแหแยกร่างสาดน้ำทีนึงเป็นต้องมีศพ ทั้งนี้แผนดันป้อมไวของ GGnet ก็ถือว่าได้ผลอย่างแรงเลยด้วย

4. BoM OK.Nirvana.Int vs MYM : Download
        เป็นหนึ่งในเลทเกมสุดสนุกที่ตอนท้ายเป็นการวัดความโหดระหว่าง Anti-Mage กับ Sniper ช่วงแรกไอเทม Sniper อาจตามอยู่หน่อยเพระไปไหนมาไหนกับทีมตลอด ไม่เหมือน Anti-Mage ที่แยกฟาร์มสบาย จังหวะปะทะเป็นอะไรที่มันส์มากไม่มีทีมไหนพูดเต็มปากว่าได้เปรียบ จนมีทีมนึงมาพลาดท่าปล่อยให้ Carry ฝั่งตรงข้ามเก็บ God Like และโดนขึ้นฐานพัง Barrack จบเกมทันที

5. F4F Playoffs MYM vs Na`Vi : Download
        แมตช์นี้ถูกขนานนามว่าเป็น Replay of the Year ที่สาวก DotA ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง รูปแบบการเล่นของ Na`Vi เน้นดันป้อมไวซึ่ง MYM ก็มี Tinker ที่ใช้แผนเดียวกัน เวลาบวกกันในจังหวะเสี่ยงแต่ละทีมต่างเลือกซื้อเกิดกันแบบไม่ต้องคิด ไม่รู้เสียเงินในส่วนนี้ไปคนละเท่าไหร่ แต่ใครไม่มีซื้อเกิดเป็นต้องเครียดแน่นอน มีอยุ่ทีมนึงโดนถล่มฐานหลักจนเหลือ HP แค่ 150 แต่พอฝืนป้องกันก็ชักไม่มั่นใจแล้วว่าทีมไหนจะเป็นผู้ชนะ

Tags: ,