ตำนานสามก๊ก : รู้จักทหาร รู้แล้ววางดักให้เป็น

5,413 views

….. การปกป้องเมืองอันแสนสำคัญนั้นจะต้องมีกำลังทหารที่มาในรูปแบบต่างๆ ซึ่งในเกมตำนานสามก๊กนี้จะมีด้วยกันเพียง 4 ชนิดในเวลาปัจจุบันนี้ แต่หากผู้เล่นเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสม ก็จะสามารถป้องกันเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาดูกันว่า ยูนิตทหารแต่ละชนิดนั้นมีคุณสมบัติอะไรที่เหมาะสมกับการวางป้องกันในสถานการณ์ต่างๆ ทั้ง 4 ชนิดดังนี้

1. ทหารอาวุธเบา

….. ทหารอาวุธหนักจะมีจุดเด่นที่ดาบ สามารถโจมตีได้อย่างรุนแรงแต่มีระยะการโจมตีที่แคบ จึงเน้นในการสนับสนุนระยะของสายโจมตีที่กว้างมากกว่า

2. ทหารหอกยาว

….. เป็นทหารที่มีระยะโจมตีปานกลางและมีความเร็วในการโจมตี แต่ข้อเสียคือมีพลังโจมตีที่ต่ำพอสมควร ส่วนมากจะเน้นการ “ตอด” เพื่อลดดาเมจระหว่างทางดุจด่านตรวจแอลกอฮอล์ก็ไม่ปาน

3. ทหารธนูยาว

….. ทหารธนูที่มีจุดเด่นในเรื่องของระยะโจมตีที่กว้างที่สุดในเกม สามารถโจมตีดักในจุดต่างๆ ได้ดีแต่มีข้อเสียคือพลังโจมตีน้อยกว่าดาบและหอก จึงมักนิยมวางเป็นตัวหลักสร้างดาเมจและวางทหารที่โจมตีแรงๆไว้สนับสนุนเมื่อเข้ามาในระยะ

4. กุนซือ

….. สำหรับกุนซือที่โจมตีด้วยพลังเวทย์มนต์ และหากติดตั้งด้วยผลึกวิญญาณก็จะสามารถดึงประสิทธิภาพในการสู้รบได้ดียิ่งขึ้น

….. นอกจากนี้ยังมียูนิตที่เป็น “แม่ทัพ” ซึ่งจะจำแนกเป็นสายต่างๆแบบเดียวกับยูนิตทหาร แต่ประสิทธิภาพจะดีมากอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ เมื่อยูนิตทหารแต่ละตัวมีเลเวล 30 ก็จะสามารถอัพเกรดเป็นอีกระดับที่สูงขึ้นได้ หรือจะซื้อทหารเลเวลสูงๆมาใช้ได้เลยด้วยทองจำนวนหนึ่ง

วิธีติดตั้ง

….. ติดตั้งได้ไม่ยาก เพียงแค่คลิกลงบนพื้นที่ที่กำหนด จากนั้นก็เลือกยูนิตที่ต้องการวางลงไปก็เสร็จสมบูณ์ (ไม่สามารถย้ายเปลี่ยนที่ได้)