Cosmic Break : สาวเฮ้ว กับหุ่นอสูรพิฆาต Nicole Malice

1,637 views

….. Cosmic Break อัพเดทสาวเฮ้วกับศาตรามรณะ นักบงการอสูร ผู้พิฆาตความตาย “Nicole Malice” ที่ยังไงต้องหามาลองให้ได้ เพราะคุณสมบัติของเธอนั้นไม่ธรรมดา แถมหาได้ไม่ยาก ไม่ต้องลุ้นก็สามารถเป็นเจ้าของได้

จุดเด่น

1. ไม้เท้าที่เรียกออกมา มีคุณสมบัติดูดเกจบูสเตอร์ ใครโดนจะโดดไม่ขึ้น บินไม่ไป

2. WB ชนิดพิเศษที่มีเฉพาะ Nicole Malice มีนามว่า “Dead Eye Bit” WB ขนาดยักษ์ที่เป็นภูติรับใช้มาจู่โจมได้ ซึ่งมีคุณสมบัติที่น่าสนใจคือ สามารถเรียกใช้งานได้ทันที แม้เกจ Wonder Bit จะยังไม่เต็ม (แต่ถ้าเกจ Wonder Bit หมดจะหายไป) ซึ่งรัวและรุนแรงมาก ผิดกับสาย SUP ทั่วไป และยังสามารถป่วนฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างดี ด้วย Soul Rod ที่สามารถล็อคเป้าหมายศัตรูได้ถึง 4 เป้าหมายจากระยะไกล เป็นการจู่โจมด้วยลำแสงสีม่วง!? นอกจากจะทำ Damage ได้แล้วยังมีคุณสมบัติพิเศษ นั่นคือสามารถลดเกจบูสเตอร์ของผู้ที่โดนจนแทบเหือดแห้งได้ชั่วระยะเวลาหนึ่ง หากเป็นสาย LND หรือ ART แทบจะไม่สามารถกระโดดหรือบินได้เลย หรือถ้าสาย AIR โดนก็แทบจะหล่นลงมาในทันที

….. นอกจากนี้หากยิง Soul Rod โดนศัตรูยังสามารถเพิ่มเกจ Wonder Bit ได้อีกด้วย!! ทำให้ Nicole Malice ตัวนี้แทบจะสามารถใช้งาน Wonder Bit เรียก Dead Eye ออกมาช่วยสู้ได้แทบตลอดเลยทีเดียว

จุดด้อย

1. อย่าลืมว่าสาย Sub จะมีเลือดน้อยเป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงต้องใช้งานอย่างระมัดระวัง

2. เมื่อเรียก Dead Eye ออกมาแล้วจะทำให้เกจบูสก็คุณหมดไวมาก นั่นคือแทบกระโดดไม่ขึ้น หรือบินไม่ได้กันเลยทีเดียว

การปรับแต่ง

….. สำหรับการประแต่งนั้นสามารถแยก LG BS และ AM อีก 1 ข้างเพื่อเสริมสรรถนะและการใช้อาวุธที่หลากหลายได้ยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ค่า Cost ที่เหลืออยู่ 50 หน่วยก็สามารถถืออาวุธสำรองบางชิ้นเช่นปืนเล็กๆ เมื่ออัพเกรดด้วย Cartridge เพื่อเพิ่มค่า Cost ซักระดับก็สามารถติดตั้งโล่ไว้เสริมการป้องกันด้วย

….. จุดเด่นของหุ่นตัวนี้อยู่ที่ Bit Dead Eye และ Soul Rod ที่ติดตั้งตรงแขน แต่เนื่องส่วน Soul Rod นั้นไม่สามารถ Tune Up Sub Weapon ได้เลย การ Tune หุ่นตัวนี้จึงเป็นการจูนเน้น Status เพียงอย่างเดียว โดยควรจะเน้น TEC และ STR ให้มีค่าเท่ากันและมีค่าสูงหน่อยเช่น STR 20 TEC 20 เพื่อที่เวลาเรียก Bit Dead Eye ออกมาสามารถเรียกได้นาน และถ้ายังมี Cost เหลืออาจจะนำไปลง WLK เพื่อที่จะได้ใช้ถอยระยะห่างจากศัตรูที่จะเข้าประชิดเรา หรือเอาไปลง Fly เพื่อใช้คู่กับ Cartridge Float Dash เพื่อใช้ในการเคลื่อนที่ก็นับว่าใช้ได้เช่นกัน